34 Các câu trả lời

ทานตั้งแต่ท้อง4เดือนค่ะ ตอนนี้จะ36weekแล้ส ส่วนตัวทานดีนะคะ ก่อนหน้านี้น้ำตาลสูงและความดันสูงค่ะ เลยซื้อมาทานดูค่ะ ส่วนตัวลดจริงนะคะ ของเค้ากิน2มื้อเช้ากับก่อนนอน ถ้าวันไหนทานของหวานเยอะ กินโรตี กินเครป นมไข่มุก ก็ยังเอาอยู่ค่ะ ตอน6เดือนไปตรวจหมอให้กินกลูโคสน้ำตาลสูงกว่าเกณฑ์(เพราะเดือนนั้นไปเที่ยวบ่อยและกินของหวานหนักหน่วงมากค่ะ) อีก1สัปดาห์หมอนัดเจาะเลือดละเอียดเพื่อนตรวจเบาหวานเจาะทั้งหมด3ครั้ง ต่ำกว่าเกณฑ์ทั้งหมด สรุปรอดมาได้ไม่เป็นเบาหวานค่ะ ของเค้าไม่ได้คุมอะไรนะมากนะ ทานตามที่อยากทานค่ะ วันไหนกินโกโก้หรือน้ำหวานๆก็ยังกินขนมหวานได้อยู่นะคะ เห็นผลค่ะ ของเค้าชงดื่มกับน้ำร้อนเลยค่ะ บางคนชงกับนมทานค่ะ แต่เราใช้น้ำร้อนเพราะมันละลายง่ายค่ะ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าคนไหนไม่มีภาวะเป็นเบาหวานตรวจยังไงก็ไม่เจอคะ หรือถ้าเจอรอบต่อมาอาจจะลดลง แต่ถ้าแม่คนไหนมีภาวะเบาหวานถึงกินอาจช่วยได้นิดหน่อย ส่วนตัวเสี่ยงเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุมอาหารด้วย ก็ยังตรวจเจอ แต่เรากินเผื่อจะบำรุงส่วนอื่นได้ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว

ช่วยลดได้นะคะ แต่ต้องควบคุมของหวานด้วยคะ ตั้งแต่รู้ว่าเป็นเบาหวานก็ลองสั่งมาทานเลยคะ ควบคุมน้ำตาลในเลือดดีคะ. (#ถ้าคุณแม่อยากลองเรามีแบ่งขายให้ได้1กระปุกคะ) เพราะว่าแม่บ้านนี้จะคลอดเดือนหน้าแล้วเพิ่งเปิดกระปุกใหม่คะ

รบกวนแม่ทักแชทเฟสมานะคะ. แบ่งขายถูกๆคะ. FB: 'สายรุ้ง' ครุฑทอง

บ้านนี้ซื้อมายังไม่ได้กินเลยจ๊ะ คุมอาหารเองเจาะน้ำตาลทุกวันอยู่ในเกณฑ์ปกติ พอดีหมอให้ทานแต่ข้าวกล้อง กลุ่มไรซ์เบอรี่หมอก็บอกไม่ควรทาน พอดีคุมเองได้เลยจะเอาไว้ทานบำรุงหลังคลอดนะจ๊ะ😀😀

บ้านนี้หายจากเบาหวานตอนท้องเพราะตัวนี้เลยค่ะกินมาตลอดตั้งแต่ท้องยันคลอดจนตอนนี้ก้อทานอยุ่ หุงใส่ข้าวกินทั้งครอบครัวหรือชงใส่น้ำอุ่นกินเฉยๆ ผสมนมก้อได้

ตอนนี้เป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์ เรยสั่งมาทานดูมันก้อโอเคน่ะค่ะ ทานแล้วไม่เหนื่อย น้ำตาลลดลงเยอะเรย จาก 194 เหลือ 153 เพิ่งทานได้ 4วัน แล้วหมอนัดไปตรวจน้ำตาล

กินน้ำตาล 100 กรัม เข็มแรกได้ 78 เข็มสองกินน้ำตาลได้182 เข็มสามได้ 178 เข็มสี่ 142 เจาะเลือด 4ครั้ง ไม่ผ่าน3ครั้ง หมอบอกว่าเป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์

ทานอยู่คะสำหรับเราแล้วช่วยลดน้ำตาลในเลือดนะไปเจาะเบาหวานผลที่ได้คือ 128 ค่ะ ตอนแรกกังวนมากเพราะเป็นคนชอบกินของหวานมากๆๆแต่พอกินตัวนี้ไปเจาะผ่านค่ะ

VIP Member

ข้าวก็คือข้าวที่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้คะ ถามว่ากินได้ไหม กินได้คะ แต่ต้องคุมเรื่องกับข้าวและของกินอย่างอื่นไปด้วย ไม่งั้นน้ำตาลก็ไม่ลงคะ

แม่บ้านนี้ทานได้ผลนะคะ ก่อนหมอจะนัดตรวจน้ำตาล แม่ทานทุเรียน ทานโรตี ชาไข่มุกแล้วก็ของหวานแทบทุกวัน ถึงวันตรวจจริง ผลน้ำตาลออกมาแค่82เองค่ะ

เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ

แต่ก่อนเคยทานค่ะ ส่วนตัว เรื่องน้ำตาลไม่ช่วยเท่าไหร่ แถมท้องผูกด้วยค่ะ เลยหยุดกินไป ไม่รู้มีแม่ๆท่านอื่นเหมือนกันไหมนะคะ

Câu hỏi phổ biến