15 Các câu trả lời

VIP Member

เจอแบบนี้บ่อยๆก็น่าเบื่อนะคะ เราเองเคยเจอยายข้างบ้านมาถามคลอดแล้วเลี้ยงเองมั้ย พอตอบว่าเลี้ยงเองก็ถามอีกทำไมไม่ให้ย่ามาเลี้ยง เค้าไม่มาช่วยเลี้ยงหรอ ให้ย่าเลี้ยงสิ -“- รู้สึกไม่จบไม่สิ้นมากค่ะ จากนั้นเราก็หลีกเลี่ยงการคุยกับยายแกไปเลย ปวดหัวค่ะเจอแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ชอบให้ใครมาเจ้ากี้เจ้าการกับชีวิตด้วยแหละ ขนาดพ่อกับแม่แท้ๆยังให้เราเลือกชีวิตเองเลย

เชื่อหมอดีกว่าคะปลอดภัยที่สุด เราไม่ฟังใครเลยให้มันเป็นไปตามพัฒนาการของลูกเราดีกว่า คนโบราณส่วนมากจะคิดแบบนี้ คนแถวบ้านที่รู้จักคลอดลูกแล้วให้ยายเลี้ยงลูกให้ ยายป้อนอาหารลูกเห็นนิ่มๆหน่อยป้อนหมด จนวันนึงโชคไม่เข้าข้างอาหารติดคอเด็กและเอาอาหารออกไม่ทันเด็กเสียชีวิตทันทีค่ะ

ประจำค่ะ คนแก่เดินผ่านหน้าบ้านก็พูดอยู่นั่นแหละ เมื่อไรจะป้อนข้าวจะได้มีเนื้อมีหนัง สงสัยจังเค้าเป็นอะไรกับการป้อนข้าวลูกวัยแค่เดือนสองเดือนหรือป่าว รู้ว่าโบราณป้อนไม่เห็นตาย ถ้าโชคไม่เข้าข้างเราเผื่อลูกสำลักเหมือนในข่าวจะทำไง ก็ได้แค่ฟังแต่ไม่ทำตาม

VIP Member

เข้าใจแม่เลยค่ะ ตัวคนเดียวจะไปเถียงเขาก็ไม่ได้บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เสียงข้างมากก็บอกให้ป้อนข้าวมีแต่เราคนเดียวที่ค้าน บอกก็ยังไม่เชื่อให้ดูข่าวกันก็ยังไม่เชื่อ ก็โกหกไปค่ะ ว่าป้อนแล้วๆวันละนิดค่อยๆยังไม่อยากให้กินเยอะ อะไรก็ว่าไปค่ะ ใช้วิธีนี้เอา 😂😂😂😂😂😂

ระบบย่อยและภายในน้องยังไม่สมบูรณ์นะคะ ถ้าน้องไม่สบายมาโทษผีกินปอบกินเหมือนสมัยก่อนไม่ได้นะคะ อธิบายเหตุผลให้เขาฟังค่ะ เรื่องสุขภาพของลูกมันไม่ใช่เรื่องที่จะล้อเล่นได้

เหมือนกันค่ะพูดแต่ว่านมไม่อยู่ท้อง ถ้าไม่ใช่พ่อแม่สามีอยากจะตอบกลับว่าถ้าไม่อยู่ท้องนมจะขึ้นไปอยู่หัวลูกหรอ🙄

เบื่อน้อ เรื่องแบบนี้ สงสานลูกถ้าไม่เลี้ยงเองลูกคงโดนป้อนแน่ไม่อยากจะคิดลูกคงทรมานแน่

บ้านนี้พาทั้งคนที่จะให้ป้อน + น้อง ไปหาหมอที่ รพ.ให้หมอพูดให้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก้อโดนค่ะ​ เเต่บ้านนี้ป้อนกล้วยเเทนค่ะ

อย่าป้อนเลยคะน้ำนมแม่มีประโยชน์​ที่สุดแล้วคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan