32 Các câu trả lời

ประสบการณ์นะคะ คลอดเมื่อเดือนมกรา65ค่ะ ใช้สิทธิ์ประกันสังคมของตัวเองค่ะ ม.39 คลอดธรรมชาติ ห้องรวม เตรียมอุปกรณ์ของลูก+ของแม่เตรียมไปเองเกือบทั้งหมด มีแค่สบู่ก้อนของลูก+ที่ใส่สบู่+ช้อน ที่ต้องซื้อ(สบู่คือเตรียมสบู่เหลวไปแต่ทางรพ.ให้น้ำแค่กะละมังเดียวเลยต้องซื้อไหม่) รวมเบ็จเสร็จประมาณ6พันกว่าบาทค่ะ ตอนฝากครรภ์ฝากคลีนิคนะคะ หมอบอกให้เตรียมหมื่นสอง เผื่อไว้ก็ดีค่ะ ****บางรพ.ค่าใช้จ่ายไม่เหมือนกันนะคะ**** #ลพบุรี

ถ้ามีบัตรทองแนะนำใช้บัตรทองเลยคะ ถ้าเงินเราไม่พอ ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดแต่บัตรทองใช้ได้ที่บ้าน เราสามารถย้ายในแอป สปสช ได้นะคะ แจ้งความประสงค์ต่อ รพ เลยคะว่าจะใช้สิทธ์แบบไหน แม่บ้านนี้ย้ายทาง สปสช มาแล้วคะ กลัวเงินไม่พอเหมือนกัน บัตรทองใช้ได้ที่บ้านแต่ตัวเราอยู่ต่างจังหวัด เจอหมอดีมากคะแนะนำดีมาก ผ่าคลอดด้วยนะคะอยู่ห้องรวมเสียค่า รพ 1100เองคะ มีเงินเหลือซื้อของเจ้าตัวน้อยอีก

สอบถามกับทางรพ.ที่เราฝากครรภ์ดูดีไหมคะแม่ ว่าค่าใช้จ่ายในการคลอดประมาณเท่าไหร่ คลอดธรรมชาติ กับผ่าคลอดค่าใช้จ่ายต่างกันไหม นอนห้องรวมธรรมดาจ่ายเท่าไหร่ ปรึกษากับทางรพ.โดยตรงเลยค่ะ เพราะเท่าที่เราทราบมาจากพี่สาวบ้านตรงข้าม ใช้สิทธิประกันสังคม ผ่าคลอด+นอนห้องธรรมดา 20,000 นิดๆ สำรองจ่ายก่อนทั้งหมด แต่สามารถเบิกคืนได้ทีหลังค่ะ

รพ.รัฐ หน้าจะคุยผ่อนจ่ายได้นะคะแม่ เราไม่รู้ว่าค่ารักษาของแต่ล่ะโรงพยาบาลจะเหมือนกันไหม แต่ตอนที่แม่คลอด แม่นอนอยู่โรงบาล 5 วัน เพราะติดเสาร์-อาทิตย์ แม่เสียค่าคลอดทั้งหมด 7,000 บ. ไม่ถึงหมื่น แต่แม่ไม่รู้ว่าแต่ล่ะโรงพยาบาลจะเหมือนกันไหม ยังไงก็สู้สู้นะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️✌️✌️

ปกสค.ค่าฝาก 1,500 เก็บใบเสร็จการฝากครรภ์แต่ละช่วงอายุครรภ์ ถ้าไม่มีเบิกไม่ได้ ค่าคลอดได้ 15,000 ค่าชดเชยรายได้ขั้นต่ำที่จะได้คือ 7,200 ยื่นสงเคราะห์เด็กไปพร้อมๆกัน ได้เดือนละ 800 ถ้าทำงานอยู่มาตรา 33 จะได้ค่าชดเชยรายได้มากกว่าที่กล่าวมาข้างต้นค่ะ

VIP Member

หารพ.รัฐที่คลอดถูกๆไว้เลยค่ะเลือกที่ถูกที่สุดแล้วไปฝากท้องที่นั่นแทนถ้าถึงวันคลอดค่าใช้จ่ายบานปลายรพ.รัฐจะคุยง่ายกว่าเอกชนเค้ามีสังคมสงเคราะห์อยู่เค้าจะช่วยเหลือในค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นค่ะ

คุณแม่ผ่า รึ คลอดธรรมชาติค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติสิทธิประกันสังคมค่าใช้จ่ายไม่ถึง 10,000 ค่ะ ห้องรวม รพ.รัฐ เคยพาคนงานพม่าไปคลอดสิทธิ์ประกันสังคม สำรองจ่ายไป ถ้าจำไม่ผิด อยู่ที่8000กว่าค่ะ

ประกันสังคมต้องสำรองจ่ายก่อนน๊าแล้วไปเบิกทีหลัง ถ้ามีสิทธิ์บัตร30ก็ใช้30บาทค่า ในกรณีถึงวันคลอดแล้วไม่จำนวนเงินไม่พอสามารถผ่อนจ่ายส่วนที่เหลือให้โรงบาลได้ค่ะ

คุณแม่มีสิทธิบัตรทองหรือป่าวคะ ถ้ามีสิทธิบัตรทองเสียแค่ค่านอนห้องพิเศษค่ะ แต่ถ้านอนห้องรวมเสีย30บาทค่ะ ถ้าใช่สิทธิประกันสังคมเราต้องสำรองออกก่อนประกันจ่ายให้15000ค่ะ

ไม่ต้องไปคลอดตามสิทธิก็ได้ค่ะ คลอดรัฐบาลถ้าคลอดเอง5000-10000 ผ่าคลอด15000 เอกชนคลอดเอง30000ผ่า45000 แล้วเก็บใบเสร็จมาเบิกปกส.คืนได้15000 ค่าฝากครรภ์1500 ค่าลางานอีก7500 ประมาณนี้ค่ะ

เกี่ยวกับฐานเงินเดือนจ้า

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan