13 Các câu trả lời

น้องกลับมาอยู่บ้านรึยังคะ ให้น้องกินนมแม่มากๆ แม่ก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากๆค่ะ ตอนที่แม่คลอดน้องขายตัวเหลือง เห็นแม่ซื้อไฟมาส่องให้น้องเองนะคะ โคมไฟสีเหลือง แก้ผ้าแบ้วส่องไฟ เหมือนอยู่รพ. ต้องปิดตาน้องด้วยนะคะ ความร้อนจะทำให้น้องฉี่ ถ่ายเอาสารเหลืองออกมา หรืออีกอย่าง ให้น้องกินน้ำ นิดๆหน่อยๆนะคะ อย่าให้กินเยอะค่ะ ตอนท้องแรกบ้านนี้น้ำนมยังไม่มาน้องได้กินน้อย ตัวก็เหลืองเหมือนกันค่ะ พอคนที่สองแม่แอบเอาสำลีก้อนชุบน้ำสุกบีบใส่ปากน้อง1-2หยดทุกวัน ตอนอยู่รพ. ไม่เหลืองเลยค่ะ

ตอนออกจาก รพ. ค่าลดจนจะหายแล้วค่ะ เพราะส่องไฟไป5วันหลังคลอด พอมาอยู่บ้าน ทำตามหมอบอกทุกอย่าง ปลุกกืนทุุก2-3ชม. พอไป ตรวจอีกรอบขึ้นมาสูงอีก หมอเลยแนะนำให้ กินนมผง สลับนมแม่ดู ว่าค่าจะลดไหม ไปตรวจล่าสุด ลดค่ะ แต่ลดทีละนิด แม่เลยอยากหานมที่มันลดค่าเหลืองได้เยอะๆ จะได้ไม่ต้องพาลูกไปหาหมอบ่อยจะได้หาย ไปทุกรอบเจาะเลือดตลอด สงสารลูกค่ะ

ถ้าคุณแม่ให้น้องกินนมแม่ให้น้องกินมแม่เยอะๆค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ให้น้องกินนมผงล้วน ให้น้องกินน้ำตามด้วยนิดหน่อยค่ะ ลูกเราก็ตาเหลืองพอมีคนแนะนำให้น้องกินน้ำตามหลังกินนมนิดหน่อย ลูกก็หายตาเหลืองเลยจ้า (ลูกกินนมผงล้วน)

ทำหมดทุกทางแล้วค่ะเเม่ หมอเขาเเนะนำให้นมผงสลับนมแม่ เพราะเลือดแม่กับน้องไม่เข้ากันค่ะ ตอนนี้ก็สลับนมแม่กับนมผงอยู่ค่ะแต่ค่าลดทีละนิดเอง

ให้นัองกินนมเยอะๆค่ะแม่ บ้านนี้แรกคลอดตัวเหลือง ผลเลือดไม่ผ่าน นมแม่มาน้อยมาก พยามเอาน้องเข้าเต้าทุก2ชั่วโมง น้องขับถ่ายออกก็หายค่ะ

ทำทุกอย่างแล้วค่ะแม่ ต้องพึ่งนมผงด้วย เพราะเลือดแม่กับน้องไม่เข้ากันค่ะ น้องเลยหายเหลืองช้า

Super Mum

พยายามให้น้องทานนมเยอะๆค่ะ ถ้าน้องไม่ตื่นมากินก็ปลุกทุกๆ2-3ชั่วโมงค่ะ หมั่นกระตุ้นให้น้องกินนมนะคะ

หมอให้กลับบ้านค่ะ เขาไม่อยากให้นอน เชื้อโรคค่อนข้างเยอะ เขาบอกน้องมีอาการให้รีบมาทันที แต่เขาให้น้องกินนมแม่สลับกับนมผง เผื่อน้องจะค่าลดค่ะ

ดื่มน้ำเอาคะ หมอจะไม่แนะนำให้เด็กทานน้ำ คนโบนาณบอกทานน้ำเยอะๆๆต่จะได้ใสๆๆอาการตัวเหลืองลดลงด้วยคะ

ขอบคุณค่ะแม่

Super Mum

กินนมแม่ไหมค่ะถ้ากิน เเนะนำเข้าเต้าบ่อยๆ ตอนเช้า ก็อุ้มออกแดดเช้าๆ

มีน้ำนมค่ะ แต่หมอเขาเเนะนำให้นมผงสลับนมแม่ เพราะเลือดแม่กับน้องไม่เข้ากันค่ะ ตอนนี้ก็สลับนมแม่กับนมผงอยู่ค่ะแต่ค่าลดทีละนิดเอง

Super Mum

ปลุกให้น้องกินนมทุกๆชั่วโมง ค่าเหลืองขับออกผ่านทางฉี่ และอึค่า

ให้น้องกินนมแม่ค่ะให้กินเยอะๆๆค่าตัวเหลืองของน้องก็จะหายค่ะ

พาน้องออกแดดตอนเช้าบ่อยๆนะคะ ที่บ้านให้ทำแบบนี้หายคะ

ให้น้องกินนมแม่บ่อยๆค่ะ คุณแม่ก็จิบน้ำบ่อยๆด้วยนะคะ

ขอบคุณนะคะแม่

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan