18 Các câu trả lời

เด็กบางคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็เริ่มทานช่วง5เดือนแล้ว อันนี้หมอแนะนำว่าทานได้นะ แม่ต้องปรึกษากับหมอ ให้หมอเช็คว่าลูกเราเท่านี้ สามารถกินอาหารได้รึเปล่า ส่วนกล้วยบดกับซีลิแลค นี้ค้านเลย ไม่มีประโยชน์ ถ้าจะทำอาหารให้ลูกกิน ดูในสมุดฝากครรภ์เลยแม่ จะมีบอกว่าต้องกินอะไร ยังไงบ้าง

บ้านเราก็โดนค่ะแม่สามีพูดบ่อยมากบอกว่าเป็นเมื่อก่อนให้กล้วยไปแล้วไม่ปล่อยให้อดหรอกเค้าเลี้ยงกันมาไม่เห็นเป็นอะไร​ แต่เราเลี้ยงเองจะให้ตอน6เดือนค่ะ😢ถึงว่าเด็กสมัยก่อนเอามหาหิงกับกระเพราทาท้องกันให้วุ่นไปหมด😄ลูกเรา4เดือนท้องไม่เคยอืดเลย

บ้านนี้รอหลัง6เดือนค่ะเนื่องจากว่า6เดือนแรกให้นมเขาจะได้สารอาหารจากนมแม่ได้เต็มที่ และลำไส้ขอเด็กยังไม่แข็งแรงพอที่จะย้อยอาหาร

VIP Member

เห็นใจนะคะ แต่คิดว่า การตัดสินใจหลักน่าจะอยู่ที่ตัวแม่เอง ถ้ายืนยันว่าขอรอน้องโตกว่านี้หน่อย เชื่อว่า ใครก็บังคับแม่ไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ป้อน 6 เดือนค่ะ ถ้าก่อนนั้นลองถามหมอนะคะว่าทานอะไรได้ ของเราหมอบอก 6 เดือนค่ะเพราะน้ำหนักน้องตามเกณฑ์อยู่ ไม่ต้องรีบป้อน

ซีลีแล็คแถบไม่มีประโยชน์เลยแม่ ไม่ต่างจากมาม่าที่ผู้ใหญ่กิน ถ้าจะให้น้องกินทำเองให้น้องดีกว่า แต่ควรป้อน6เดือนขึ้นไปจะดีมาก

ให้หมอประเมินดีกว่าค่ะ ว่าน้องพร้อมที่จะเริ่มมั้ย บ้านนี้หมอสั่งให้เริ่มกินข้าวบดผสมนมแม่ได้ตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ

บ้านนี้ก็แข็งแรงมากค่ะ ขวบ 4 เดือน

เอาapp นี้ให้ท่านดูคะ แล้วบอกย้ำบ่อยๆว่าต้องรอ 6 เดือนถึงจะกินได้ ลำไส้เด็กยังไม่โตพอรอไปก่อนนะคะใจเย็นๆ

Super Mum

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ต้องให้หมอพิจารณาก่อนว่าสามารถกินได้หรือยัง แต่ส่วนใหญ่เริ่มทานตอน 6 เดือน ค่ะ

ยายทวดบ่นตลอดค่ะ ว่าไม่ป้อนข้าวน้อง แต่เราไม่สน เชื่อคุณหมอดีที่สุดค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan