16 Các câu trả lời

บ้านนี้จ้าแม่ ซาว์ดครั้ง 5week เจอ แต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอตัวอ่อน 6week เจอ ตัวอ่อนแต่ไม่เห็นหัวใจ ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจ 7week เจอ ตัวอ่อน เห็นหัวใจน้อง แต่ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจ 10week เจอตัวน้อง เห็นหัวใจกระพริบ หมอบอกอยากฟังเสียงหัวใจน้องไหม แต่เสียงอ่อนหน่อยนะ เพราะน้องยังเล็กยุ ปัจจุบันน้อง 13week น้องดิ้นดุ๊กดิ๊ก พร้อมเสียงหัวใจดังขึ้นมากกว่าเดิมค่ะแม่ ☺️ (ปล.5-7week ซาว์ดผ่านช่องคลอดค่ะ )

อ่อค่ะ ซาวน์บ่อยมากเลยนะคะแม่​ คุณหมอใจดีจังเลย

บ้านนี้ฝากพิเศษที่คลีนิค ครั้งแรกที่ไปฝากครรภ์ตอน6w ซาวผ่านหน้าท้องไม่เจอ หมอเลยซาวผ่านช่องคลอด เจอถุงตั้งครรภ์ เจอหัวใจน้องเต้น ได้วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ยินชัดเจนดีจ้า หลังจากนั้นก็ซาวทุกครั้งวัดอัตราการเต้นของหัวใจน้องทุกครั้งที่หมอนัด แรกๆก็เดือนละครั้ง พอเข้าช่วง7เดือนก็2อาทิตย์ครั้ง หลังๆมาเข้าเดือนที่8-9ก็นัดทุกอาทิตย์ค่ะ

ดีจังเลยค่ะ

บ้านนี้ฝากเอกชน แต่ซาวด์ครั้งแรกตอนประมาณ 5 สัปดาห์ ก็ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจนะคะ ตอนนั้นไม่รู้ด้วยว่าต้องฟัง แต่หมอบอกปกติดีทุกอย่าง หมอย้ำว่าถ้าหมอบอกปกติดีทุกอย่าง เท่ากับไม่ต้องกังวล ถ้าไม่ปกติหมอจะบอกค่ะ เพราะท้องแรกจะกังวลไปหมดทุกอย่าง

ขอบคุณค่ะคุณแม่

บ้านนี้ครั้งแรกตอน 6w6d ค่ะ เห็นถุงกับหัวใจกระพริบ ไม่ได้ฟังเสียงเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 35 w แล้วก็ไม่เคยฟังค่ะ แค่เห็นว่าหัวใจยังเต้นอยู่และดูจังหวะการเต้นของหัวใจก็โอเคแล้วค่ะ

ใช่ค่ะ เคยอ่านเจอมาว่าการฟังเสียงหัวใจส่วนมากหมอจะใช้ในกรณี น้องดิ้นน้อยผิดปกติ แม่ท้องแข็ง ค่ะ..

บ้านนี้ไม่เคยได้ฟังเสียงหัวใจลูกเลยตั้งแต่ซาวด์ แต่ซาวด์ทุกเดือน เห็นหัวใจกระพริบทุกเดือน ได้ฟังก็ตอนเข้า รพ. ฉุกเฉินเพราะท้องแข็งก่อนวัยคลอด แต่ก็ปกติไม่เป็นอะไรค่ะ

โอเคค่ะ​ สบายใจขึ้นหน่อย หมอบอกกระพริบถี่แล้ว​ ไม่วัดก็ได้​ เลยกังวลอยู่นิดหน่อยค่ะ

แม่บ้านซาวน์ครั้งแรก15วิกเห็นตัวเด็กและหัวใจกะพริบแล้วค่ะแต่ไมาใด้ฟังเสียงไม่ใด้วัดอัตราเต้นหัวใจค่ะแต่ที่อานมัยนัดฟังเสียงหัวใจวันที่24/7/62นี้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้​จ้า​ หมอบอกแค่ว่าหัวใจเต้นดีแต่ไม่ให้ฟังเสียง(โรงบาลรัฐ)​ เราเลยไปตรวจที่คลีนิค​ถึงได้ฟังค่ะ

ของเราเอกชนก็ไม่ได้ฟังเสียงคะหมอดูแค่หัวใจน้องกระพริบถ้าฟังเสียงได้ต้องไปคลีนิคคะจะได้ละเอียดกว่า

VIP Member

บ้านนี้ซาว10wเห็นน้อง เห็นหัวใจน้องกระพริบ แต่ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจน้องค่ะ มาได้ฟังเสียงน้องตอน20wค่ะ

โอเคค่ะ​ เบาใจขึ้นเยอะ

เราเลยค่ะ คุณหมอบอกว่า เห็นหัวใจน้องกระพริบชัดเจนแล้ว ไม่ต้องฟังก็ได้ ตอน 7 วีค เหมือนกันค่ะ

รพ.รัฐไหมคะ ถ้าใช่ ก็เป็นไปได้ค่ะ การบริการจะไม่เต็มที่เหมือนเอกชนที่เก็บเงินแพงกว่าค่ะ

เราฝากรพ.รัฐได้ฟังทุกครั้งเลยค่ะ หมอละเอียดมาก ตรวจแต่ละเคสนานมากค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan