แชร์ประสบการณ์ ฝากท้องโรงบาลรัฐ

มาแชร์ประสบการณ์ การฝากท้องที่โรงบาลรัฐค่ะ เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน เราจึงตัดสินใจฝากท้องที่นี้ และ ตอนคลอดตั้งใจจะคลอดที่เอกชนในตัวเมือง ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีความรู้สึกคิดลบ กับหน่วยงานรัฐทุกที -วันที่8 มีนาคม รพ.นัดแจ้งผลตรวจดาวน์ซินโดม รพ.แจ้งว่าเรามีความเสี่ยงสูงมาก 1/130 อาจจะต้องยุติการตั้งครรภ์ ต้องทำการส่งตัวไปเจาะน้ำคร่ำ ที่โรงบาลในตัวจังหวัด พร้อมเขียนใบส่งตัวให้ ณ ตอนนัน เราจิตตกมาก หายใจไม่ออก แทบจะเป็นลม #เนื่องจากเป็นท้องแรกค่ะ เราคิดเยอะมากจริงๆเมื่อได้ยินแบบนี้ เรารีบโทรหาแฟน พ่อ แม่ทันที 5นาทีต่อมา ผู้ช่วยพยาบาลที่ยืนเช็คเอกสาร มองหน้าเรา แล้วดูเอกสาร พร้อมกับถามเราอีกครั้งว่า คุณแม่อายุ40 หรอคะ เราจึงตอบว่าเราอายุ 27 ทั้งหมอ พยาบาล ผู้ช่วย หยุดการทำงานทันที พร้อมมองหน้ากัน และบอกให้เราไปรอด้านนอก 10 นาทีต่อมา *แจ้งผลใหม่ว่าผลที่บอกตอนแรกผิด คุณหมอคีย์อายุ คนไข้ผิด #เรามีความเสี่ยงต่ำมาก เรื่องแบบนี้มันผิดพลาดกันได้อยู่หรอ เราเฟลทั้งวัน เลยค่ะ จิตตกไม่หาย #แล้วเรายังจะเชื่อถือโรงพยาบาลได้อีกหรอคะ #ท้องแรกคะ

1 Các câu trả lời

Super Mum

เอาจริงๆ ไม่ว่าโรงพยาบาลรัฐหรือ เอกชน ก็มีผิดพลาดกันทั้งนั้นค่ะ แต่เวลาขอโทษมันต่างกันค่ะ เอกชนขอโทษจะเราเกรงใจ แต่โรงพยาบาลรัฐแทบจะไม่ขอโทษจนเราโมโหค่ะ

คนที่ชุดสีน้ำเงินในห้องฉุกเฉิน (เราก็ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร) แต่คุยกับเพื่อนแล้วพูดถึงเราว่านางๆ ทั้งๆที่เราก็นั่งอยู่ตรงหน้า เรารู้สึกไม่ค่อยโอเคเลย แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป แต่หมอที่คลีนิกฝากครรภ์ใน รพ ก็พูดดีอยู่ค่ะ ยกเว้นคนพวกนี้แหละ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan