35 Các câu trả lời

บ้านนี้กำหนด​คลอด​17​มีนา​มดลูกเปิดแค่เซ็น​เดียว​ค่ะ​ เจ็บท้องคลอด​ 21​ มีนา​ เจ็บตั้งแต่เช้าของวันที่​ 21​ เลยแต่แม่ก้ยังไปทำงานค่ะ​ คนที่ทำงานเขาก้บอกให้ไป​ รพ.​ แต่ก้ยังทำงานจนเย็น​ พอเลิกงานก้มาจับเวลาความถี่ของท้องเลยตัดสินใจอาบนํ้าจะไป​ รพ.​ ตอนอาบนํ้าก้มีมูกเลือดเลยรู้ตัวว่าจะคลอด​ ไป​ รพ.หมูตรวจปากมดลูกบอกมดลูกเปิด​ 5​ เซ็นแล้วหมอให้เข้าห้องคลอดและให้ยาเร่งคลอดทางนํ้าเกลือและบอกจะให้คลอดตอน​ 3​ ทุ่มแค่นั้นแหละความเจ็บก้เริ่มถี่ขึ้นถี่ขึ้นเริ่มอยากเบ่งตอน2​ ทุ่มกว่าๆแต่พยาบาลบอกรกพันคอลูกแม่ต้องผ่าตอนนั้นคือยังไงก้ได้เพราะเจ็บมากและอยากให้ลูกปลอดภัย​ สักพั กหมอมาตรวจบอกไม่ทันแล้วมดลูกเปิดจะ​ 10​ เซ็น​แล้วคุณหมอก้ใช้มือไปบีบนํ้าครํ่าแตกและบอกให้แม่เบ่ง​ คุณหมอก้ให้แม่เข้าออกซิเจน​เพราะกลัวน้องขาดออกซิเจน​ คลอดน้องก​้​ 2​ ทุ่ม​ 34​ นาที​ ผู้ชาย​น้องแข็งแรง​ดีตัวไม่เขียวพยาบาล​เอาน้องมาให้ดูแค่นี้แม่ก้หายเจ็บแล้วค่ะ​ ความเจ็บปวดที่แสนงดงาม​ ยังไงก้เป็นกำลัง​ใจ​ให้​แม่​ด้วยค่ะขอให้ปลอดภัย​แข็งแรง​ทั้ง​แม่​และ​น้อง​ค่ะ

บ้านนี้ไปหาหมอเพราะเจ็บท้อง หมอบอกปากมดลูกเปิดได้ 3 เซ็นแล้ว เจ็บท้องตั้งแต่ 6 โมงเช้าของวันที่ 4 เมษา ได้นอน รพ เจ็บมาจน ตี 2 ของวันที่ 5 เมษา ก็เจ็บถี่ขึ้น จน ตี 4 เจ็บไม่ไหว เกร็งทั้งตัว จนพยายามลุกไปตามพยาบาล เดินหาพยาบาลจนเดินไม่ไหว ทั้งเลือดทั้งมูกเลือดไหลเต็มพื้น เจ็บจนยืนต่อไม่ไหว นั่งลงกลางห้องเลยค่ะ พยาบาลได้ยินเสียงร้องเรียกพอดี นึกไม่ออกเลยว่าถ้าพยาบาลไม่ออกมาช่วยตอนนั้น เรากับลูกจะเป็นยังไง สุดท้ายก็คลอดได้ปลอดภัยค่ะ เด็กแข็งแรงมาก คลอดเวลา ตี 4 : 27 ลูกชายค่ะ ลูกคนแรกก็เล่นซะหนักเลย

บ้านนี้ตอนปากมดลูกเปิดมีมูกเลือดออกมาค่ะ ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็นเลย แต่บอกหมอ หมอเลยตรวจภายในให้ถึงรู้ว่าเปิด 2 เซนแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่ครบกำหนด หมอเลยให้แอดมิทรพ.เพื่อขยับตัวน้อยที่สุดและฉีดยาระงับ จะได้ไม่เปิดเพิ่ม แต่หลังจากนั้นพอออกจากรพ. มีอาการปวดท้องถี่เลยรีบไปรพ.อีกรอบ บ้านนี้ปวดท้องอยู่ 2 วันค่ะถึงจะคลอด เพราะหมอไม่ให้ยาเร่งและห้ามลุกจากเตียงเลยตลอด2วัน

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น แต่รุ้สึกว่าท้องปั้นบ่อยเลยมาหาหมอ ก้อนกำหนดคลอด4วัน หมอตรวจละปากมดลูกเปิด4ซม. แล้วค่ะ คุณหมอก็เจาะน้ำคล้ำให้ และคุณหมอก้อบอกให้รอจนปากมดลูกจะเปิดถึง10ซม. ปากมดลูกจะเปิดชั่วโมงละ1ซ. แต่ของแม่ไม่ถึง10ซม.ค่ะ เปิดได้7ซม. ลมเบ่งก้อมาแล้วค่ะ ละก้อทำคลอดเลยค่ะ

บ้างคนถ้ารอแบบรอเปิดเรื่อยๆจนคลอด.. บ้างคนใช้เวลา1วันเต็ม​จะเปิดครบ10เซน​ แต่นี้จากประสบการณ์.คนแรกเปิด3เซนเจ็บตอนตี2คลอดน้อง9โมง.7ชั่วโมง​ คนที่สองเปิด3เซน.เจ็บตอนเที่ยง.แต่หมอฉีดยาเร่งคลอด.คลอดน้องตอน5โมงเย็น.5ชั่วโมง​ นี้ท้องที่3แล้วค่ะ..ใกล้คลอด​แล้ว​ด้วย.. มีเจ็บเตือนแล้ว..

บ้านนี้ปากมดลูกเปิดน้ำคร่ำแตกตั้งแต่16.00 จนมีมูกเลือดออกมาแต่ได้คลอดจริงๆเป็นอีกวันเลยจ้าคลอด 00.07 มดลูกเราจะเปิด 1ชั่วโมง/เซนจ้า บ้านนี้ชวนเบ่งตั้งแต่มดลูกเปิดได้4เซนจนมดลูกเปิดได้8เซนหมอถึงเอาเข้าห้องคลอดจริงๆ ออกมา 3,910กรัม

ก็เกือบไม่รอดเหมือนกันค่ะ

นี่ก็ไปตามนัดปกติ 37W ไปทำ NST ยังไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ผลออกมาหมอไม่ให้กลับนอนรอคลอด ต้องเลือกระหว่างรอคลอดเองกับผ่า สรุปเลือกผ่าเรย กลัวรอแล้วยังต้องผ่าอีก ตอนนั้นหิวข้าวมากด้วย

เราก็โดนค่ะ ตรวจภายในปากมดลูกเปิด 2 ซม. โดนส่งตัวขึ้นรอคลอด 4 ชม.ผ่านไป ปากมดลูกก็เท่าเดิม เราหาหมอวันที่9/4 จนตอนนี้ก็ยังไม่คลอดเลยค่ะ มีแต่ท้องแข็งเป็นพัก

เป็นเหมือนกันเลยค่ะของเราเปิด3เซนมาเป็นอาทิตย์​แล้วจ้า

ของเค้ากำหนด17เมษา แต่แตก12เมษา เจ็บท้องต้องแต่7โมงเช้า ปากมดลูกเปิดออก1เซ็นตอน11โมง ละเปิดอีกที16.30 ได้3เซ็น เปิด7เซ็นตอน19.07 แตก20.04จ้า

สุดๆค่ะ ยิ่งตอนที่ปากมดลูกเปิด7เซนขึ้นไปนี่ สั่นไปหมดทั้งตัวค่ะ เจ็บถี่จนแทบจะไม่ได้หายใจเลยค่ะ ตอนที่เจ็บสุดคือตอนเบ่งน้องค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

บ้านนี้เปิด 2 เซน ไปถึง รพ 6 โมงเช้า ให้ญาติทำเรื่องแอดมิท แม่นอนรออยู่ห้องคลอด ประมาณ 9 โมง ก็คลอดน้องค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan