27 Các câu trả lời

เราก็เคยผ่านมาค่ะตอนนั้นอายุ18 แล้วท้อง พ่อของลูกคนแรกก็แบบนี้เลยหนักตรงที่ติด ผู้หญิง ร้านคาราโอเกะ แต่เราก็ทนค่ะทนจนน้องเกิดออกมา เค้าก็ลดเหล้าลดเที่ยว แต่ยังคงคุยกับผู้หญิงในเฟสในบีท้อกบ้าง จนลูกเราได้1ปีเศษ ตัดสินใจกลับบ้านเอาลูกไปด้วย ที่ยอมทนเพราะลูกเพราะเรายังทำงานไม่ได้ยังคงต้องพึ่งเค้า วันสุดท้ายที่ตัดสินใจเดินออกมาคือ เค้าพูดว่าไม่ใช่ลูกเค้า หลังจากนั้นเราไม่ติดต่ออะไรกับเค้าเลยจนปัจจุบัน เราเลี้ยงลูกเองโดยมีที่บ้านคอยช่วยเลี้ยงได้ประมาณ1ปี ตอนนี้เรายุกับคนใหม่ได้2ปีแล้ว เค้าทำให้ลูกเราได้ทุกอย่างทดแทนสิ่งที่ขาดได้ทุกอย่าง ตอนนี้น้อง5ขวบแล้วเค้าไม่เคยเอ่ยชื่อพ่อเค้าเลย เคยมีแฟนเก่าจะมาเอาลูกไปเลี้ยงเราก้อบอกว่าไม่ให้ เพราะน้องได้3-4ปีเริ่มรู้เรื่องเค้าเลยจะมาเอา.....คนเรามีจุดเปลี่ยนเสมอค่ะ แต่จุดเปลี่ยนนั้นแม่ต้องเลือกให้ดีต่อลูกต่อเราด้วยค่ะ....สู้นะค่ะ พยายามอย่าเครียดค่ะถ้าที่บ้านเรารับได้ก็บอกเล่าที่บ้านมั้ง ✌️

คำตอบก็อยู่ในคำถามละไงคะ "คุณรักคนเป็นพ่อมาก " อย่าเอาลูกมาอ้างว่าจะขาดเสาหลักไม่งั้นคนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ตายกันหมดแล้วสิคะ ทั้งๆที่ท้องได้ 5 เดือนแต่ยังอดทนกับคนที่ ติดเหล้าได้ ..ทะเลาะทุกวัน ยิ่งเครียด ยิ่งส่งผลถึงลูก แสดงว่าแบบนี้คุณไม่ได้คิดถึงลูกจริงๆ หรอกค่ะ ถ้าคิดได้ มันจะมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว ต่อให้คุณร้องไห้ไปถามเทวดา พระเจ้า ต่อให้คุณได้คำตอบที่ดีที่สุด แต่คุณไม่ทำ ไม่ตัดสินใจ ก็อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้นต่อไปค่ะ ถ้าคิดว่าการที่ลูกต้องเกิดมาเจอสังคมที่พ่อแม่ตีกันทุกวัน พ่อติดเหล้าแม่ร้องไห้ ลูกจะมีความสุข คุณก็อยู่ต่อไปค่ะ และคุณเพิ่งอายุ16 เอง เราว่ากลับไปหาพ่อแม่ตัวเองดีกว่า ส่วนตัวเรา23 ค่ะ เลิกกับพ่อเด็กตั้งแต่ท้องน้องได้1 เดือน รักพ่อเด็กมั้ย ตอนแรกก็รัก แต่ถ้ามันไม่คิดถึงลูก เราก็ตัดใจไม่เอามันเหมือนกันอะค่ะ ลูกไม่ต้องมีพ่อก็ได้ ไม่ตาย แค่เหนื่อยหน่อย

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ท้อง7เดือนแล้ว คนที่เป็นพ่อลูกเขาก็อยากรับผิดชอบนะคะ แต่คือเราไม่ไหวจริงๆ เหมือนแบบนี้เลยติดเกม ติดเหล้า ติดเพื่อน ตั้งแต่คบกันเขาไม่เคยให้เกียรติเราไม่เคยให้เกียรติครอบครัวเรา ตบตีเราบ้างแหละโวยวายบ้างแหละ ล่าสุดก่อนรู้ว่าท้องคือเขาเมาแล้วมาพังบ้านเราจะเข้ามาพยายามมีอะไรกับเรา เราเลยรีบวิ่งออกมาปลุกคนที่บ้าน เขาก็ไม่ยอมหนีแถมยืนชี้หน้าด่าตาเราอีก ไม่ไหวจริงๆค่ะ เคยคิดนะคะว่าลูกไม่มีพ่อจะเป็นไรมั้ย แต่ตอนนี้คือคิดแค่ว่าเราจะไม่ยอมให้ผู้ชายคนนี้มาพังชีวิตเราอีก ลูกคนนี้เราจะเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดเอง สู้ๆนะคะ ✌🏻

อยากจะบอกให้เข้มแข็งแล้วเดินออกมาจัง แต่น้องยังเด็กมาก ถ้ามีญาติพี่น้องที่คอยซัพพอทก็กลับไปหาเค้าเถอะค่ะ ส่วนตัวพ่อพอเค้าเกิดก็ให้มาเซนรับรองบุตรเอา ให้เค้ารับผิดชอบเด็กตามกฎหมายไป แต่ถ้าน้องบอกว่ายังรักพ่อเค้ามาก ทุกอย่างที่เราว่าไปก็จบค่ะ น้องมีคำตอบในใจยุแล้ว แค่ซักวันน้องต้องยืนให้ได้ด้วยตนเอง เพื่อลูกนะคะ ไม่อยากให้รอความหวังจากตัวสามีว่าเค้าจะดีขึ้นเพราะว่าเค้ามีลูก คนเราถ้าจะดี มันก็ต้องเห็นผลตั้งแต่ที่รู้ว่าจะเป็นพ่อคนแล้ว

ติดเกมทนได้นะ แต่ติดเพื่อนนี้เป็นพี่ไม่โอเค พี่กับสามีพี่บอกว่าแฟนว่าถ้าแฟนติดเพื่อนพี่ไม่ชอบนะเพราะสองคนมาสร้างครอบครัวเดียวกันแล้วเราต้องตั้งใจ ทำงานเก็บเงิน แฟนพี่บอกว่าโอเค ตอนนี้มีลูกแล้วเค้าไปเยอะแต่ไม่เยอะเพราะแฟนเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย พอมีลูกเหล้าลดกว่าแต่ก่อน เพราะเค้ารู้ค่าใช้จ่ายลูกมาเป็นอับดับหนึ่งนมผงเดือนหนึ่งเท่าไหร่ ยังไงน้องลองคุยกับแฟนน้องให้เข้าใจกันนะ พี่เอาใจช่วย

มันก็ยากนะค่ะ ที่เราอายุแค่นี้แล้วต้องรับภาระคนเดียวแต่ถ้าเราตั้งใจจริงๆเราทำได้ค่ะ พ่อแม่ยังอยู่ข้างเราเสมอ ถ้าเอาคนที่ไม่มีความรับผิดชอบไม่มีความคิด ไม่นึกถึงลูกเมียมาเป็นหัวหน้าครอบครัวก็เหมือนเราเอาภาระเข้ามาเพิ่ม ถ้าเขาเปลี่ยนตัวเองได้ก็เป็นผลดีกัลตัวลูกนะค่ะ ไม่ขาดพ่อได้รับความอบอุ่นทั้งพ่อและแม่ เรา18จะ19 ยังเหนื่อยเลยค่ะ แต่พอนึกถึงลูกมันก็ทำให้หายเหนื่อย สู้ๆนะค่ะ

หนูยังเด็กมากหนูต้องดูองค์ประกอบหลายๆอย่างการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหนูมีงานทำที่สามารถนำเงินมาเลี้ยงลูกได้มั้ยโดยไม่ต้องพึ่งสามี ครอบครัวหนูพ่อแม่เข้าใจพร้อมให้กำลังใจและช่วยเลี้ยงมั้ยตอนไปทำงานเอาแค่2ส่วนนี้ถ้ายังไม่ลงตัวเรายังต้องพึ่งเงินเค้าเลี้ยงลูกหนูต้องใจเย็นๆตอนนี้ต้องโฟกัสลูกก่อนนะเมื่อถึงเวลาที่เรายืนด้วยตัวเองไหวค่อยว่ากันค่ะ

ใช่ค่ะ เพราะแบบนี้ถึงต้องทน จนผ่านมันมาได้ ตอนนี้ลูก3แล้ว คนเล็กเพิ่งเกิด20/10/63เองคะ เราต้องอดทนและผ่านมันมาให้ได้ เขาเห็นหน้าลูกเขาอาจจะเปลี่ยนตัวเองกะได้คะสู้ๆนะคะ

"สงสารลูก ถ้าไม่มีพ่อ...ขาดเสาหลัก.." คนที่เป็นพ่อคนแล้ว แต่ติดเพื่อน ติดเกม ติดเหล้า แบบนี้ไม่ใช่เสาหลักนะคะ คุณกับลูกอาศัยพึ่งพายึดเป็นหลักไม่ได้เลย แถวบ้านเรียกไม้หลักปักขี้เลนค่ะ ถ้ารักผัว ก้อต้องทนรับสภาพแบบนี้ต่อไป แต่ถ้ารักลูก ตัดใจเลิกดีกว่า เลี้ยงลูกคนเดียว เหนื่อยกายแต่สบายใจ เลี้ยงลูกกับผัวแบบนี้ เหนื่อยทั้งกาย แถมไม่สบายใจด้วย

นี้คือคำแนะนำน่ะค่ะ ตราบใดที่เรายังไม่มีงานทำยังหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้เราก้ต้องทนเพื่อลูกคลอด หลังจากนั้นเราก้หางานทำพอตั้งหลักได้ ถ้าผุชายไม่ดีขึ้นไม่ปรังปรุงตัวเองก้คงต้องถอยออกมาค่ะ บ้านนี้ก้เปนแบบน้องนี้ล่ะ แต่แม่อดทนคิดว่าถ้าคลอดลูกหางานทำได้ถ้าเขาไม่ดีขึ้นก้คงต้องออกมาค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

แล้วแม่ต้องหาเงินใช้เองด้วยไหมค่ะ ถ้าใช่ก็ลำบากเลย บ้านนี้ก็เป็น เช้าทำอาหารให้แฟนเอาไปเลี้ยงเพื่อนๆ เย็นล้างกล่อง ตกงานทั้งบ้าน เดือนนี้เครียดอยู่ไม่มีเงินผ่อนบ้านผ่อนรถ กับซื้อนมผงให้น้องแล้ว อยากหางานได้ไวไว

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan