กำลังจะเป็นคุณแม่

พึ่งตรวจเจอว่าตั้งครรภ์ตื่นเต้นมาก ครั้งแรกต้องทำยังไงค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไปฝากครรภ์ที่โรงบาลค่ะ หมอจะจัดยามาให้ทานค่ะ ถ้าซาวด์ดูก่อนค่ะ ถ้าพบว่ามีถุงตั้งครรภ์หมอจะให้โฟลิกมาทานค่ะ แล้วเขาจะนัดซาวด์อีกทีว่ามีตัวอ่อนแล้วหรือยัง ถ้าซาวด์เจอตัวอ่อน เขาจะตรวจภายในเพื่อดูว่าเราเป็นมะเร็งปากมดลูกหรือป่าว แล้วเขาจะให้ไปฝากครรภ์พยาบาลแผนกฝากครรภ์เขาจะให้เรากรอกข้อมูลทำเรื่องการคัดกรองดาวน์ซินโดรม(จะได้ตรวจสัปดาห์ที่ 14)แล้วกรอกข้อมูลในสมุดฝากครรภ์สีชมพู แล้วเขาก็จะถามเราว่าที่บ้านมีใครเป็นเบาหวานไหม แล้วเขาก็จะเจาะเลือดตรวจดู ถ้าค่าน้ำตาลเกิน 140 mg เขาก็จะเขียนใบนัดให้มาเจาะเลือดหาค่าน้ำตาลอีกที จะเจาะสี่รอบค่ะ ถ้าผลออกมาปกติ เขาก็จะนัดเจาะเลือดอีกทีค่ะ แต่เจาะเป็นคู่ค่ะ เขาจะตรวจดูว่าเลือดมีความผิดปกติไหม ของเราถึงขั้นตอนการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมแล้วค่ะ รอฟังผลกับซาวด์ดูเพศเดือนหน้าค่ะ น่าจะได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วยค่ะ รอฟังผลวันที่ 4/7/2566 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 14 วีค 6 วันแล้วค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตรวจเจอ เลือกคลินิกที่จะฝากครรภ์เลยค่ะ ไปคลินิกก็แจ้งเลยว่าตรวจเจอมา 2 ขีด คุณหมอก็จะซาวหน้าท้องให้ แต่ของแม่ยังท้องอ่อน (อ่อนมากๆ)ประมาณ 4 วีค หมอเลยซาวผ่าน ช่องคลอดค่ะ ครั้งแรกไม่เจอถุงตั้งครรภ์ แต่คุณหมอนัดถัดไป เจอน้องแล้วค่ะ 8 วีค หลังจากนั้นก็นั้นตรวจเลือดของคุณพ่อและคุณแม่ค่ะ

อันดับแรกของเราพอตรวจเจอ2ขีดคือวางแผนฝากครรภ์ค่ะ ศึกษาดูก่อนว่าจะฝากรพ.หรือคลินิกดี เราเลือกฝากพิเศษกับคลินิกคุณหมอดูแลดีมากๆเลยค่ะ ให้ยาบำรุง นัดอัลตร้าซาวด์ดูเบบี๋ทุกเดือนเลยค่ะ

ขั้นตอนแรกฝากครรภ์เลยคร๊าคุณแม่ ขั้นตอนต่อไปวางแผนและศึกษา แนะนำฝากพิเศษคลีนิคดูแลดีมากๆซาวดูน้องฟังเสียงหัวใจน้องทุกเดือน☺️☺️

ไปฝากท้องค่ะ เอายากับหมอมากิน ระหว่างนี้ก็อย่าเดินเยอะค่ะ อย่ายกของหนัก ถ้าไม่แพ้ท้องก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ

รีบไปฝากครรภ์รับยาบำรุงมากินค่ะ สามเดือนแรกสำคัญมาก เพราะลูกกำลังสร้างอวัยวะและเซลล์ประสาท ☺️

รีบไปฝากท้องรับยาบำรุงมากินค่ะ สามเดือนแรกสำคัญมาก เพราะลูกกำลังสร้างอวัยวะและเซลล์ประสาท ☺️

1ต้องไปเจาะเลือดก่อนอันดับเเรกเลยค่ะ ถ้าท้องจริง ก็ซาวด์ดูอายุครรภ์ เเล้วก็ฝากท้องเลยจ้า

นัดหมอ ไปฝากครรภ์ค่ะ ช่วง1-3เดือนเป็นช่วงพัฒนาอวัยวะสำคัญ จะได้รีบไปรับยามากินบำรุงค่ะ

Super Mom

รีบไปฝากครรภ์ค่ะ จะได้รับยาบำรุงจากหมอมาทานค่ะ

Câu hỏi liên quan