18 Các câu trả lời

รอผลเลือดพ่อค่ะ ถ้าผลพ่อปกติลูกไม่มีโอกาสเป็นโรคค่ะ แค่ถ้าพ่อเป็นพาหะเหมืินกันต้องดูว่าเป็นพาหะชนิดไหน ถ้าจับคู่กันแล้วลูกมีสิทธิ์เป็นโรคธาลัสซีเมียหรือเปล่า ถ้าลูกมีสิทธิ์เป็นโรคเลือดจางรุนแรงจะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยน้องค่ะว่าน้องรับพาหะจากทั้งพ่อและแม่มาหรือเปล่า มีโอกาสได้เลี้ยงน้อง 75% มีโอกาสที่น้องจะเป็นโรค 25% ค่ะ สู้ๆนะคะ แม่กับพ่อบบ้านนี้เป็นพาหะชนิดเบต้ากับอีค่ะ พึ่งเจาะน้ำคร่ำเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา รอลุ้นผล 3 สัปดาห์ค่ะ ภาวนามห้น้องเอายีนไท่เป็นพาหะมาจ้า

อยากช่วยตอบอย่างละเอียดนะคะ แต่คุณแม่ให้รายละเอียดมาน้อยมาก เช่น เป็นพาหะ หรือเป็นโรค แล้วเป็นชนิดไหน แล้วยังต้องรอผลเลือดสามีอีก ถ้าถามกว้างๆ แบบนี้ บอกได้คำเดียวคือ รอหมอบอกดีกว่าค่ะ เราก็เป็นพาหะธาลัสซิเมียค่ะ เป็น HB E เราก็เลยทั้งอ่านทั้งศึกษามาเยอะมาก ดังนั้นเราจะไม่เดาตอบให้ใครนะ ต้องรู้รายละเอียดจริงๆ แล้วถ้าถามว่าเคยเจอแบบคุณมั้ย เราก็ไม่รู้อีกเพราะมีหลายแบบ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ ธาลัสซีเมียไม่ทราบชนิด ผลเลือดพ่อปกติ แต่น้องบวมน้ำขั้นรุนแรง บวมทั้งตัวไปหาหมอ3-4 โรงพยาบาลสู้หาวิธีรักษา 1 อาทิตย์เต็มๆ แต่ไม่มีทางรักษาค่ะสุดท้ายต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน 28 วีค ตอนนี้ท้องใหม่กังวลมากๆค่ะ ลุ้นมากๆ แต่ของคุณแม่อาจจะสมบูรณ์แข็งแรงดีก็ได้ค่ะอย่าพึ่งเครียดนะคะ ✌️✌️

VIP Member

บ้านนี้เป็นชนิดE ไม่รุนแรงค่ะ ท้องแรกน้องแข็งแรงดี แม่มีอาการตกเลือดแต่ไม่รุนแรงมาก ท้อง2 ตอนนี้ยังไม่คลอดน้องก็แข็งแรงดีค่ะ ตัวใหญ่ ดิ้นเก่งกว่าท้องแรกอีก แม่อย่าเครียดมากนะคะ กินอาหารบำรุงเลือดเยอะๆ กินยาตามหมอสั่งห้ามลืมก็โอเคจ้า เพราะท้องแรกบ้านนี้มีลืมกินยาบ้าง เลยตกเลือด 😂😂

VIP Member

เป็นทั้งคู่ค่ะ​ หมอให้คำแนะนำให้เลือกว่าถ้าอยากรู้​ว่าลูกเป็นธาลัสซีเมียไหมก็ให้เจาะน้ำคร่ำไปตรวจจะรู้ผลเลยกับซาวด์​ทุกเดือนดูว่าลูกบวมน้ำหรือป่าวค่ะ​ หมอบอกถ้าลูกบวมน้ำซาวด์​ดูก็รู้เลยค่ะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ จะได้ยาเสริมธาตุเหล็กมาค่ะ หมอไม่ให้ขาด ให้กินทุกวัน เพราะเลือดสำคัญต่อลูกมากที่จะได้พัฒนาส่วนต่างๆ อวัยวะต่างๆ แต่เพื่อนเป็นเลือดจางญาติก้อเป็นแต่ลูกเขาคลอดมาปกติดีจร้า

ทำใจให้สบายนะค่ะ เปนเหมือนกันค่ะ ติดตามโดยการอัลต้าซาวด์ดูค่ะของแม่บ้านนี้ ลูกปกติดีค่ะตอนนี้ ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน รอฟังผลที่ชัดเจนดีกว่า ตอนนี้ก็ทำจิตใจให้สบายนะค่ะจะได้ไม่เปนผลต่อลูก

แม่เป็นเลือดจาง เหมือนกันคะ ตอนแรกคุณหมอก็บอกแบบนี้ แต่พอผลเลือดพ่อออก ก็โล่งใจคะ พ่อผลเลือดปกติ แม่อย่าเครียดนะคะ รอฟังผลก่อน

บ้านนี้เป็นคะ เป็นทั้งคู่ชนิดรุนแรงด้วย แต่ได้ไปเจาะน้ำคร่ำตรวจแบบละเอียดอีกรอบ ผลออกมาลูกปกติคะ สู้ๆนะคะ แม่อย่าเครียดนะคะ

แม่บ้านนี้ก้เปนธาลัสซีเมียเหมือนกันค่ะแต่สามีปกติ ลูกออกมาปกติทั้ง2คนค่ะ ตอนนี้กำลังตั้งท้องคนที่3อยู่ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến