1ขวบ3เดือน นอนดึก

พอถึงเวลานอนไม่ยอมนอน บ้านไหนน้องเป็นแบบนี้มั้งร้องไห้งอแง กินนมก็ไม่ยอมกินอยากจะไห้เราพาเล่น แม่นี้ตามไม่ทันหลายอารมณ์มาก #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนเย็นพาเล่นให้งอมค่ะ เล่นให้หมดแรง 2 ชั่วโมงขึ้นไปค่ะ พอถึงเวลานอนปิดไฟลงนอนบนเตียงทุกคน ถ้าน้องยังติดเล่นให้เล่นคนเดียวสักพัก ข้อแม้คือนอนเล่นอยู่ในที่จองตัวเองอย่าไปยุ่งคนอื่น แล้วบอกให้นอน บอกฝันดีสั้นๆค่ะ ทำทุกวันจนเป็นนิสัย เค้าจะเล่นอยู่สักพักแล้วยอมนอนไปเอง บางวันมีขู่มีดุบ้างแต่ไม่ร้ายแรงอะไร เรามีประโยคบอกลูกนอนว่า ถึงเวลานอนรีบพักผ่อนเอย...แล้วเงียบนอนไม่เล่นโทรศัพท์ ไม่เกิน 20 นาทีน้องจะหลับไปเองค่ะ เราทำตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ 3.6 ขวบ นอนไม่เกิน 3 ทุ่ม ตื่นตี 5 ครึ่ง ทุกวันค่ะ ตื่นเองแบบไม่ต้องปลุก

Đọc thêm

1.4ขวบ เริ่มนอนดึกมา1อาทิตย์ค่ะ ปกติจะนอนกลางวันประมาณเที่ยงหรือบ่ายนอนประมาณ1-1.30 แล้วจะเข้านอนไม่เกิน2ทุ่มครึ่ง ช่วงนี้กว่าจะนอนกลางวันก็บ่าย2-3ไปแล้วตื่นมาก็เย็น กว่าจะหลับก็3-4ทุ่มเลย ปกติปิดไฟมืดหมดแปปเดียวก็หลับ เดี๋ยวนี้เล่นทั้งมืดๆไม่ค่อนยอมนอนเลยค่ะ ไม่รู้จะปรับหรือแก้ตรงไหนดี พาเข้าห้องปิดไฟเร็วสุดท้ายก็เล่นทั้งๆมืดๆจนสามทุ่มครึ่งสี่ทุ่มอยู่ดี แถมกลางวันนอนแค่40-50นาทีเองค่ะ

Đọc thêm
2y trước

น้องนอนตื่นเย็นแม่เลยไม่ง่วงนอนดึกบ้านนี้เมื่อก่อนก็เป็นแต่ตอนนี้ไม่ได้นอนกลางวันทุ่มกว่าๆก็หลับแล้ว

ช่วงนี้น้องห่วงเล่นค่ะ และเริ่มรู้เรื่องเยอะขึ้น เกิดความรู้สึกอยากได้ของนู่นนี่ถ้าไม่ได้ดั่งใจเลยต้านด้วยการไม่กินข้าว ส่วนตัวเวลาน้องจะกินข้าวหรือนอนแล้วงอแง เอาของเล่นให้ถือ1ชิ้นค่ะ น้องจะอารมดีขึ้นแล้วอะไรๆก็ง่ายขึ้นด้วยค่ะ ก่อนนอนดื่มนม1-2กล่อง กินอื่มนอนอุ่นจ้า🤗

บ้านนี้ขวบ 4 เดือน ถ้านอนกลางวันเยอะ กลางคืนกว่สจะนอนได้เกือบ 3 ทุ่มแหนะค่ะ เลยพยายามให้เค้านอนกลางวันไม่เกิน 2 ชม. ซึ่งบางวันเค้าก็นอนนาน วันไหนนอนตั้งแต่เที่ยงตื่นบ่าย 2 เค้าจะนอนไม่เกิน 2 ทุ่มครึ่ง ถ้าติ่นบ่าย 2 ครึ่งไป คืนนั้นพ่อกับแม่เตรียมขิตค่ะ ไม่ต้องทำอะไรเลย

วัยกำลังห่วงเล่นค่ะ บ้านนี้ 1ขวบ 4 เดือน กลางคืนปกติปิดไฟมืดไม่เกิน20 นาทีหลับ แต่เดี๋ยวนี้ 1 ชม.กว่าก็ยังไม่หลับ เอาเข้านอนสองทุ่ม กว่าจะหลับเกือบสี่ทุ่ม กลางวันนอน2-3 ชม.ตอนเย็นต้องพาเดิน พาเล่นให้เหนื่อยให้สุด แล้วกินข้าว อาบน้ำ กินนม แปรงฟัน นอน

เป็นวัยห่วงเล่นค่ะแม่เป็นวัยของเด็กช่วง 1 ขวบ บ้านนี้ก็เป็นค่ะบ้านนี้น้อง 2 ขวบวัยทองด้วย แม่จะร้องไห้ค่ะ ค่อยๆฝึกน้องไปนะคะแม่