16 Các câu trả lời

ในเมื่อก่อนเขาจะตรวจเฉพาะแม่ที่มีอายุเยอะ เพราะเสี่ยงลูกเป็นดาว์ซินโดรม แต่ทุกวันนี้แม่ที่อายุน้อยลูกก็สามารถมีความเสี่ยงเหมือนกันค่ะหมอเลยให้ตรวจทุกช่วงอายุเพื่อหาความผิดปกติ ดาว์ซินโดรมเกิดจากโคโมโซมผิดปกติ โคโมโซมขาดหรือเกินลูกก็สามารถเสี่ยงเป็นดาว์หรือโรคเอ๋อและโรคต่างๆตามมาได้ตรวจเถอะค่ะแม่เพื่อความสบายใจของตัวแม่และดีต่อลูกด้วย

ตอนนี้โครงการของรัฐ ให้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ทุกอายุของหญิงตั้งครรภ์ เพื่อหาความเสี่ยง โดยการเจาะเลือดไปส่งตรวจ แต่มีผลแค่80%เท่านั้น พบว่าเสี่ยงสูง ก็ตรวจเจาะน้ำคล่ำในขั้นตอนต่อไป ถ้าเสี่ยงต่ำ ก็ไม่ต้องตรวจน้ำคล่ำ โรงบาลรัฐตอนนี้ตรวจฟรี ทุกคนต้องเข้ารับการคัดกรองหมด

อายุ น้อยหรือมาก ลูกก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมได้ เพียงแต่อายุมาก จะมีโอกาสเสี่ยงสูงกว่าคนอายุน้อย อยากแนะนำให้ตรวจไว้ดีกว่าค่ะ ของเราอายุ24-25ก็ขอคุณหมอตรวจเองค่ะ เพื่อความสบายใจว่าลูกไม่เป็น และปลอดภัย 🤰🏻🥰

ตรวจแบบเจาะเลือดธรรมดาค่ะ นิฟตี้ ไม่ไหวราคาค่ะ 😅 ใจก็อยากทราบเพศลูกไปด้วยเลย แต่ไม่ไหว ราคาต่างกันเยอะเลยค่ะ

VIP Member

ได้ตรวจเหมือนกันค่ะ ตอนนี้อายุ21ค่ะหมอบอกว่าไม่ว่าคุนแม่จะอายุมากหรือน้อยก้ต้องได้ตรว เพราะมีความเสี่ยงเหมือนกัน ตรวจแล้วเราจะได้สบายใจและรุ้ด้วยว่าลูกเราแข็งแรงดีด้วยรึป่าวค่ะ

แม่ทุกช่วงอายุ ลูกก็มีความเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมได้ทั้งนั้นค่ะ หมอให้ตรวจถือว่า ดีมากๆ ถ้าเกิดอะไรขึ้น จะได้คิดและหาทางออกทันค่ะ บ้านนี้ตรวจ Nifty ผลตรวจปกติ และทราบเพศลูกด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้ตรวจหมดจร้า..บ้านนี้มีความเสี่ยงสูงเพราะอายุเยอะคะ ตรวจเพื่อความสบายใจจร้า หมอก้แนะนำให้ตรวจ ตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ ผลออกมาปกติ ตอนนี้จะ30วีคแล้วคะ

อายุ23ปี ท้องแรกด้วย อยากตรวจคัดกรองดาว์ซินโดรม กลัวลูกออกมาไม่ปกติ สอบถามคุณหมอแล้ว แต่คุณหมอบอกว่าอายุไม่เยอะไม่ต้องตรวจค่ะ #นี้ก็ยังงงๆอยู่

บ้านนี้แม่ 31 คุณหมอก็ให้ตรวจค่ะ ตรวจ nifty คุณหมอบอกว่าเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าอายุเท่าไรก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน ถ้าแม่พอมีกำลังที่จะจ่ายตรวจเถอะร่ั

ทุกวันนี้หมอบังคับให้ตรวจทุกคนค่ะแต่ก่อนจะตรวจเฉพาะคนที่มีอายุเยอะรึน้อยมาก ทุกวันนี้เด็กเปนดาวเยอะหมอเรยบังคับให้ตรวจทุกคนค่ะ

ของพัทลุง ไม่ว่าจะโรงพยาบาลหรือคลีนิค เขาแนะนำให้คุณแม่ตรวจทุกคนค่ะ ตรวจดีกว่าค่ะจะได้ป้องกันตั้งแต่เนินๆ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan