การคัดกรองดาวน์ซินโดรม

พอดีเราฝากครรภ์ที่คลินิคหมอบอกว่าให้ตรวจดาวน์ซิมโดรม ค่าใช้จ่ายประมาณ13000 บาท และได้เห็นกระทู้บางคนว่าค่าใช้จ่ายสูงแต่อยากตรวจ วันนี้เราเลยไปหาข้อมูลมา จากแผนกสูติจาก รร. รัฐแถวบ้าน หมอบอกว่าหญิงไทยทุกคนตรวจครรภ์กรองดาวน์ซินโดรมได้ฟรี ตาม รพ.รัฐที่เรามีสิทธิ์บัตรทอง เพิ่งมีนโยบายมาเมื่อปีที่แล้ว **เราถามย้ำกับคุณหมอแล้วว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใช้ใหมคะ ***หมอยืนยันคะว่าไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อายุครรภ์ต้องไม่เกิน 15 สัปดาห์คะ เอามาแชร์จ้าเพื่อบางคนหาข้อมูลอยู่ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดม #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วิธีตรวจดาวน์ซินโดรม หลักๆมีอยู่ 3 วิธีค่ะ - ตรวจคัดกรองฟรี ที่ รพ.รัฐ เรียกว่า Quad test ความแม่นยำอยู่ที่ 80% ตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 16 สัปดาห์ - ตรวจคัดกรอง ด้วย DNA ของลูกที่ลอยอยู่ในเลือด หรือเรียกว่า NIPT หรือแบรนด์ดังๆก็ชื่อ NIFTY อันนี้ดี แม่นยำ 99.9% แต่มีค่าใช้จ่าย ตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ **(ทางคลีนิคของคุณแม่แนะนำวิธีนี้ค่ะ เราก็ตรวจวิธีนี้ รู้เพศลูกตั้งแต่ 10 วีคเลยค่ะ) - เจาะน้ำคร่ำ รพ.รัฐ ฟรี (ถ้ามีความเสี่ยงนะ) อันนี้ผลชัวร์ 100% เลย แต่ว่ามีความเสี่ยงแท้งได้เล็กน้อย

Đọc thêm

เราฝากคลีนิกเหมือนกันคะ แต่หมอให้เลือกระหว่างตรวจที่โรงพยาบาลฟรี กับตรวจที่คลีนิก 3500 เราเลือกตรวจที่โรงพยาบาลคะ หมอทำใบนัดให้คะไปตรวจคัดกรองเรียบร้อยแล้วรอผลวันที่3นี้คะ

2y trước

ดีจังเลยคะ คลินิคที่เราไปฝากไม่แนะนำอะไรเลย จะให้เราตรวจกะบเขายังเดียว

โรงพยาบาลรัฐ เราใช้บัตรทองในการฝากครรภ์ ถ้าไม่มีความเสี่ยงเขาจะไม่ตรวจให้ฟรีๆจ้า เเต่ถ้ามีความเสี่ยง เห็นพยาบาลพูดว่า มีค่าตรวจประมาณ 5,500 ( เเอบได้ยินพยาบาลพูดมานะคะ )

2y trước

ของเราตรวจเลือดไปปกติ เด็กตอนอันตราซาวก็ปกติ แต่หมอก็บังคับจะให้ตรวจตั้งแต่อายุครรภ์2 เดือน และไม่แนะนำเลยว่าสามารถตรวจ รพ.ได้ฟรี

ของเราฝากรัฐบาล แม่อายุ22 ผลเลือดปกติ ตรวจฟรีนะคะ พยาบาลบอกไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แม่เลยตัดสินใจตรวจ ตรวจพรุ่งนี้ค่ะ 31 ตุลา

ใช่ค่ะ ตรวจฟรี หมอคลินิคที่เราฝากท้องแนะนำให้ไปตรวจที่โรงบาล วันที่1พย.นี้ค่ะ ตื่นเต้นมากๆๆ

2y trước

ดีจังคะแม่ ที่หมอแนะนำ ของเราไม่แนะนำ เราหาข้อมูลไปตรวจเอง สรุปเอาใบตรวจไปโดนหมอดุว่าไม่ตรวจกับเขา

เราตรวจกับคลีนิคคะ เพราะอยากดูทุกคู่โครโมโซม 16900฿ ตรวจแล้วสบายใจมากๆเลย

ของเราก็ไม่ได้ตรวจ อยากรู้แหละแต่ไม่มีงบ บัตรทองไม่มี มีแต่ประกันสังคม

2y trước

วันนี้เรามาตรวจ ได้สอบถามให้แล้วคะ เพียงเป็นหญิงไทย มีเลข13 หลัด ตรวจฟรีทุกโรงพยาบาลของรัฐ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ ตรวจฟรีค่ะ แต่ไม่เจาะน้ำคร่ำนะค่ะ

Super Mom

ฟรี กลุ่มที่มีความเสี่ยงค่ะ