เป็นโควิดขณะตั้งครรภ์

พอดีเป็นโควิด เราตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์ กินยาอะไรได้บ้างคะ

เป็นโควิดขณะตั้งครรภ์
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจเจอตั้งครรภ์ พร้อมโควิด เรากักตัวอยู่บ้าน 15 วันค่ะ ดื่มน้ำอุ่น นอนพัก พยายามเช็ดตัวบ่อยๆ แต่เราอาบน้ำเช้าเย็นเลยค่ะ มีไข้สูงจนนอนไม่ได้สองวัน แอบทานยาพาราก่อนนอนไป 1 เม็ดเพราะสามีไม่ให้ทานยา วันที่สามไข้หายค่ะ อาการปวดตัว ปวดหัวหาย แต่ยังคงมีอาการเพลีย นอนพักอย่างเดียวค่ะ ผ่านไป 15 ตรวจขึ้น 1 ขีด ก็ไปฝากครรภ์ค่ะ อายุครรภ์ตอนฝาก 5 w พอดี พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ

Đọc thêm

เราเคยติดโควิดตอน20วีค อดทนได้ให้อดทนค่ะหลีกเลี่ยงการทานยานะค่ะ แม่บ้านนี้ไม่ทานยาอะไรเลยค่ะ ทาน น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง สามเวลาหลังอาหาร ทานกล้วยดิบฟานจิ้มเกลือแก้ไอละลายเสมหะค่ะ และสังเกตุอาการตัวเองสม่ำเสมอ ถ้ารู้สึกหายใจหอบเหนื่อยต้องพบคุณหมอด่วนนะค่ะ สู้ๆนะแม่

Thành viên VIP

ยาที่หมอให้มาเป็นยาที่ปลอดภัยสำหรับแม่ตั้งครรภ์อยู่แล้วค่ะ อีกอย่างเราทานแค่ไม่กี่วัน ของเรา 34w ติดเพิ่งครบกักตัว10วัน วันนี้เองค่ะ มีอาการแค่เจ็บคอ กับน้ำมูก ได้ยาแก้อักเสบ กับ แก้แพ้ลดน้ำมูกมา อีกอย่างหมอที่เราฝากครรภ์ก็โทรหาเราทุกวัน เลยสบายใจค่ะ

ตอนนี้ก็ท้อง 10วีคค่ะ ติดโควิดคนเดียวในบ้าน มีไข้แค่1วันกินพาราไป2เม็ด ไข้หาย ต่อมาเริ่มไอเจ็บคอ เราทำแค่พ่นยาที่คอ ยาแก้ไอ เภสัชไม่แนะนำ ระหว่างนี้กินน้ำเยอะๆมากๆ เรากินเกือบวันละ4 ลิตร ตอนนี้5วันอาการหายหมดแล้ว แต่ยังขึ้น2ขีดอยู่

แม่บ้านนี้เพิ่งติดเมื่อวานเลยค่ะ ท้อง 21 สัปดาห์ อาการภายนอกตอนนี้ไอค่ะ ไอทั้งวัน เจ็บคอ ปวดหัว เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ปวดตามข้อ ตอนนี้กินแค่ยาลดไข้ กับอมยาอมบรรเทาไปก่อนค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ รอหมอจะเข้ามาดูอาการที่บ้านวันพรุ่งนี้

ปรึกษาคุณหมอนะคะหรือโทรศัพท์สอบถามรพ.ที่คุณแม่ฝากครรภ์เพราะยาบางตัวอันตรายกับเด็กในท้องเคยมีเคสนะคะที่ตั้งท้องอ่อนๆๆและไม่รู้ด้วยว่าท้องเป็นโควิดเค้าให้กินยาตกเลือดเสียชีวิตแม่อย่าเสี่ยงนะคะควรปรึกษาแพทย์ก่อน

ทางนี้ติดโควิดตอนท้อง15สัปดาห์ อาการภายนอกเจ็บคอ ไข้ ปวดหัว มีเชื้อลงปอด หมอให้แอดมิดเพื่อให้ยา5วัน แล้วค่อยไปเอ็กซเรย์ปอดซ้ำ กังวลเหมือนกันค่ะ เป็นห่วงเจ้าตัวน้อย ตอนนี้เพิ่งนอนได้2วันเองค่ะ

แนะนำไปตรวจที่ Ari clinic ได้เลยค่ะ แจ้งว่าตั้งครรภ์อยู่ค่ะ หมอจะพิจารณาให้นะคะว่าทานยาอะไรได้ เพราะคุณแม่แต่ละท่านไม่เหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะอาการ โรคประจำตัว อายุครรภ์ที่ต่างกัน การรักษาก็ต่างนะคะ

เราติดโควิดตอน16วีค ส่วนตัวแล้วมีอาการปวดหัวแรงมาก ทั้งปวดเนื้อปวดตัวเลยโทรปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ด้วย หมอแนะนำกินยาพารา1เม็ดแล้วสังเกตุอาการดูครึ่ง ชม. ถ้าไม่ดีขึ้นรีบพบแพทย์ที่ รพ.ทันที

แฟนผมตั้งครรภ์พร้อมกับติดโควิด ยังไม่ได้ฝากครรภ์ โชคดีที่ได้รักษาในรพ คืนที่สองแฟนปวดท้องหนักเกิดอาการช้อกหมอตรวจพบตั้งครรภ์นอกมดลูกต้องผ่าตัดด่วน ทางที่ดีรีบไปรักษาก่อนเลยคับ

Câu hỏi liên quan