ภรรยาท้องได้ 30+5 แร้วซื้อของใช้เด็กได้รึยังคับ

พอดีเปนคุนพ่อกับคุนแม่มือใหม่คับเลบอยากทราบว่าจะซื้อของเตรียมให้ลูกได้รึยังคับให้คำปรึกษาหน่อยคับ

353 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทยอยๆเตรียมเฉพาะที่จำเป็นก่อนค่ะ เราจะได้ของที่เราอยากได้ จริงๆ เพราะถ้ารอคลอด ไม่มีคนมาเตรียมให้ เราจะซื้อของแบบ แก้ขัด ใช้ไปก่อน แล้วของเด็กไม่ใช่ว่า ไปวันเดียว จะได้ครบ แต่ละอย่างต้องค่อยๆศึกษา ยี่ห้อไหนดี แบบไหนดี กว่าจะได้ครบแต่ละอย่างใช้เวลาพอสมควร บ้านนี้เตรียมก่อน เพราะถามคนไม่ให้เตรียมว่า ถ้าถึงเวลาใครซื้อให้ เขาไม่สามารถตอบได้ เราเลยเตรียมไป ดีที่จองแพทเกท รพ เอกชน ตอนคลอดแทบไม่ต้องเอาอะไรไป แต่พอมาบ้าน เราก็มีซื้อไว้ เลยได้แต่ของที่เราตั้งใจซื้อจริงๆ

Đọc thêm

ในแง่มุมความถูกใจ ความสะดวก ทุนทรัพย์ เราทะยอยซื้อเรื่อยๆ ซักไปด้วย เก็บลงกล่อง....ไว้ใช้งานเตรียมพร้อมมันดีนะคะ บ้านนี้ไม่มีคนห้าม ปู่ย่าตายาย ตามใจ ... แต่ห้ามก็ไม่ฟังแน่ ซื้อได้ค่ะ แต่ไม่ต้องมากเกินไป บางอย่างลูกออกมาโตไว มันจะใช้ไม่ทันค่ะ เช่น เสื้อผ้าที่ลูกจะโตไว แพมเพิสซื้อไว้นิดหน่อยมีค่อยขยับไซส์ตามตัวลูก ทุกคนบอกว่าออกมาใหม่ๆ เน้นผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ค่ะ แล้วก็ของใช้พวกที่ใช้แล้วทิ้ง สำลีต่างๆ ทิชชู่เปียก จะเป็นของใช้เปลืองสุด แต่ต้องมีค่ะ

Đọc thêm

ซื้อได้เลยค่ะ ^^ บ้านเราก็ซื้อแล้ว จะได้มีเวลาเลือกด้วยค่ะ ซื้อของชิ้นใหญ่ๆก่อนก็ได้ค่ะ เช่น car seat ( car seat นี้จำเป็นมากค่ะ เพราะต้องพานั่งตั้งแต่คลอดแล้วออก รพ เลยค่ะ , ที่นอน ( คิดเอาไว้ว่าจะนอนเปลหรือนอนพื้น ) ที่ปั้มนม ( บางยี่ห้อประกันเริ่มหลังคลอดได้ค่ะ ) , ขวดนม พวกเสื้อผ้าเด็กนี้ซื้อใกล้ๆคลอดได้ค่ะ แต่ก็อย่ากระชั้นชิดมาก เพราะเสื้อผ้าต้องเอามาซักอีกค่ะ 1-2 สัปดาห์ก่อนกำหนดคลอด แนะนำให้เครียมกระเป๋าเตรียมคลอดค่ะ เอาไว้ไป รพ เวลาคลอดค่ะ

Đọc thêm

อยากซื้อของไว้เตรียมคลอดมากเลยค่ะเพราะตอนนี้ท้องได้4เดือนเเล้วอยากเป็นเลือกซื้อเองจะได้ถูกใจเเละคิดว่าดีที่สุดสำหรับลูกเรา เเต่ติดปัญหาที่ผู้เฒ่าผู้เเก่เขาถือไม่ให้ซื้อจนกว่าจะคลอดลำบากใจมากค่ะเพราะเรามีความคิดต่างจากเขาด้วยยุคที่สมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว😂 ปล.เห็นด้วยอยากยิ่งว่าควรซื้อไว้เลยค่ะเพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นเผื่อฉุกเฉินขึ้นมาจะได้ทันการณ์

Đọc thêm
3y trước

4 เดือนเป็นช่วงที่เรายังเดินไหว จะสนุกกับการเลือกของลูกๆค่ะแม่ ถ้า เลยไปสัก7-8 เดือน เริ่มเดินลำบาก การช้อปก็จะไม่ค่อยสนุกนะคะแม่ 😀

บ้านนี้ซื้อบ้างแล้วค่ะ ตอนนี้ 26w3d แม่ก็ห้ามซื้อแม่บอกคนโบราณเขาถือว่าอย่างโน้นอย่างนี้ ก็เลยอธิบายให้แม่ฟัง ว่าสมัยก่อนคลอดแล้วถึงจะรู้ว่าลูกเพศอะไร แต่สมัยนี้การแพทย์เขาพัฒนาแล้วเราสามารถรู้เพศลูกและเตรียมของใช้ตรงกับเพศได้เลย ถ้ารอคลอดใครจะไปซื้อของใช้ให้ค่ะ เพราะไม่มีใครซื้อได้ถูกใจเรา แม่ก็เข้าใจก็บอกให้ซื้อที่จำเป็นอันใหนซื้อหลังคลอดได้ก็ค่อยไปหาซื้อ สบายใจทั้งสองฝ่ายคะ

Đọc thêm
5y trước

ถึงเวลาคลอดจริงๆ เหนื่อยมาก วุ่นวายมากด้วยถ้าเราไม่เตรียมไว้บ้าง อย่างน้อยก็ของใช้ที่เตรียมไปวันคลอด ท้องแก่เดินหาซื้อก็ลำบาก แล้วตอนนั้นเราก็จะได้แต่ของแพงๆ เพราะไม่มีเวลาตัดสินใจ ของใช้เช่นเสื้อผ้า ผ้าอ้อมเราก็ต้องซักเตรียมไว้ก่อน พอคลอดเสร็จเราก็ต้องพักฟื้นเจ็บแผล ไปหาซื้อก็ไม่ได้ บ้านนี้ท้อง 2 แล้ว เลยคิดว่ามันเหนื่อย ตอนท้องแรกก็เชื่อแม่เชื่อคำโบราณ แต่ก็ยังแอบซื้อที่จำเป็น และสุดท้ายถึงเวลาจริงๆ ก็ไม่มีใครหาซื้อของให้เราแบบถูกใจเราได้ และทุกคนที่ห้ามเราซื้อของก่อนอย่าเพิ่งเตรียมโน้นนี่นั่นถึงเวลาก็ไม่มีใครเตรียมให้เราเลย...

ซื้อได้เลยค่ะ ช่วง30วิคขึ้นไป.น้องมีสิทธิ์​คลอดได้ตลอดเวลาค่ะ​ เพราะส่วนใหญ่​ไม่ได้คลอดตามวันที่กำหนดเลยไม่ได้เตรียม​ของ.พอคลอดวิ่งซื้อไม่ทันก็ต้องซื้ิอในโรงพยาบาล.ซึ่งแพงมากๆของใช้เด็กในโรงพยาบาล.เป็นไปได้.ซื้อเตรียม​ไว้ค่ะ.​ถยอยซื้ิอเรื่อยๆค่ะ.พอรุ้สึกใกล้คลอด.ได้หยิบพร้อมใช้เลยค่ะ

ซื้อเลยค่ะบ้านนี้ตอนท้องเเรกกำหนด17ธค. เเต่คลอด13ตุลา คลอดลูกออกมาต้องใช้ผ้าเช็ดตัวของทางรพ.ห่อตัว พอ7-8โมงเช้าถึงจะได้ซื้อเเระซักมาให้ลูกใส่ สงสารลูกมาก แทนที่ออกมาลืมตาครั้งแรกจะได้ใส่เสื้อผ้าแพมเพิสดีๆ พอมาท้อง2ตอนนี้33+3แล้วค่ะซื้อของครบเตียมไว้หมดแล้ว กำหนดคลอด10กย.

4y trước

เหมือนกันเลยแม่ ลูกคนแรกเป็นพ่อแม่มือใหม่ไม่ได้เตรียมอะไรลูกคลอดเที่ยงคืนได้ใส่ผ้าของ รพ รอเช้าค่อยได้ไปซื้อส่งสารลูกมาก พอท้องคนที่สองซื้อมาเยอะเกินจำเป็น5555

เตรียมไว้เลยก็ดีค่ะพอคลอดแล้วหาเวลาไปซื้อยากค่ะ ค่อยๆเลือกค่อยๆซื้อไปจนกว่าจะคลอดค่ะ ยิ่งถ้ารู้เพศยิ่งเลือกง่ายเลยค่ะ ซื้อมาแล้วก็เอาถุงห่อไว้กันฝุ่นส่วนเสื้อผ้าซักตากแล้วรีดเก็บใส่ถุงกันฝุ่นไว้เลยค่ะ ของเด็กต้องสะอาดปลอดฝุ่นค่ะ

บ้านนี้ท้องได้30+4 เป็นคุณแม่มือใหม่เหมื่อนกันค่ะ ของเค้าซื้อแต่ของจำเป็นก่อนค่ะ เพราะแม่ผัวไม่ค่อยอยากให้ซื้อ 😥😥แต่เค้าโครตน้อยใจเลย เบื่อแม่ผัวไม่เข้าใจ ไม่ทันสมัย เค้าท้อเลยยบ้างที แต่เค้าไม่สนใจ เค้าต้องหยบซืัอ😭😭

ซื้อไว้เลยก็ดีค่ะ เป็นการเตรียมพร้อม จริงๆของเราทางคุณยายบอกยังไม่ต้องซื้อ แต่เราทยอยซื้อบ้างเเล้วค่ะ เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ อีกอย่างซื้อมา พวกชุด ผ้าอ้อม ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่อตัว เตรียมซักไว้ด้วย พอคลอดเเล้วน้องจะได้ใส่เลย

Câu hỏi liên quan