70 Các câu trả lời

VIP Member

เราฉีดไฟเซอร์มาครบ2เข็มแล้วค่ะ ไม่มีอาการหรือผลข้างเคียงอะไร ลูกดิ้นปกติดีค่ะ แล้วฉีดเข็ม2วันที่13กันยายนที่ผ่านมาพอถึงวันที่17กันยายนก็ฉีดกันบาดทะยักต่อเลยค่ะ ฉีดกันบาดทะยักรู้สึกปวดมาก ฉีดคนละข้างกับไฟเซอร์นะคะ(อันนี้น่าจะเป็นที่คุณหมอมือหนักค่ะ) ส่วนวันที่15ตุลานี้ต้องฉีดกันไข้หวัดใหญ่ต่อเลยค่ะ เป็นแม่คนต้องอดทนจริงๆค่ะ การฉีดวัคซีนกันโควิดถ้าคลอดลูกแล้วจะไม่ได้ฉีดไฟเซอร์นะคะแม่ แต่มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณแม่ด้วยค่ะว่ายินยอมมั้ย ทางนี้หมอที่ฝากครรภ์แนะนำมาเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันลูก แล้วที่ไปฉีดมาก็แนะนำดีค่ะ คนท้องความเสี่ยงสูงมากอันตรายกับตัวเล็กด้วยค่ะ มีโอกาสได้ฉีดวัคซีนทางเลือกก็ฉีดเลยค่ะแม่ ทีแรกกลัวมากค่ะเพราะเป็นภูมิแพ้อากาศ แพ้น้ำ แพ้ของหมักดอง น้ำหนักตัวเยอะด้วยค่ะ แต่ก็พกความกล้าไปฉีดมาค่ะ แล้วเค้าก็ให้เอกสารมาเพื่อสังเกตอาการตัวเล็กหลังคลอดด้วยนะคะ มีทั้งของแม่และของลูกค่ะ สามารถยื่นให้หมอตรวจหลังคลอดได้เลย ส่วนตัวคิดว่าเป็นการบริการที่ดีต่อเรากับลูกมากค่ะ☺️

บ้านนี้ก็ฉีดไคว่ค่ะ เข็มแรกซิโนแวด ฉีดตอน33w เข็ม2 แอสตร้า ฉีดตอน 37w ก่อนฉีดเข็ม2แม่มีอาการท้องแข็งถี่ได้ไปนอน รพ.17วันฉีดระงับคลอดไปประมาน56เข็ม พอออก รพ.ไปฉีดวัคซีนโควิดเข็ม2ต่อเลย และตอนเย็นได้ฉีดวัคซีน บาดทะยักเข็ม3 ก่อนคลอดด้วยค่ะ ฉีดวันเดียวกันแต่คนละข้าง เราผ่าคลอดวันที้24/9/64 อายุครรภ์39w ลูกออกมา นน.3280g ยาว53cms แข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ นอน รพ.3คืนก็ได้กบับบ้าน ไม่มีภาวะตัวเหลือง ตอนนี้น้องได้3อาทิตย์วันนี้ค่ะ

เราไม่ได้ฉีดค่ะ เพราะรอคิววัคซีนไม่ได้ซักที 🤣 ตอนนี้คลอดแล้ว แต่เราไม่ค่อยออกจากบ้าน ออกเฉพาะวันไปหาหมอ แต่ต้องให้คนในครอบครัวระวังดีๆด้วย หมอเราแนะนำว่า ฉีดดีกว่าไม่ฉีด ฉีดยี่ห้อไหนก็ได้ ยกเว้น Astra กับ J&J เพราะเป็นเชื้อเป็น ความเสี่ยงกับเด็กจะมีมากกว่ายี่ห้ออื่น แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงมากๆ แอสตร้าก็ฉีดไปเถอะ ส่วนเรา ไฟเซอร์ก็ไม่ได้คิวกะเค้า โมเดอร์นาที่จองไว้ก็โดนเลื่อน สงสารตัวเอง 🤣🤣🤣

ฉีดแล้วค่ะ Pfizer ครบ2เข็มไม่มีอาการอะไรนะคะ ปกติดีทั้งแม่และลูก ลูกก็ดิ้นเก่งดิ้นดีปกติค่ะตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ฉีดตั้งแต่26wแล้วค่ะ แม่ๆทุกคนมีทางเลือกค่ะว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกและตัวเองเนอะ เราจองของรพ.เอกชนไม่เสียตังนะฟรีค่ะแค่ต้องจองให้ทัน😅แต่ถ้าฉีดไว้ไปไหนมาไหนก็สะดวกค่ะ ป้องกันเราไม่ให้เสี่ยงมากด้วยนะ

ฉีดมาแล้วเหมือนกันค่ะ ครบ2เข็มเรย ปกติทุกอย่างค่ะลูกดิ้นเก่งมาก

ของหนูฉีดเรียบร้อยทั้ง2เข็มค่ะ เข็ม1ซิโนแวค ปกติทุกอย่าง เข็ม2แอสตร้า ตกเย็นมีอาการข้างเคียงคือ 16:00น. เพลีย ง่วงนอน 17:00น. อยากอ้วกแต่ไม่อ้วก ถ่ายแทน 21:00น. ตัวร้อน กินพารา2เม็ด 03:25น. เวียนหัว อ้วกและถ่าย 04:00น. กินพารา1เม็ด เช้ามาก็ไปตรวจที่ รพ. เพื่อความสบายใจของหนูเอง แต่เด็กไม่ได้รับผลอันตรายใดๆค่ะ #แล้วแต่คนนะคะคุณแม่บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย

TapFluencer

บ้านนี้ฉีดไปแล้ว AZ 1 เข็มก่อนรู้ว่ามีน้องค่ะ ส่วน AZ เข็ม 2 ปรึกษากับคุณหมอที่รักษาภูมิแพ้และที่สนิทแล้วลงความเห็นพักช่วงไปก่อนค่ะ เนื่องด้วยกลัวมีผลกับเด็กบวกกับพฤติกรรมเราไม่ออกจากบ้าน แต่ก็ต้องระวังให้มากกว่าปกติ ส่วนหมิที่ฝากครรภ์ส่วนมากก็แนะนำให้รับถ้าหากมีคิวค่ะ

ตอนนี้โรงพยาบาลรัฐบางที่ต้องฉีดวัคซีนก่อนเข้าทำการคลอดนะคะซึ่งตัวเราก็จำเป็นต้องไปฉีดค่ะเพราะคุณหมอสั่งให้ไปฉีด เพราะการคลอดลูกตัวคุณแม่และน้องก็จะเสี่ยงค่ะเพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่เสี่ยงแห่งหนึ่งที่จะติดเชื้อได้ค่ะคุณหมอเลยต้องป้องกันไว้ก่อน

ทีแรกก็ว่าจะไม่ฉีดนะ ตอนนี้ท้องได้ 32w 6dแล้วทางรพ.รัฐเพิ่งโทรมาถามว่าจะฉีดวัคซีนมั้ยก็ลังเลอยู่แต่ทางรพ.บอกว่าเราสามารถเลือกวัคซีนได้ระหว่างซิโนแวค+แอสตร้ากับซิโนฟาร์ม+ซิโนฟาร์มก็เลยตอบตกลงว่าเลือกฉีดซิโนฟาร์มไปแต่ก็แอบกลัวๆอยู่ว่าจะส่งผลต่อลูกหรือเปล่า

เราได้ฉีดเข็ม1 30wเข็ม2 34w ส่วนตัวโรงบาลไม่ได้บังคับ แต่เรากลัวการติดโควิดมากกว่า เพราะคนท้องติดแล้วหนักกว่าคนปกติ....เราเลยตัดสินใจ ฉีด ซิโนแวคเข็มที่1อาการปกติดี หิวมากกว่าแล้วก็นอนหลับดีกว่าเดิม....วันที่18นี้...นัดเข็ม2แอสต้า ไม่รู้จะเป็นไงแต่เดี๋ยวมาอัพเดทนะจ๊ะ

ถ้ามั่นใจว่าจะรอดพ้นโควิดก็ไม่ต้องฉีดก็ได้ค่ะ แต่สำหรับเราฉีดแล้วค่ะ แอสตร้า1 ไฟเซอร์1 เรายังต้องออกไปไหนมาไหน สามีก็ต้องไปทำงาน เรากลัวโควิดมากกว่าวัคซีนค่ะ เกินเป็นละแรงขึ้นมา ข่าวบอกคนท้องอัตราติดโควิดสูงค่ะ ลองตัดสินใจเองค่ะ ไม่มีใครรับประกันได้

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan