65 Các câu trả lời

เอาใจช่วยนะคะ ไม่ต้องไปสนใจคำคนอื่นค่ะ ให้มันผ่านเป็นลมไป ฟังได้แต่ไม่ต้องเก็บมาคิดนะคะ มองหน้าลูกไว้ค่ะเราเลี้ยงเค้าดีที่สุดแล้ว ใครจะว่ายังไงช่างมันค่ะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันพัฒนาการไม่เท่ากัน ทำได้ช้าก็ไม่ได้แปลว่าไม่เก่ง สู้ๆนะคะ 🤍💪 บ้านนี้ นน.เเรกคลอด2710g ตอนนี้5เดือนจะ6เดือนแล้ว 6700g เองค่ะ บ้านแม่สาก็ชอบเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกะลูกคนหน้าบ้านเขาซึ่งเกิดก่อนลูกเราตั้งเกือบ2เดือนแหน่ะ ชอบพูดว่าลูกเราร้องไห้เก่งงอแง ไม่ชอบยิ้มเลย ตัวเล็กจัง แล้วเค้าพูดติๆการเลี้ยงของเราตลอดเลยค่ะ รำคานมากเอาจริง เราฟังแต่เราไม่ทำตามนะคะ เพราะลูกเราเราจะเลี้ยงเเบบของเราเอง 🤍💪

บ้านนี้ค่ะ แม่คลอดออกมา 3.7 โล น้ำหนักน้องค่อย ๆ ขึ้น ตอน 3 เดือนน้องหนัก 6 โล นี่ 5 เดือน น้องหนัก 7 โลเองค่ะ ขึ้นทีละนิด ๆ ลูกเรายิ่งโตยิ่งติดเล่น กินนมน้อยลงเพราะห่วงเล่น แต่ลูกแข็งแรงก็พอจ้าา ท่องไว้ ๆ เราเลี้ยงลูกที่สุขภาพแข็งแรง ❤️❤️ พัฒนาการน้องช้าไวไม่เหมือนกัน นัดฉีดวัคซีนหนหน้าแม่ถามหมอให้สบายใจตัวเองได้นะคะ

แล้วก็จะมีประโยคที่ว่าคนนู้นน่ะเค้าเลี้ยงลูกดีมากเลย​ เค้าพร้อมเค้าเก่งเค้าหาข้อมูล​ พูดเหมือนเราไม่พร้อมไม่หาข้อมูลอะ​กลับบ้านมาแต่ละทีคือดาวน์​ เครียดทุกครั้ง เข้ามากอดค่ะ​ เราก็โดน​ 😭😭😭 แต่อย่าให้คำพูดบั่นทอนมันอยู่กับเรานานค่ะ​ ตัวน้อยรออยู่​ กอดๆ❤️❤️

VIP Member

บ้านนี้คลอด 3740 พอ 2 เดือนน้ำหนักเริ่มพรวดพลาดจนหมอต้องให้กินข้าวตอน 4 เดือน ตอนนี้ 1 ขวบ 1 เดือนหนัก 12.8 บ้านนี้อยากให้ลูกหนักตามเกณฑ์ ไม่ต้องอ้วน จากประสบการณ์ที่ลูกต้องเจาะเลือดตรวจภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบตอน 1 ขวบ พยาบาลหาเส้นยาก ลูกร้องไห้ แม่ได้แต่สงสารลูก

VIP Member

มีค่ะลูกเพื่อนเราตอนคลอด3.4 ตอนนี้4หนัก 6.5 ส่วนลูกเราตอนคลอดน้องตัวเล็กหนัก2.7ตอนนี้4เดือน6.6 ค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลมากนะค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์น้องแข็งแรงก็พอแล้วค่ะ ตอนนี้ลูกเราก็ยังไม่คว่ำเลยไม่บังคับน้องค่ะปล่อยไปตามพัฒนาการของน้องดีกว่าค่ะแม่

เหมือนกันค่ะตอนคลอด2700พอมาได้5/4วันน้ำหนักลดหมอบอกินนมไม่เพียงพอแต่เดี่ยวสักเดือนกะจะดีเองค่ะเด็กแต่คนโคงสร้างไม่เหมือนกันคะบ้างคนอ้วนมากไปกะไม่ดีคะตอนนี้น้องได้3เดือนน้ำหนักอยุ่ที่6โลกว่าๆค่ะ สู้ค่ะอย่าคิดมากนะค่ะ

ขอบคุณกำลังใจจากแม่ๆทุกคนด้วยนะคะ อย่างน้อยก็ไม่ใช่แค่เราที่น้อยใจเรื่องแบบนี้อยู่คนเดียว ทุกวันนี้พอลูกเราเป็นอะไรมา ทุกคนมาด่าแม่ก่อนเลยว่าเลี้ยงลูกไม่ดี ได้อ่านคอมเม้นของแม่ๆทุกคนแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

ดูน้องก็ไม่ได้อ่อนแอ, ผอมแห้งอะไรเลยค่ะ กลับดูจ้ำม่ำ​น่ารักอีกต่างหาก พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่อย่าคิดมากนะคะ โฟกัสแค่เรื่องลูกของเราก็พอ หมอนัดรอบหน้าปรึกษาหมอด้วยก็ได้ค่ะ เพื่อความสบายใจของแม่❤️

​ คนแก่บอก ตอนคลอดน้ำหนักเยอะน้องจะค่อยๆโต​ ตอนคลอดน้ำหนักน้อยบางคนจะโตไว​ เหมือนบ้านนี้​ ตอนคลอดน้ำหนัก​ 2.8 ตอนนี้​ 2​ เดือน​ 5.2​ แต่น้ำหนักก็ตามเกณฑ์​ ไม่ต้องเครียดค่ะ​ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะแม่

เอาใจช่วยนะคะแม่ ลูกเราจับนั่งตั้งแต่5เดือนกว่า ก็หัดนั่งไปเรื่อยๆ แต่ที่บ้านเราบอกว่าเด็กต้องนั่ง6เดือน ตอนนี้7เดือน นั่งไม่ค่อยล้มแล้วจ้า อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ เด็กตัวใหญ่ใช่ว่าจะแข็งแรงเสมอไป

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan