11 Các câu trả lời

VIP Member

เลี่ยงดีกว่าค่ะ ไม่ให้กินดีกว่า และคุณแม่ก็ปรับความแรงของเครื่องปั๊มนมให้ต่ำลงค่ะ พักเต้านี้สักครึ่งวันเดี๋ยวก็จะหายเองค่ะ

VIP Member

ลดความแรงเครื่องปั๊มลงหน่อยค่ะแม่ เส้นเลือดฝอยแตก เราก็เคยเป็น แต่นมยังให้ลูกกินได้นะค่ะ ไม่เป็นอันตราวค่ะ

อ่านจากบทความที่คุณหมอเขียนไว้ค่ะ ว่า น้ำนมของแม่เปลี่ยนเป็นสีชมพูนั้น ไม่อันตรายแน่นอนค่ะ เพราะนั้นคือเลือดจากอกของแม่ผสมกับน้ำนม ซึ่งคุณค่าทางอาหารยังคงเหมือนเดิม แต่ควรจะให้ลูกกินในทันทีไม่ควรเก็บ และไม่แนะนำให้ปั๊มเก็บไว้ค่ะ น้ำนมแม่สีชมพู ทำอย่างไรดี หากพบว่าน้ำนมของแม่เปลี่ยนเป็นสีชมพูอย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ เพราะนั้นอาจเกิดจากเต้านมของคุณแม่คัดตึงเกินไป ทำให้ท่อน้ำนมข้างในมีการฉีกขาดขึ้น แต่ถ้าคุณแม่ปล่อยไว้บ่อย ๆ ไม่ดีแน่ โรคต่างๆ ก็จะถามหา เช่น โรคเรื้อรัง ฝี หนอง หรือท่อน้ำนมอักเสบในที่สุด เพราะ ฉะนั้น คุณแม่ควรดูแลตัวเองด้วยการปั๊มนมแม่อย่างถูกวิธี และปั๊มอย่างพอดีไม่รุนแรงเกินไป หรือปั๊มนมแม่ออกมามากเกินไป หากรู้สึกคัดเต้า แต่ไม่สามารถปั๊มนมแม่ได้ในขณะนั้น คุณแม่อาจเลี่ยงเข้าห้องน้ำสัก 5 นาที เพื่อบีบน้ำนมแม่ออกจากเต้าประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ โดยใช้มือบีบแล้วซับด้วยทิชชูก็ได้ค่ะ

เคยเห็นข่าวคุณเป้ย ปานวาด ก็เป็นนะค่ะ เค้าบอกหมอบอกว่าเส้นเลือดฝอยที่เต้านมเราแตกเลยผสมน้ำนมออกมาค่ะ

VIP Member

น่าจะปนเลือดอะค่ะ คล้ายกับเรา แต่ของเราแบ่งเป็นชั้นค่ะ

VIP Member

เส้นเลือดฝอยแตกค่ะ ปั๊มแรงไปเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าค่ะ

คุณแม่กินอะไรที่มันเป็นสีแดงหรือสีชมพูรึป่าวค่ะ

น่าจะเป็นเพราะเส้นเลือดฝอยแตกค่ะ เพราะเราก็เคยเป็น เพราะแม่กินอะไรเข้าไปมันจะออกมาเป็นรถชาติ หวานกับคาว ไม่ออกมาเป็นสีค่ะ

VIP Member

แม่มีเป็นแผลที่นมรึป่าวค่ะ

เส้นเลือดฝอยแตกคะแม่

น้ำนมเหลืองดีแท้แม่

ขอบคุณทุกคอมเม้นจ้า

Câu hỏi phổ biến