101 Các câu trả lời

ของเค้าอะ เคยต้มน้ำขิงกินเองน้ำนมก็ยังน้อยมากกกก จนพี่ที่เป็นหมอให้ลองกินน้ำขิงจินเจนแบบชงมีขายที่เซเว่นงะ ราคาแอบแรง😂 บวกกับกินขิงเป็นเม็ดแคปซูล น้ำขิงแบบชงเค้ากินเกือบทั้งวันเลยเพราะที่ซองมันบอกว่าชงได้2แก้วเลยใส่น้ำร้อนเยอะๆเอา น้ำนมเค้าก็มาเยอะกว่าตอนแรกละไม่ชอบกินอาหารที่เรียกน้ำนมงะ ไม่มีไรที่ชอบสักอย่างเลยไม่ฝืนกินด้วย🤣เลยอาศัยทำแบบนี้เอาค่ะ สู้ๆน้า🥰

สู้ๆ นะแม่เพื่อลูกอย่าพึ่งท้อ เดียวก็มาเองใจเย็นๆ พยายามต่อไปเรื่อยๆ ความพยายามอยุ่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่อยู่ที่นั้น แม่ลองกินอย่างอื่นที่บำรุงน้ำนมดู เพื่อช่วยได้ เช่น หัวปลี ลองเปิดเน็ตดูนะแม่ บ้านนี้ไม่ชอบกินน้ำขิง กินหัวปลีแทน ต้มข่าหัวปลี น้ำหัวปลี แล้วก็งดของมัน ของทอด เพราะอาจไปอุดตันท่อน้ำนมทำให้นมไหลน้อย

ปกติค่ะ อาทิตย์แรกๆน้ำนมเหลืองจะข้นและยังมีอยู่ทำให้ปั๊มออกยาก อันนี้ความรู้จริงๆเพราะคุณหมอแนะนำมา เน้นน้องเข้าเต้าก่อนนะคะ ให้น้ำนมเหลืองค่อยๆน้อยลงหลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการ น้ำนมส่วนหน้า น้ำนมส่วนหลัง ช่วงนั้นแหละค่ะ ปั๊มออกง่ายเลย

สภาพจิตใจมีผลต่อน้ำนม แค่ไหนแค่นั้นขยันเข้าเต้ากระตุ้นได้ดีกว่า เครื่อง เหลือค่อยปั้มเก็บ กินอะไรที่อยากกิน ไม่ต้องมีข้อแม้ (ยังได้เท่านี้ ดีกว่าไม่มีนะคะ Positive Thinking, ทำเต็มที่แล้วได้แค่ไหนก็เท่านั้นเพราะเราทำเต็มที่ละคะแม่ขา✌🏻)

หัวปลีกับน้ำขิงทำอะไรน้ำนมบ้านนี้ไม่ได้เลย 🤣🤣 รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ทำให้ตดวายป่วงมาก พาเอาลูกท้องอืดด้วยป่าวไม่รู้ค่ะ เอาลูกเข้าเต้าน่าจะช่วยกว่าปั๊มมั๊ยคะ ยิ่งเครียดนมก็ยิ่งหดนะคะ ลูกร้องนมหมดค่อยต่อนมชง

คุณแม่ปั๊มบ่อยๆค่ะ ปั๊มทุกๆ 3 ชั่วโมง แล้วก็ทำ PP ด้วยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์น้ำนมจะเพิ่มขึ้นค่ะจนเห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ ปล. ถ้าน้องจะเข้าเต้า เอาน้องก่อนนะค่ะ จากประสบการณ์แม่น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

อดทนนะคะเราก็เจอปัญหา​แบบนี้เกือบ1เดือนตอนนี้น้องจะ2เดือนแล้วน้ำนมเราก็มีมากขึ้นขยันปั๊ม​นะนึกถึง​หน้่าลูกหรือมองหน้าลูกว่าเราต้องทำเพื่อคนที่เรารักเจ็บ​ก็ทนอยากให้ลูก​แข็งแรง​ต้องสู้​อย่าท้อนะแม่สู้ไปด้วยกันนะ

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะอย่ากังวลกับน้ำนมที่มีน้อยยิ่งแม่เครียด​หรือคิดมากน้ำนมจะหดหายไปเลี้ยงลูก​มห้มีความสุข​อย่าเครียด​นะปั๊ม​บ่อยๆ​อดทนเพื่อตัวเล็ก​นะสู้ๆนะ

VIP Member

ความเครียดเป็นส่วนหนึ่งของน้ำนมมาน้อยนะคะตอนคลอดบ้านนี้ก็ไม่มาเลยพยาบาลบีบแล้วบีบอีกจนเจ็บหัวนมก็ไม่มาหมอสั่งจ่ายยากระตุ้นให้กลับบ้านกินเม็ดนึงรู้เรื่องเลยค่ะคัตมากบ้านนี้เข้าเต้าอย่างเดียวไม่ปั้มค่ะ

แล้วแต่คนค่ะ บางคนก็ไม่มา บางคนกินน้ำต้มหัวปลี กินแกงเลียง แกงหัวปลี กินยาต้มยาสมุนไพร กินยาหมอ กินชาอุ่นรัก กินแมร่งทุกอย่างอ่ะ ก็มาเพิ่มขึ้นนิดหน่อยไม่ได้มากมาย ลูกกินนมแม่ไม่อิ่มอ่ะ ต้องทำใจ😊

น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะ นั่งปั๊มเป็นชม. 2 ข้างได้ 2 ออนซ์ 😭😭ลูกดูดเต้าสลับกันเป็นชม.ก็ไม่อิ่มค่ะ ต้องสลับให้นมชง พยายามปั๊มนม แต่บางวันปั๊มไม่ได้ตามรอบค่ะ กินขิงกินยาประสะน้ำนมก็ไม่ช่วยเท่าไหร่ ท้อจัง

ลองสั่งยานางแดงมาต้มกินดูสิคะแม่...แล้วจะรู้ว่าของดีไม่จำเป็นต้องแพงค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan