ถามเรื่องการตั้งชื่อลูก

ปรึกษาแม่ๆที่ตั้งใจจะคลอดน้องแบบธรรมชาติหน่อยค่ะ กรณีที่เราไม่รู้ว่าน้องจะคลอดวันไหน เราต้องเตรียมตั้งชื่อจริงทั้ง 7 วันเผื่อไว้เลยใช่มั้ยคะ? แล้วมีคุณแม่ท่านไหนหาหมอดู หรือพระ เพื่อดูวันที่เค้าไม่ชงกับพ่อแม่ หรือมาเสริมดวงให้พ่อแม่กันบ้างคะ อยากทราบว่าที่ไหนดี ขอพิกัดด้วยค่า 🙏🏻

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตามที่ท้องมาแล้วสองท้องจะต้องเตรียมตั้งชื่อทั้งชายและหญิงไว้คะแม่เพื่อที่พ่อจะได้เดินเรื่องแจ้งเกิดน้องคะแต่คลอดมาหมอจะใส่กำไลชื่อของแม่ไว้ที่แขนน้องคะ ตั้งชื่อตามแม่สะดวกเลยคะขอแค่รู้เพศน้องและตั้งชื่อได้เลยคะ หรือไม่ก็ไว้คลอดก่อนแล้วค่อยตั้งชื่อน้องในระหว่างอยู่รพ.ก็ได้คะแม่

2y trước

บ้านนี้ก็เช่นกันคะ แม่เคยได้ยินไหมเด็กเลือกชื่อตัวเองตั้งแต่ในท้อง ทีแรกแม่เรียกปริมๆเพราะพี่ชายชื่อปังปอนด์มีโชคตลอดเลยคะและดิ้นเก่งมากๆรู้เรื่องด้วยนะพอพ่อเขาบอกจะตั้งชื่อใบปอน้องเงียบกริบไม่ค่อยตอดและไม่ค่อยมีโชคแม่เลยบอกพ่อว่าน้องไม่ชอบชื่อใบปอน้องชอบชื่อปริมๆคะ😁😍

Super Mom

ของเค้าที่เคยมีประสบการณ์ นะคะ ไม่มีชื่อ พยาบาลเลยเอา สมุดชื่อมาให้เลือก (อันนี้แล้วแต่โรงพยาบาลนะคะ) และเป็นแบบคลอดวันไหนก็ได้วันนั้นด้วยค่ะ แต่เรามีชื่อในใจอยู่แล้ว เปิดแล้วเจอด้วยเลยเอา เลยค่ะแม่

2y trước

ดีจังเลยค่ะแม่

Influencer của TAP

เราตั้งตามราศรี และเลือกมาทั้ง7วันค่ะ ตอนท้องแรกก็มาเลือกจากวันเกิดอีกที ตอนนี้ท้องสอง ตั้งตามราศรี มีชื่อที่ชอบแล้ว แต่จะตรงแค่ไม่กี่วันแม่ไม่ซีเรียสค่ะ

2y trước

ทางนี้ไม่เคยศึกษาเรื่องตั้งตามราศีมาก่อนเลย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ 🙏🏻

Influencer của TAP

บ้านนี้เตรียมชื่อให้น้องทั้ง 16 ชื่อ (มีวันพุธกลางวันและวันพุธกลางคืนค่ะก็เลยเป็น16)เลยค่ะ ทั้งช.และญ. เพราะยังไม่รู้เพศ

2y trước

ดูในโปรแกรมการตั้งชื่อลูกในกูเกิลค่ะแม่ มีให้เลือกเยอะเลย เราเลือกมาเฉพาะชื่อที่ชอบค่ะ

Super Mom

จริงๆ ตามแม่สะดวกนะคะ บ้านนี้ก็ตั้งชื่อเดียว คลอดมาก็ใช้ชื่อเดียวนั้นเลย

2y trước

จริงๆทางนี้ก็มีในใจอยู่ชื่อนึง แต่กลัวว่ามีตัวอักษรที่ไม่ถูกกับวันที่เค้าเกิด เลยค่อนข้างกังวลค่ะ 😅

Câu hỏi liên quan