ปรึกษาแม่ ๆ หน่อยค่ะ

ปรึกษาหน่อยค่ะ เราท้องได้ 30W แล้ว ตอนนี้คือยังรับจ๊อบทำงานกับเจ้านายเก่าอยู่เรื่อย ๆ พอที่ช่วยแฟนหาเงินไปด้วย ไม่ได้อยากเป็นภาระของใคร แต่การที่เราต้องทำอะไรเองทุกอย่างในบ้านทั้งหมดมันเหนื่อยมาก ๆ เลยนะคะ แถมแฟนก็ไม่ช่วยทำอะไรเลย วันนี้วันหยุดแฟน แล้วเค้าเกิดไม่สบาย แต่ยังทำอะไรเองได้ เมื่อตอนเช้าเราก็ขับรถไปซื้อข้าวทิ้งไว้ให้กิน กลางวันเราไปทำงานก็โทรถามว่าดีขึ้นมั้ย กลางคืนก็ถามก่อนกลับบ้านว่าจะกินอะไร เค้าก็บอกว่าแล้วแต่ เราก็แวะซื้อของที่เค้าชอบมาให้ เรากลับมาจากงาน 3 ทุ่มครึ่ง แต่ต้องกลับมาซักผ้าให้อีก แถมกลับมาแฟนเราก็ไม่ถามสักคำว่าเหนื่อยมั้ย พอเราจะลงไปอาบน้ำ เค้าบอกเราว่า เอาข้าวลงไปอุ่นให้หน่อยดิ เราเลยโมโหแล้วบอกว่า แค่ไม่สบายก็ไม่ได้หมายความว่าเธอเดินไม่ได้ นี่เราก็ท้อง 7 เดือนครึ่งแล้ว ไม่คิดจะช่วยอะไรเลยหรอ ถามว่าเรื่องอื่นโอเคมั้ย โอเคค่ะ เรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องผญ. (อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เราอยู่ด้วยความไว้ใจ เลยไม่คิดอะไรมาก) ทุกอย่างโอเค แต่เราไม่โอเคเรื่องการดูแลเรา ไม่โอเคเรื่องงานบ้านที่เห็นนิด ๆ หน่อย ๆ ช่วยก็ได้มั้ยอะ ? คือเราต้องทำทุกอย่างในบ้านทั้งหมดเลยค่ะ พยายามหาเงินมาช่วย ทำงานบ้าน หาข้าว ทำข้าวให้กิน ค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ เราจัดแจงเรื่องเงินในบ้านตลอด คือเหมือนเค้ามีหน้าที่หาแต่เงินอย่างเดียว เรื่องลูกในท้องพอถามอะไร ก็ไม่ค่อยจะสนใจ ถามซื้ออันนั้นดีมั้ย ช่วยเลือกสีนี้หน่อย คือไม่มีคำตอบเลยสักครั้ง มีแต่คำว่าแล้วแต่ ๆ ๆ ๆ #แบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ ทุกวันนี้ท้อมากค่ะ เหนื่อย เพลีย ท้อ มองไม่เห็นอนาคตเลยค่ะ รบกวนแม่ ๆ ให้คำแนะนำทีค่ะ ?

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีใครดีพร้อมค่ะ เท่าที่แม่บอกมาก็ถือว่าเป็นคนดีระดับนึงแล้ว ทำงานหาเงิน ไม่ทำร้ายเรา ไม่นอกใจ คนอื่นมีแย่กว่านี้ แม่น้อยใจก็ระบายออกมาได้ แต่แฟนเป็นแบบนี้เราดูแลตัวเองและลูกน้อยให้ได้ ปรับตัวปรับใจดูค่ะ บ้านนี้แม่ก็ดูแลตัวเองและสามี ทำงานในบ้านและงานประจำกินเงินเดือนจนตอนนี้ 38 สัปดาห์ จะคลอดอยู่แล้วยังไม่ได้ลาเลยค่ะ ของก็เตรียมซื้อหาเองทุกอย่างแฟนจ่ายเงินอย่างเดียว เน้นสั่งออนไลน์เอา เพราะเดินซื้อเองไม่ไหว ทำตัวเองให้อารมณ์ดีๆเข้าไว้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

เหมือนกันเลยค่ะ เน้นสั่งออนไลน์ ส่วนแฟนมีหน้าที่หาเงินอย่างเดียว งานในบ้านทำเองทุกอย่างจริง ๆ เหนื่อยมาก วัน ๆ แทบไม่ได้นอนเลยค่ะ 😔

สู้ๆนะคะแม่ คนท้องยิ่งเหนื่อยง่ายอยู่ หาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Câu hỏi liên quan