น้องอายุ 15 วัน อ๊อกนมบ่อยทำไงดีคะ

ปกติเราให้นมแม่กับนมชงเสริมค่ะ ลูกดูกจากขวดทั้งสองอย่าง มีเอาเข้าเต้าบ้างเวลากล่อมรึลูกงอแง เมื่อวานเอาเข้าเต้านานพอถึงเวลากินนมจากขวด เราไม่รู้ว่าเค้าได้นมจากเต้าไปแค่ไหน ปรากฎว่าอ้วกพุ่งเลยค่ะ ออกปากออกจมูก แม่ใจเสียมาก ลูกก็คงตกใจมากเพราะนิ่งไปเลย สอบถามนะคะ 1.ถ้าเอาเข้าเต้าอย่างเดียวเราจะรู้ได้ไงว่าน้องเข้าเต้าจนอิ่มแล้ว เพราะเค้ารู้สึกตัว ก้ดูดตลอด แถมไม่มีปริมาณให้เห็นด้วย เคยลองตอนกลางคืน เหมือนงอแงหิวนมลากแม่ยันเช้าเลยค่ะ 2.เวลาเข้าเต้าน้องเหมือนหงุดหงิดหาหัวนมไม่เจอ (ทั้งๆที่มันก้ใหญ่มาก) หรือบางทีดูดจนหัวนมนิ่มแล้ว เค้าก้จะหงุดหงิดค่ะ แก้ปัญหายังไงดี 3.จะปั๊มให้ลูกดูดจากขวดอย่างเดียว ใจก็อจากให้ดูดเต้าด้วย เค้าจะได้รู้สึกอบอุ่น แต่แม่ลาคลอดได้ 3 เดือน เดี๋ยวก็ต้องให้ดูดจากขวดอยู่ดี จะปรับตรงนี้ยังไงดีคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

1 Các câu trả lời

บางทีน้องอยากดูดเพื่อความสบายใจค่ะ ถ้าคุณแม่น้ำนมมาก ก่อนน้องเข้าเต้าก้ปั้มออกบ้างก้ได้ค่ะ ลูกดูดได้ปริมาณเยอะกว่าเราปั้มออกมาค่ะ เรานมไม่เคยคัดเลยค่ะ น้องดูดตลอด ดูจากปรืมาณที่น้องฉี่ค่ะว่ามากหรือน้อย ถ้าคุณแม่ให้ขวดบ่อย น้องจะติดขวดค่ะ เพราะเข้าเต้าน้องต้องดูดเองพอนมไม่จี๊ดน้องก้จะหงุดหงิด เพราะขวดแค่ดูดเบาๆก้ไหล ลูกเราแรกเกิดติดขวดค่ะ เพิ่งมาเต้าล้วนตอนสามเดือน น้องงอแงเราก้เอาเข้าเต้าบ่อยๆ พอเขาชิน เขาก้จะดูดเปนสเต็ปของเขาเองค่ะ ถ้าคุณแม่ทำงาน ก้เน้นเข้าเต้ากลางคืนค่ะ ถ้าปั้มล้วน ค่อนข้างเหนื่อยนะคะ ถ้าลูกดูดเต้าน้ำนมก้จะมีตลอดค่ะ ถ้าปั้มตกรอบ ก้มีสิทธิทำให้น้ำนมหดได้ค่ะ ยังไงก้พยายามให้นมแม่เท่าที่เราไหวค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ถ้าเข้าเต้าเฉพาะกลางคืน กลางวันดูดขวดน้องจะปรับวิธีการดูดเองได้ไหมคะ กลัวลูกงงขวดกับเต้า เวลาดูดเต้าก็จะหงุดหงิดไปอีก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan