39 Các câu trả lời

เหมือนกันเลยค่ะ นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีก ซาวน์ล่าสุดตอน18วีค ตอนไตรมาสแรกนี้เรียกว่าซาวน์ทุก2อาทิตย์เลยก็ว่าได้เอะอะซาวน์ตลอด พอตอนนี้27วีคละยังไม่ได้ซาวน์เลยว่าลูกน้ำหนักเท่าไหร่ ท่านอนยังไงเพราะก่อนหน้านี้หมอบอกว่าน้องนอนคว่ำหน้า แต่ส่งนตัวรู้ว่าเป็นเพศอะไรจากการตรวจน้ำคล่ำ ใบอัลตร้าซาวน์ก็ไม่ให้ คุณพ่อก็ถามตลอดว่าทำไมเขาไม่ให้รูปอัลตร้าซาวน์มาสักทีอยากเก็บไว้ดูเพราะเป็นลูกคนแรกด้วย

เราฝาก รพ.รัฐ ซาวให้น่ะคะ แต่ไม่รู้อารายเลยสักอย่าง รู้แค่ว่าปกติอย่างเดียวเลยจ้า ใบซาวก้อไม่ให้มา ฝากตั้งแต่ท้องได้ 2 เดือน จนตอนนี้ 7 เดือน ได้ใบซาวมา 1 ใบเองคะ นัดถี่ช่วงแรกๆ แล้วมาก้อมาห่างๆ แต่นี่ 7 เดือนแล้วไม่รุจะนัดถี่ไหม เห้อ เพศก้อไม่รู้ น้ำหนักลูกก้อไม่รู้เลยจ้า ว่าจะไปซาวดูเพศที่คลีนิคแล้วจ้า แต่ยังฝาก รพ.รัฐ เหมือนเดิมจ้า

เหมือนกันค่ะเเม่ บ้านนี้8เดือนเเล้ว เคยได้ซาวตอน4เดือนครั้งเดียวค่ะ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ เหมือนกัน หมอซาวให้ทุกเดือนเพราะขอ แต่ก็ไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ปกติดี จนครั้งสุดท้ายที่นัดถึงขั้นขอร้องให้หมอซาวด์ดูเพศให้ จนรู้ว่าเป็นผู้ชาย ตอนขอใบซาวด์หมอ หมอก็ไม่ให้บอกหมอไม่สะดวกที่จะให้นะคะ คืองงมาก คนอื่นได้เกือบทุกคน หรือเพราะเหมือนเราเป็นแม่วัยใสก็ไม่รู้

เราได้ซาวด์ตอนฝากท้องเพราะจำรอบประจำเดือนไม่ได้ค่ะตอนนั้นอายุครรภ์ 10สัปดาห์ ได้ซาวด์อีกรอบตอน อายุครรภ์ 25สัปดาห์ หมอซาวด์ดูความผิดปกติ หมอไม่บอกอะไรเลยค่ะ แนะนำว่าให้เราถาม เราถามเลยค่ะทราบเพศลูกมั้ยคะ ปกติมั้ย หมอก็ตอบ ถ้าเราไม่ถาม ฝากธรรมดาเขาไม่บอกค่ะ

ของเราเราก็ถามหมอนะแต่หมอบอกว่าดูเพศไม่ได้นะค่ะถ้าจะดูต้องจ่าย400พร้อมกับสีน่าที่แบบอืมมมม🤦‍♀️😂😂

บ้านนี้ก็ฝากคลีนิคนะค่ะ อาจจะต้องเสียค่าใช่จ่ายมากกว่าโรงพยาบาลรัฐแต่ก็เสียค่าส่วนต่างมากกว่ากันหน่อยแต่แรกกับการได้เห็นพัฒนาการของลูกทุกเดือนเราไหวค่ะ แต่ถ้าปกติเสียครั้งละ500นะ ถ้ามีเจาะเลือดหรือต้องฉีดยาเพิ่มก็จะเสียเพิ่มขึ้นมาหน่อย

ใช่จ้า ตั้งแต่ไปหาหมอมาเสียเนอะรอบเดียวคือรอบที่ฝากครรภ์เพราะมีเจาะเลือดเสียไป1900 ที่เหลือก็ครั้งละ500 ฉีดวัคซีนก็เพิ่มไป ก็ถือว่าโอเคอยู่นะค่ะ แค่เดือนละครั้งเราไหว แต่อย่างว่าบางคนเขาอาจจะไม่ไหวไปโรงบาลรัฐก็จะเซฟหน่อยค่ะ

เหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ฝากท้องมาพึ่งซาวด์ไปตอน 13w ครั้งเดียวค่ะตอนนี้เข้า 7 เดือนแล้วยังไม่รู้เพศลูก ไม่รู้ว่าแข็งแรงดีมั้ย ไม่รู้น้ำหนักเท่าไหร่ รอวันนัดหลังปีใหม่ถ้าไม่ซาวด์ให้อีกก็ต้องไปซาวด์คลินิกแล้วค่ะ

คุณแม่ลองไปซาวด์ที่คลีนิคดูนะคะ ซาวด์เดือนละครั้งราคาไม่แพงค่ะไม่ต้องฝากคลีนิคก็ได้ค่ะแค่แจ้งคลีนิคว่าจะซาวดูลูกเฉยๆ ถึงเวลาเราก็ไปตามที่รพรัฐนัดปกติเลยค่ะ ซาวด์ดูลูกเราจะได้สบายใจนะคะ

ราคาซาวด์3มิติแบบขาวดำจะอยู่ราวๆ600-1000ไม่กินนี้ค่ะ ราคาแต่ละที่จะถูกจะแพงแต่น่าจะเกินนี้นะคะ คลีนิคที่เราฝากซาวด์แค่600 ถ้าไม่มียาร่วมด้วย ถ้ารับยาด้วยราคาจะเพิ่มขึ้นคะ

ส่วนตัวฝากพิเศษคลินิกหมอซาวด์ให้ทุกเดือนค่ะ รวมค่ายาค่าซาวด์ก็1,000นิดๆ ถ้าฝาก รพ.รัฐจะไม่ค่อยซาวด์ให้ค่ะ แต่เราสามารถไปซาวด์ที่คลินิกที่รับฝากท้องได้นะคะค่าใช้จ่ายแล้วแต่ แต่ละคลินิก

บ้านนี้ หมอนัดซาวด์ทุกรอบ แถมนัดแค่3อาทิตย์ สาเหตุมาจากการที่ ซาวด์ดูความผิดปกติได้ไม่ชัดเจนติดโน้นนี้ บางทีก็ดิ้นหนี เลยต้องนัดซาวด์ใหม่ ตอนนี้18w นัดครั้งต่อไปก็จะต้องซาวด์อีก

VIP Member

แปลกนะค่ะ เราก็ รพ รัฐ ซาวด์ไตรมาสละ 1 ครั้ง ปกติแล้วหมอต้อง.าวดูความผิดปกติน้องนะค่ะ ช่วงไตรมาส 2 อ่ะค่ะ คุณแม่ลองถามหมอดูครั้งหน้าเลยค่ะว่าขอซาวด์ดูสุขภาพลูกได้ไหม

งั้นก็ปกติค่ะ ไตรมาสละ 1 ครั้ง

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan