18 Các câu trả lời

การที่คนท้องสูบบุหรี่ หรืออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่คนรอบข้างสูบบุหรี่ ฤทธิ์ของบุหรี่จะทำให้หลอดเลือดของแม่ท้องหดรัดตัวมากกว่าปกติ และเลือดมีการจับตัวกับออกซิเจนได้น้อยลง เลือดและออกซิเจนจึงไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทั้งแม่ท้องและลูกในครรภ์น้อยลง ส่งผลทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น ความดันโลหิตสูง โรงหัวใจ โรคระบบทางเดินหายในร่วมกับการตั้งครรภ์ เป็นต้น อีกทั้งการสูบบุหรี่ตอนท้อง หรือการที่ คนท้องดมควันบุหรี่ ยังส่งผลให้แม่ท้องไม่อยากอาหาร ทำให้ทานอาหารได้น้อย ทารกในครรภ์จึงได้รับสารอาหารน้อยลงตามไปด้วย จนอาจส่งผลให้เป็นโรคขาดสารอาหารได้

VIP Member

ต้องปกป้องตัวเองและลูกในท้องค่ะ ตรงไหนมีกลิ่นบุหรี่ รีบเอาตัวออกห่างๆ ให้เร็วที่สุด ที่บ้านแฟนเราก็มีคนสูบบุหรี่เยอะ เราก็ต้องเลี่ยง แต่ส่วนใหญ่ เวลาเค้าเห็นเราไป เค้าก็จะลุกไปสูบตรงอื่นด้วยค่ะ

คนในบ้านไม่มีคนดูดบุหรี่แต่ด้วยความที่ว่าพ่อเป็นช่างซ้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเวลามีคนมาซ้อมก็จะชอบดูดบุหรี่แล้วกลิ่นก็เข้ามาในบ้านจนถึงทุกวันนี้แม่ก็หาผ้าปิดปากน้องออกมาแข็งแรงดีคะ

กังวลเหมือนกันคนในครอบครัวเเฟนสูบทุกคนเลยเวลาสูบเราก็ไม่กล้าพูดบอกเค้าเพราะเรายังเด็กกว่าได้เเต่ลุกออกมาหรือบางทีลุกหนีเเล้วเเต่ยังได้กลิ่น

ที่บ้านไม่มีคนสูบ แต่ถ้าคนรู้จักมาสูบใกล้ๆ และไม่สามารถเดินหนีได้ แม่บ้านนี้จะบอกเค้าค่ะว่าsecondhand smokeเป็นอันตรายมากๆ ให้ไปสูบไกลๆ

บ้านนี้เจอเหมือนกันค่ะ. ยิ่งเป็นร้านขายของ พอพูดเขาก็หงุดหงิดใส่เรา เราใช้วิธีเดินหนีหรือไม่ก็พูดแรงๆใส่ น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ.

ไม่มีค่ะ.

เลี่ยงไม่ได้เหมือนกันค่ะรอบข้าง สังคมเมืองปายมีนักท่องเที่ยวเยอะเราเจอทุกวัน พยามเดินหนีหรือบอกเอาค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ พยายามเลี่ยง พยายามหนี แต่ไปไหนทุกที่ก็เจอแต่คนสูบบุหรี่ เบื่อมากเลยค่ะ

บ้านนี้มีค่ะแต่เค้าไม่มาดูดใกล้เราค่ะและเราก้ไม่ไปใกล้เค้าด้วค่ะ ลูกออกมาก้ปกติดีค่ะ

ช่ายค่ะ มีคนมาดูดใกล้ๆเหม็นมาก รู้ว่าเราท้องแทนที่จะดูดบุหรี่ไกลๆ มาบ่นควันใส่เราอีก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan