73 Các câu trả lời

ฝากครรภ์คลินิค รพ.เอกชน หรือ รพ.รัฐคะ ถ้า คลินิค หรือ รพ.เอกชน หมอจะบอกละเอียดและซาวด์ดูทุกเดือนค่ะ แต่ถ้ารพ.รัฐ เข้าใจในความกังวล เพราะเค้าไม่ซาวด์ทุกเดือน และไม่ค่อยบอกอะไร ของเราช่วงแรกฝาก รพ.รัฐ ใกล้บ้าน แล้วก็ย้ายที่ฝาก ตอนเข้าเดือน 3-4 นน.แทบไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่หมอซาวด์ดูบอกเด็กโตเต็มเกณฑ์ เลยไม่กังวล ปัจจุบัน ก็ 21 วีคจะ 22 แล้ว นน.ขึ้นมา 2 โลอยู่เลยค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่บ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยเหมือนกันค่ะแต่ไปซาวดูคุณหมอบอกนอนน้ำหนักตามเกณฑ์ แม่ไปซาวดูถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาค่ะ อยากให้น้องตัวใหญ่แนะนำให้ทานไข่วันละสองพวก เนื้อสัตว์ นมวัว(ทานสลับกับนมแบบอื่นด้วย) น้ำเต้าหู้ กล้วยจ้า

ขอบคุณจ้าาาาา💓

ตอนซาวน์หมอก็บอกใช่ไหมว่าเด็กแข็งแรง ไม่ต้องกังวลมากเรื่องน้ำหนัก น้ำหนักขึ้นเยอะแต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าลูกจะน้ำหนักเยอะ อย่าเครียด ตอนเราท้องแรกน้ำหนักมาขึ้นตอนเดือนที่6 เองนะ น้อยกว่าคุณเยอะ แต่คลอดมาลูกปกติน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงดีค่ะ

7เดือนกว่า ขึ้นมา6โลเหมือนกันค่ะแต่หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกนค่ะ😊 กินไข่ต้มกับน้ำเต้าหู้ก็ช่วยเพิ่มได้นะค้ะแต่อย่ากินเยอะเดี๋ยวน้องออกมาจะแพ้ได้✌🏻

ขอบคุณน้าาา ขอให้แข็งแรงทั้งคู่น๊าาา💓

7เดือนเหมือนกันค่ะ นน.ขึ้น15กิโลบางครั้งก้ออาจจะ ไม่ลงลูกนะคะ แต่บางคนนน.ขึ้นน้อยก้อลงที่ลูกหมดเลย อย่าพึ่งกังวลค่ะนน.อาจจะลงที่ลูกก้อได้ค่ะแม่

VIP Member

บ้านนี้อาทิตย์หน้า9เดือนแล้วจ้า น้ำหนักขึ้นจากเดิมมาแค่3กิโลเอง แต่ปรึกษาหมอแล้ว หมอบอกน้ำหนักลงน้อง ถ้าน้ำน้ำหนักลงน้อง หายห่วงได้เลยคะ

บ้านนี้ 6 เดือนแล้ว น้ำหนักนี่แทบไม่ขึ้นเลยค่ะ ขึ้นมาแค่นิดหน่อย แต่ตอนซาวหมอบอกลูกแข็งแรงดีน้ำหนักตามเกณฑ์ กินลงลูกทั้งนั้นค่ะ

บ้านนี้ก็ท้อง 7เดือนกว่าๆ น้ำหนักขึ้นมา5โลค่ะ วันที่2เมษาหมอนัดซาวดูน้ำหนักลูก แต่ซาวรอบก่อนๆหน้านี้น้ำหนักลูกก็ตามเกณ์น่ะค่ะ

ของเราตอนเดือนแรกแพ้หนักน้ำหนักลดลง4-5โล พอหายแพ้เข้าเดือนที่สามเพิ่มมา4โล ตอน15วีคแต่ก็ยังไม่ได้ชั่งเรยไม่ได้ออกไปใหนเรย

7เดือนเหมือนกันค่ะ​ น้ำหนักขึ้นแค่3โล​ แต่หมอบอกให้ลด​อีก​ หมอกลัวเป็นเบาหวาน​ค่ะ​ ส่วนน้องน้ำหนักตามเกณฑ์​ปกติค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan