9 Các câu trả lời

อย่านอนหงายนานๆคะ อันตราย​คะนอนหงาย -ตัวน้องจะกดทับเส้นเลือดแม่คะ -รกจะเกาะติดกับหลังของแม่ -น้องจะอึดอัด​ทำให้เด็กหายใจไม่สะดวก​ในน้ำคล่ำคะ -มดลูกจะลอยตัวสูงเกินไป -เลือดไหลเวียน​ไม่เต็มที่เนื่องจากนอนหงายแล้วตัวลูกกดทับเส้นเลือดใหญ่​ของแม่คะ ท่านอนที่ดี​ คือตะแคงซ้ายรึขวา ถ้าเมื่อย​ สลับซ้ายกับขวาเรื่อยๆ​ อย่านอนท่าเดิมนานๆ​ นอนตะแคงให้เอาหมอนหนุนหลัง​ เอาผ้ารองไว้ตรงพุง​ หาตุ๊กตา​หรือหมอนหนุนช่วงขาพอดีๆอย่าสูงเกินไป​ จะนอนสบายคะ​ เวลาลุกจากที่นอน​ แนะนำค่อยๆลุกช้าๆ​ ลุกท่านอนแบบตะแคง​ อย่าลุกแบบตรงๆกระทัน​หัน​คะ​ มันเป็นผลดีกับเด็กและมดลูกของตัวเองด้วยคะ

เปลี่ยนท่าบ่อยๆนะคะ เราโชคดีที่ชอบนอนตะแคงซ้ายอยู่แล้ว แต่ช่วง5เดือนนอนซ้ายมากจนเจ็บซี่โครงเลยสลับขวาซ้ายทั้งคืน ตอนนี้ไม่เจ็บแล้วค่ะ อย่านอนข้างใดนานเกินไป ส่วนนินหงายเรานอนทีไรมดลูกลอยตลอดเลยเลี่ยงค่ะ

หมอของเราเเจ้งว่าจะนออนท่าไหนก็ได้ขอเเค่ให้เรานอนสบายเเค่นั้นและเปลี่ยนท่าบ่อยๆเอา เอาง่ายๆนอนหงายก็ได้เเต่ต้องเปลี่ยนท่าด้วย

นอนหงายมันเสี่ยงต่อการกดทับอ่ะค่ะ หมอก็ไม่ค่อยแนะนำ อายุครรภ์ตั้งแต่ 16 วีคขึ้นไปนอนตะแคงดีกว่าค่ะ ถ้านอนหงายก็อย่านอนนานเกินไป

เหมือนท้องใหญ่ไป มันจะบังคับเองว่านอนหงายจะจุกค่ะแม่ นอกจากแม่จะหนุนหมอนสูงๆ เหมือนท่านั่ง เเล้วหลับค่ะ ถึงจะพอหายใจสะดวกขึ้น

VIP Member

บ้านนี้พยายามนอนตะแคงแล้วแต่พอตื่นขึ้นมาอยู่ท่าหงายตลอดเพราะหายใจสะดวกกว่าท่าอื่น ตอนนี้22วีคแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่ก็เลยนั่งพิงหลับเอาค่ะ ถ้านอนหงายก็นอนหัวสูงค่ะ

บ้านนี้ 26+ บางทีก็นอนหงายค่ะ แต่ต้องหนุนหมอสูงกว่าท้องนิดๆ นะคะ

TapFluencer

นอนได้ค่ะ ท่าที่เรารู้สึกสบาย

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan