393 Các câu trả lời

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำพันธ์กับขนาดของทารกค่ะแม่ แค่เราปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอสั่ง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานยาที่คุณหมอให้มาครบ และดูน้ำหนักทารกว่าตามเกณฑ์รึป่าว แค่นั้นพอค่ะ ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าทารกจะตัวเล็กและท้องใหญ่ไม่ได้หมายความว่าทารกจะตัวใหญ่ตามท้องค่ะ เอาแค่ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติพอค่ะ จะได้ไม่ลำบากตอนคลอดและหลังคลอดค่ะ ช่วงแรกที่ตั้งครรภ์ก็มีคนทักค่ะว่าท้องเล็กจัง เราก็มีแอบนอยน่ะค่ะ อยากจะตอบโต้กลับไปแบบรุนแรงด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ดีกว่าค่ะ เพราะเราก่อนตั้งครรภ์หนักแค่41เองค่ะเป็นคนตัวเล็กตอนนี้ 34wน้ำหนักขึ้นมา50.9แล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ ถ้าทารกตัวเล็กคุณหมอจะแจ้งให้แม่ทราบเองค่ะ ไม่ต้องฟังใคร เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนั้นกังวลเหมือนกัน ของเราเข้าเดือนปลายเดือนที่6 คือท้องจะเริ่มออกมากขึ้น และหลังจากนั้นจะเห็ดได้ชัดไวขึ้นค่ะ เราท้องคนแรกนะคะ ตอนนี้ใกล้คลอดท้องไม่ใหญ่เท่าไหร่ค่ะ แต่ซาวน์ดูน้องแข็งแรงตามเกณฑ์ค่ะ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะะะ

5เดือนเท่าแม่เลยค่ะแต่ไปหาหมอมาเมื่อวานหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณทางนี้เลยไม่มีกังวลรัยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลน๊าถ้าน้องน้ำหนักตามเกนก้ถือว่าโอเคแล้วค่ะท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัน

4เดือนจ้า อย่าไปซีเรียสกับท้องเล็กท้องใหญ่น๊าแต่ละคนสรีระไม่เหมือนกัน ตอนที่พบคุณหมอให้ดูที่ขนาด น้ำหนัก พัฒนาการ ของเด็กในท้องเป็นหลักจ้า ถ้าคุนหมอบอกว่าปรกติก็คือปรกติน๊า

ใหญ่ไม่ใหญ่ไม่สำคัญ ดูแลให้ดี บำรุงให้ครบถ้วนก็พอครับ บางคนท้องใหญ่พอคลอดออกมาลูกตัวเล็กก็เยอะ เพราะน้ำหนักลงที่แม่หมด หลายคนท้องเล็กแต่ลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ก็เยอะครับ

VIP Member

ตอนพบคุณหมอถ้าคุณหมอไม่ว่าอะไรก็ไม่ต้องกังวลนะคะ ทานอาหารให้เป็นเวลามีประโยชน์ พักผ่อนบ้าง พยายามหากิจกรรมทำให้ไม่เครียดคุณแม่จะได้อารมณ์ดี น้องจะได้อารมณ์ดีด้วยนะคะ 😁

#บ้านนี้ท้องใหญ่​มากน้ำหนัก​เเค่3060เองค่ะ เเม่อยากกังวลเรื่องท้องเล็ก​ค่ะ​ กังวล​เรื่องน้ำหนักลูกจะดีกว่านะค่ะ​ ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ​หรอกค่ะ​ สำคัญ​ที่น้ำหนักน้องจ้า

เล็กเหมือนกันจ้า คุณเเม่ลองใส่เสื้อตัวไหญ่ๆหรือเสื้อคลุมเวลายุบ้านลองใส่เสื้อตัวไหญ่ๆกะกางเกงในดูค่ะจะเห้นท้องชัดมาก บ้านนี้ใส่เเบบนี้ทุกวันจ้าไม่ทำไห้อึดอัดด้วย

ท้องเราก็เล็กคะ แต่น้ำหนักน้องไม่เล็นะคะ หนัก3800 ตอนคลอด แม่ท้องเล็กไม่ต้องกังวลนะคะ กินบำรุงเยอะ เน้นกิน นม ผลไม้ เนื้อ ไข่ เยอะๆคะ อันนี้เราก็ถ่ายก่อนคลอดน้อง2อาทิตย์คะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan