283 Các câu trả lời

ไม่ได้คิดว่าเค้าสนใจคนอื่นมากกว่าเรา​ แต่รู้สึก​เหมือน​เค้าไม่ได้สนใจเรามากพอ​ แต่ละวันแม่เล่น​tiktok​ เยอะหน่อยเห็นแต่คลิปคนอื่นที่เค้าดูมีความสุข​กัน​ คลิปที่คุณพ่อทำทุกอย่าง​ให้​ มาเล่นกับท้องคุณแม่บ่อยๆ​ เลยแอบน้อยใจ​ว่าทำไมสามีเราไม่เป็นแบบนี้บ้าง​ พอถามนางชอบ​อ้างว่า​เหนื่อย​นี้เหนื่อย​นู้น​ ก็เลยรู้สึก​แบบ.. ไม่ตื่นเต้น​หรอไม่สนใจหรอที่เราท้องอยู่​ พอได้คลอดมาแล้วรู้สึก​เหมือน​มันเป็นความคิดที่​ปัญญาอ่อน​มากๆ555​ เพราะถ้ามองในมุมกว้าง​ๆ​ ตั้งแต่เราท้องสามีเราไม่เคยขอไปเที่ยว​กับเพื่อน​หรือ​ทิ้ง​เราให้ไปไหนคนเดียว​ มีแต่ตั้งใจทำงานหาเงินให้ครอบครัวเรา​ นางอาจจะ​ไม่ได้เป็นคนที่​โรแมนติก​ขนาดนั้นแต่เค้ารักเรากับลูกเต็มใจ​ ❤️ อิแม่ก็ว่าง​เหลือ​เกิ๊นน​ คิดมากทั้งวัน​😅

คุณพ่อบ้านนี้เป็นเหมือนกันเลย

ช่วงท้องตั้งแต่ ไตรมาส 2ขี้น้อยใจขี้กังวลมากค่ะ ทั้งๆที่ก่อนหน้าไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย คิดว่าเป็นเพราะฮอโมนเลยพยายามไม่เก็บมาคิดค่ะ ชอบน้อยใจสามีว่าไม่ค่อยสนใจเหมือนแต่ก่อน คือเขาทำงานมากขึ้นคิดเรืองงานมากขึ้นเนื่องจากทำธุรกิจคิดว่าเขาน่าจะคิดเรื่องค่าใช้จ่ายอยากหาเงินให้ได้มากๆ จากปกติจะตัวติดกันบ่อยๆไลนมาบ่อยๆก็น้อยลงไปคิดเรื่องงานมากขึ้น เราก็พยายามเข้าใจค่ะเพราะเขารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดดูแลเราดีทุกอย่าง แม่ๆสู้ๆนะคะ เรารู้ว่าแม่ๆก็กังวลด้วยความเครียดความกลัวความไม่สบายตัวกังวลหลายเรื่อง อย่างเราสามีจะให้ออกงานมาเลี้ยงลูกเราก็กังวลค่าใช้จ่ายจากคนที่มีรายได้เราจะต้องใช้สามีเราก็กังวลนะคะ แต่คิดถึงว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เลี้ยงลูกให้ดีที่สุดมีให้เขาเต็มที่ อดทนสู้ๆไปด้วยกีนนะคะแม่ๆ

เคยค่ะ ทำกับข้าวให้เราก็จริง แต่เป็นข้าวผัด ไข่เจียว หมูทอด อะไรที่ง่ายๆเร็วๆ เพื่อนพี่น้องยันลูกน้องมากินเหล้าทำผัดฉ่าแกงเผ็ดหรือสรรหาของแพงมาทำกับแกล้ม เดือนๆหมดเป็นหมื่น หยอดกระปุกลูกวันละร้อยใส่บ้างไม่ใส่บ้าง เมียวานซื้อของทีลืมๆๆๆต้องพูดซ้ำๆบางทีกว่าจะได้เป็นเดือน ช่วยดูลูกไม่กี่นาทีบอกเหนื่อย หากับแกล้มเลี้ยงลูกน้องเป็นชม.แสนจะตั้งใจ คุยกะคนอื่นไม่เคยขึ้นเสียง ลูกน้องทำงานไม่ถูกอธิบายอย่างใจเย็น เมียไม่ได้ทำไรผิดใช้คำพูดแข็งอย่างกะเอาหินมาทุบหน้าเมียยุทุกวันๆ ขอใช้คำพูดดีๆหน่อยดีมาแค่สองสามวัน ใหม่ๆอะไรก็จ้าเมียๆ พอสองปีผ่านไปตัวอะไรมาเจ้าสิงไม่รู้ หรือเพราะเราเพิ่งเห็นตัวตนจริงๆกันนะ แบบนี้ไม่นานจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวละ ระบายที😭

ทางนี้สนใจตอนเวลานึกขึ้นได้และก็ช่วงไม่จับมือถือค่ะ แต่มันก็ยังใส่ใจน้อยหรือไม่พออยู่ดี เริ่มชินแล้ว คำพูดเราถ้าไม่โมโหใส่เค้าก็จะไม่สนใจพูดดีก็เฉยต้องให้ร้ายใส่ตลอด ตอนนี้ชินกับการกระทำแล้วค่ะหันมาคุยกับลูกเยอะๆโฟกัสที่ตัวเองกับลูก สามีช่างมัน55 ถ้าแย่ขึ้นทุกวันจนไม่มีไรดีขึ้นก็ปล่อยเขาค่ะ อยู่กับตัวเองอยู่กับลูกที่ใกล้จะคลอดดีกว่า ถ้าคลอดออกมาแล้วเราเหนื่อยคนเดียวติดขี้เกียจไม่ช่วยแบ่งเบาภาระเรา ก็อยู่คนเดียวดีกว่า มีสามีไว้ทำไมถ้าไม่มีประโยชน์หรือจิตใต้สำนึกดีพอสู้ไม่มีดีกว่า สบายใจเยอะ คิดบวกเยอะๆไม่ต้องเอาใจไปลงกับเค้ามากมาย แม่ทางนี้ปลงแล้วจ้าเสียน้ำตามาไม่รู้กี่ครั้งตอนนี้เริ่มแข็งแกร่งแล้วตื่นเต้นรอลูกเกิด🤭🤭🤭

อ้าว นึกว่าเราเป็นและรู้สึกแบบนี้อยู่แค่คนเดียว 5555 แต่พอมาอ่านแล้วเห็นว่าแม่บ้านอื่นๆก็รู้สึกแบบเราเหมือนกัน งั้นมองว่ามันเป็นปกติของผู้ชายทั่วไปก็แล้วกันเนาะ เค้าอาจจะมองว่าเรายังดูแลตัวเองได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ได้ป่วยไข้อะไร ก็เลยปล่อยๆเราดูแลตัวเองและลูกในท้องไป นี่เราท้องที่ 2 แล้ว ทั้งต้องดูแลคนโตและอุ้มท้องคนเล็ก ไปหาหมอเองตามนัด ไปกับคนโต 2 คน โดยที่พ่อเค้าไม่เคยไปด้วยเลย พยายามเข้าใจว่า ทุกครั้งที่หมอนัด พ่อเค้าจะบังเอิญมีงานเข้าทุกครั้งเลย ก็เลยไปกับลูก มุ้งมิ้งกันแม่ลูก หาหมอเสร็จ แวะทานของอร่อยๆแล้วก็กลับบ้านกันค่ะ

เคยค่ะไม่ได้รู้สึกไปเองนะคะแต่มันทำจริงๆเห็นเพื่อนดีกว่าเราแถมเพื่อนชวนไปซื้อของนู้นนี่ยังพาไปเลยค่ะแต่พอเราชวนไปซื้อกว่าจะได้ไปแถมบางทีไม่พาไปเลยด้วยซ้ำเวลาเขาไปบ้านเพื่อนเขาก็ชวนเรานะคะแต่ว่าให้เราไปนั่งนานๆเรานั่งไม่ได้หรอกค่ะเราก็บอกเขาตลอดสุดท้ายเขาก็เลือกที่จะไปนั่งกับเพื่อนแล้วทิ้งเราไว้คนเดียวแถมเราก็แอบกลัวคนในบ้านเขาด้วยแต่เขาก็ไม่สนนะคะเขาให้พี่ชายเขาดูแลเราทั้งๆที่หน้าที่นั้นควรจะเป็นเขาแต่เขากลับไปกับเพื่อนเราก็พยายามข่มอารมให้ไม่คิดมากหรือร้องไห้บ่อยๆค่ะเพราะสงสารลูกในท้อง

เห็นครอื่นสำคัญกว่าเราทุกอย่างบอกเขาอยากให้ไห้เขาเอาจัยตามใจพาไปโน้นนี้นั้นเขาก้บอกให้ไปเองและพูดทำน้ายจิตจัยเรา..ตั้งแต่ท้องมาจนถึงทุกวันนี้้ขาไม่เคยทำอะไรให้เราเพื่อเราเลยเมื้อก่อนสิ่งไหนที่ไม่เคยพูดเคยทำแต่ทุกวันนี้พูดทำทุกอย่างเพื่อให้เราต้องคิดมากเวลาอยุ่กับเราเหมือนเราเป้นตัวน่าลำครานของเขาทัิงๆที่เราไม่ไแ้ทำอะไรให้เขาเลยแต่พอเขาได้อยุ่กับเพื่อนหรืออยุ่กับคนอื่นดูเหมือนเขาจะมีความสุขมาก...บ่อยครั้งเราน้อยจัยแอบบริองให้คนเดียวตลอดเพราะเขาแคร์คนอื่นมากกว่าเรา🥺🥺🥺😭😭😭

เคยนะบ่อยด้วย คือนางชอบแคร์เพื่อนร่วมงานมากกว่า เช่น วันหยุดแต่ขอออกไปช่วยงานรุ่นพี่ เลิกงานตัวเองเสร็จแล้วแต่ขออยู่ช่วยรุ่นพี่ก่อน ใจนึงเราก็เข้าใจนะว่าการมีน้ำใจมันก็เป็นเรื่องดี แต่บ่อยๆมันก็ไม่ไหวนะ บางครั้งเราเองก็ต้องการความช่วยเหลือ บางครั้งเราก็เหนื่อย เลี้ยงลูกฟูลไทม์ อยากพักบ้างอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าการที่เราต้องการเขามันทำให้เราดูงอแงไปรึเปล่า แต่ก็นะของี่เง่าบ้างไม่ได้เลยไง

VIP Member

เคยค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ไม่สนใจไม่ใส่ใจว่าเราจะเดินไหวมั้ยทั้งที่เราชอบเป็นลมบ่อยๆ เห็นน้องตัวเองสำคัญกว่าเรื่องของเราค่ะ แค่พาไปหาหมอบอกเดินไม่ไหวเขาก็อ้างว่าติดงานพาไปไม่ได้ แต่กับน้องของเขาขอแค่พาไปซื้อของก็รีบไปเลยไม่ติดอะไรซักอย่าง อีกอย่างคือแม่เขาไม่ค่อยชอบเราเท่าไหร่ชอบกันนู่นกันนี่เป็นห่วงลูกคนกลางมากกว่าจนต้องสั่งให้ดูแลน้องดีๆไม่สนใจว่าเราจะคิดยังไงด้วยซ้ำ

ไม่เลยไม่เคยแคร์ไม่เคยสนใจ ไม่อะไรเลยทั้งนั้น ตั้งแต่ก่อน ตั้งท้อง จนตั้งท้องก็เหมือนเดิม คนอื่นทุกคนสำคัญหมด ยกเว้นเมีย ครอบครัว จนทำให้เรารู้สึก ว่าเขาไม่ได้รู้สึกอะไรเลยกับการมีลูก ไม่ดีใจ ไม่ตื่นเต้นเหมือน คนเป็นพ่อคนอื่นที่เราเห็นเลย มีลูกก็ไม่ไดทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เลย จนเราต้องขอแยกทาง เรายอมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้ ถ้ามีเขาแล้วเหมือนไม่มี ก็สู้ไม่มีเลยจะดีกว่า

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan