10 Các câu trả lời

ค่าbmi ปกติไหมคะ ที่จริงเรื่องน้ำหนักตัวแม่ไม่ได้การันตีว่าลูกตัวเล็กหรือตัวใหญ่นะคะ ทางนี้ 34w นนขึ้นมาแค่ 2.5 น้อยกว่าแม่อีกค่ะ ทั้งที่หากวัดตามค่า bmi จริงๆ ต้องขึ้น 11-16 โล แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีทุกอย่าง หมอบอกแสดงว่ากินลงลูกไม่ได้ลงแม่ ก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าแม่อยากรู้น้ำหนักลูก ซาว์ดคลินิกข้างนอกก็ได้ค่ะ สักครั้ง จะได้รู้ว่า นน น้องตามเกณฑ์หรือเปล่า

ปกติค่ะ แต่หมอทางนี้ดุเกินดุไป๊🥲

แม่ นน ขึ้นมา 6 กก ตลอดการตั้งครรภ์​ คลอดน้องตอน 39+1 ค่ะ น้อง นน 3010 กรัม ท้องดูไม่ใหญ่ หมอซาว​ดูน้องตลอด ถ้าทุกอย่างอยู่เกณฑ์​ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่แม่ทานข้าวน้อย เน้นโปรตีนจากทั้งพืช.. น้ำเต้าหู้บ้าง เนื้อสัตว์​และ ผัก.. แม่ลองพวกสเต็ก สลัด ไข่ 1 ฟอง + เฉพาะไข่ขาวอีก สัก 1 ก็ได้ค่ะ

ตอน 37+1 w ซาว นน น้องได้ 2.56 กก เองค่ะแม่ กินน้อยๆ กินหลากหลาย แบ่งมื้อย่อยๆ นะคะ

ท้องเล็กไม่ใช่ปัญหาค่ะแม่ แต่คุณแม่ต้อง พยายามทานโปรตีนพวกเนื้อนมไข่หน่อยนะคะ เพิ่มน้ำหนักของน้อง คุณแม่อย่าเครียดนะคะน้องจะเครียดไปด้วยค่ะ คุณแม่ลองทานเป็นพวกผลไม้ที่มีสารอาหารเยอะเยอะดูค่ะเผื่อมันช่วยได้ แค่น้ำหนักน้อง 2500 กรัมก็ถือว่าผ่านเกณฑ์แล้ว

คุณแม่แบ่งเป็นหลายๆมื้อก็ได้นะค่ะ ตอนเราครรภ์เท่านี้เราก็เป็นค่ะ สู้ๆนะแม่💗

ทานยาลดกรดได้ นน.แม่และขนาดท้องไม่ได้บ่งบอก นน.และขนาดลูก ท้องแรก ท้องเล็ก เป็นเรื่องปกติถ้าไม่มีหน้าท้องก่อนคลอดยิ่งปกติเลย พยายามกินให้พอต่อร่างกายต้องการในแต่ละวัน ไม่งั้นลูกจะดูดแม่แทนอาหารแล้วแม่จะมีอาการปวดกระดูก ฟัน และส่วนอื่นๆมาก

ขอบคุณมากค่ะ

กินให้หลากหลาย กินน้อยแต่บ่อยๆค่ะ กินข้าวไม่ได้กินอย่างอื่นแทน กินไข่ นม โยเกิร์ต กล้วย ของเรากินได้นิดหน่อยก็แน่นท้อง บางทีไม่กินข้าวก็กินไข่ต้มเล่นๆไป กินโยเกิร์ต กินอันไหนที่มีประโยชน์กับลูกกินน้อยแต่หลากหลายค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ทุกวันนี้อัดไข่ต้มวันล่ะฟองเลย กลัวลูกแพ้ไข่ภาวนาให้ลงลูกเยอะๆค่ะ

เน้นโปรตีน ปลา ไข่ ค่ะแม่ถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักจะได้ลงน้องด้วย ลองไปคลินิกดูน้ำหนักน้อยเพื่อความสบายใจมั๊ยคะ ถ้าน้ำหนักเด็กน้อยตามเกณฑ์ แล้วทั้งคุณแม่และน้องไม่มีความเสี่ยงใดๆ คุณแม่เก่งมากๆค่ะ

ปกติทุกอย่างเลยค่ะ ทางนี้หนักกินของหวาน แต่น้ำตาลปกติ ใจจริงอยากซาวด์คลินิกมากๆค่ะ แต่ทางพ่อของลูกไม่สนใจ หนูตั้งแต่ท้องไม่ได้ทำงานเลย เครียดเซงมากค่ะ แต่บอกตัวเองให้มีสติ และพยายามอารมณ์ดีให้ได้ในทุกวัน ขอบคุณมากๆเลยนะคะ🥹

กินนม น้ำเต้าหู้ ไข่ต้มค่ะ น้ำหนักลูกดีมากท้องแรกคลอดออกมาน้ำหนัก3700เลยค่ะ🩷🩷🩷 อาหารเสริมพวกจมูกข้าวลองซื้อทานนะคะแม่น้ำหนักลูกดี💕💕

ขอบคุณมากค่ะแม่

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ทางนี้ขึ้นมา 6โล เบื่ออาหาร กินไม่ลง แต่พยายามกินผลไม้กินนม กินจุกจิกมากกว่า ข้าวกินได้2-3คำ แต่กินกับเล่น😂

จริงค่ะ กินเป็นมื้อกินบ่ได้เลย พอกินเล่นกินจุกจิกกินได้ทั้งวัน

TapFluencer

กินให้ครบ5หมู่ค่ะ แม่บ้านนี้ท้องน้อยมาก กินอะไรก็แน่นท้องจากน้ำหนัก57ตอนนี้62โลเอง ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วเดือนมีนาอย่ากังวลค่ะ

สู้สู้ค่ะ

บ้านนี้ก็บำรุงแทบตายค่ะ น้องออกมา2โลกว่า แต่แข็งแรง ก็คิดแต่ว่า ให้มาโตข้างนอกเอา

ภาวนาให้ลูกแข็งแรงเหมือนกันค่ะอยากกลับบ้านพร้อมลูก ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan