26w+1dน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ

น้ำตาลในเลือดสูงกินอะไรน้ำตาลถึงจะลดคะ หมอให้ควบคุมอาหารตอนนี้ก็พยายามอยู่ค่ะ #ถ้าน้ำตาลไม่ลดต้องได้ฉีดยาทุกวัน?? #ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. ทานคาร์โบฯน้อยๆ เลือกทานเฉพาะแป้งเชิงซ้อน (ลองเสิร์ชดูนะคะว่าแป้งเชิงซ้อนมีอะไรบ้าง) 2. ทานไขมันต่ำ หรือถ้าเลือกแบบไร้ไขมันได้ เช่น นมไร้ไขมัน ก็เลือกแบบไร้ไขมันเลยค่ะ 3. งดผลไม้รสหวาน ทานเฉพาะผลไม้ที่น้ำตาลต่ำ เช่น ฝรั่ง, ชมพู่, แอปเปิ้ลเขียว 4. ของหวานไม่ต้องพูดถึง งดค่ะ หรือถ้าหยวนๆหน่อยก็สัปดาห์ละ 1 หนพอค่ะ 5. งดน้ำหวาน รวมถึงน้ำผลไม้ด้วยนะคะ (น้ำผลไม้แก้วนึงใช้ผลไม้หลายลูกมาก น้ำตาลสูงค่ะ) แล้วดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ 6. เน้นทานรสจืด ไม่ทานอาหารรสจัดบ่อย 7. นอนหลับให้ได้วันนึงอย่างน้อยรวมๆแล้ว 8 ชม. 8. ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาที (หากไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆ) 9. อย่าเครียดมากจนเกินไป เพราะความเครียดก็ส่งผลต่อค่าน้ำตาลได้เช่นกันค่ะ 10. ต้องตั้งใจและยับยั้งชั่งใจในเรื่องการกินให้ได้ค่ะ จะได้ดีต่อทั้งลูกในท้องและตัวแม่เอง

Đọc thêm

ของเรากินน้ำตาลครั้งแรกไม่ผ่านค่ะ หมอนัดอีก8วันไปตรวจใหม่ ก่อนวันนัด1วันเรากินผักขมๆ กินทั้งวันเลยเรากินมะระสด พอรุ่งขึ้นไปตรวจจากน้ำตาล154 พยาบาลบอกน้ำตาลปรกติค่ะ เลยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ค่ะ แต่เราก้อต้องกินผักขมๆร่วมด้วย เป็นบางมื้อเพราะลดน้ำตาลไม่ให้สูง จนกว่าจะคลอดค่ะ นี่เป็นเรื่องส่วนตัวของเราที่ ทำแล้วไม่ได้เป็นอันตรายอะไร กับตัวเราและลูกส่วนใครที่มีน้ำตาล สูงจะนำไปใช้บ้างก้อได้นะคะ

Đọc thêm

กินข้าวให้น้อยที่สุดคะ เน้นเป็นข้าวกล้องหรือไรซ์เบอรี่เท่านั้น นมปังเป็นโฮสวีตคะ บ้านนี้กินข้าวถ้าเกิน 1 ทัพพีคือน้ำตาลเกินคะ เน้นเป็นกับข้าวไม่หวานไม่กะทิ เน้นผักเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผลไม้ทานเป็นมื้อว่าง แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ลเท่านั้นคะ นมทานเป็นนมจืดพน่อมมันเนย แบบนี้น้ำตาลคุมยุคะ เจาะเลือดเองด้วย

Đọc thêm

น้ำต้มใบเตย น้ำขิง ที่ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ และอาหารที่มีขิงเป็นส่วนประกอบค่ะ ช่วยลดความดันและลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ อายุ35ขึ้นไปมีความเสี่ยงเบาหวาน หมอเลยให้ตรวจน้ำตาลในเลือด=142 น้ำตาลเกินค่าปกติมานิดหน่อย อีก2วันหมอก็เลยนัดตรวจอีกรอบ เทสอีก4ครั้ง 84/106/80/74 สรุปรอดตัวไปค่ะ เราจิบน้ำต้มใบเตยแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ

Đọc thêm

คุมอาหารเอาค่ะเราพึ่งเจาะเบาหวาน4เข็มมาวันก่อนนี่เองแต่ผลออกมาปกติค่ะ ดีใจมาก ตอน7เดือนเจาะเจอน้ำตาลสูง เลยกลับมาคุมอาหาร ไม่กินพวกน้ำหวาน ของมัน ของทอด ขนมขบเคี้ยว เน้นกินข้าวตามปกติ เน้นพวกผักปลา อาหารว่างก็กินพวกแอปเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร และก็นม ถ้าอยากกินหวานก็อย่ากินเยอะกินพอหายอยาก

ตอนนี้ต้องงดของหวานทุกชนิดได้ยิ่งดีค่ะ และพวกอาหารที่มีแป้งเยอะๆขนมปัง เพราะมันจะกลายไปเป็นน้ำตาลหมด บ้านนี้เป็นเบาหวานต้องฉีดยา เช้า เที่ยง เย็น ก่อนนอน ทุกวันเลยค่ะ ลำบากมากๆต้องฉีดยากินข้าวตรงเวลาจะไปไหนต้องพกยาไปด้วย คุมให้ได้นะคะจะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนเรา

ควบคุมอาการค่ะ กินผลไม้ที่หวานไม่มากทานได้แต่น้อยหน่อย กินแก้วมังกร อโวคาโด ฯลฯ นมจืด ไข่ต้ม ข้าวไม่ขัดสีหรือไรเบอรี่ อะไรประมาณนี้ ทำกับข้าวเองได้จะดีมากค่ะเราควบคุมปริมาณเครื่องปรุงเองได้ ทนกินจืดลงหน่อยนะคะเพื่อลูกค่ะ✌✌✌

ตอนแรกบ้านนี้น้ำตาลสูงและความดันสูงด้วยค่ะ ทานตัวนี้ค่ะ เป็นจมูกข้างไรซ์เบอรี่ดีมากค่ะ น้ำตาลลดความดันปกติแล้ว อันนี้เค้าไม่ได้ขายนะคะ แต่สั่งมาทานแล้วดีมาก เลยอยากบอกต่อค่ะ https://www.facebook.com/RiceberryVVIP08/

Post reply image
5y trước

เรารอตรวจเลือดเหมือนกันค่ะกินเหมือนกัน

เหมือนกันเลย เราควบคุมมาตั้งแต่6เดือน เมื่อวานโดนมา3 เข็ม น้ำตาลยังสูง ควบคุมอาหารต่อ ถ้ายังไม่ลงคงได้ฉีดยา😭 เครียดเหมือนกัน อยากกินอะไรก็ไม่ได้กิน

ลดข้าวลง กินเนื้อสัตว กินผักผลไม้ มากขึ้นค่ะ งดของหวาน อาหารรสจัด หวาน เผ็ด น้ำใบเตยต้มช่วยได้ค่ะ บ้านนี้น้ำตาล230 ตอนนี้ลดเหลือ85จ้า