42 Các câu trả lời

VIP Member

แม่ลองใช้เครื่องปั๊มนมดูนะคะเผื่อน้ำนมมา บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะเจอปัญหาเดียวกันเลยหัวนมสั้นลูกดูดไม่ค่อยได้ประมาณ2-3วันถ้าน้องไม่กินมีสิทธิ์ตัวเหลืองได้เข้าตู้อบเหมือนกัน หมอแนะนำให้เอานมผงมาเสริมได้ค่ะ แต่อย่าให้หมอใหญ่เห็น เพื่อนที่ทำงานมาเยี่ยมเลยให้แม่ใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า กินน้ำหัวปลี กินน้ำอุ่น ยาประสะน้ำนม กินทุกๆอย่างที่เร่งน้ำนม แม่ปั๊มใส่ขวดให้ลูกทานหมอเอาน้องไปตรวจเลือดหาค่าน้ำตาลถ้าน้อยน้องได้เข้าตู้อบแน่ ปรากฏว่าค่าน้ำตาลปกติค่ะ วันที่4กลับบ้านได้ทุกวันนี้แม่ปั๊มใส่ขวดให้ลูกกินค่ะ ลองให้น้องกินเต้าแล้วดูดไม่ทันใจ หันหน้าหนีอีกด้วย

บ้านนี้ลูกคลอดมาก้อไม่กินนมนอนอย่างเดียวเลยคะบอกพยาบาลว่าลูกไม่กินนมเลยนอนอย่างเดียวพยาบาลเลยดูไห้ละหายไปพักนึงคะ กับมาบอกว่าต้องเอาลูกไปตัดผังผืดไต้ลิ้นนะคะพอเราเซนเอกสารอนุญาตไห้เค้าเอาลูกไปตัดผังผืดเสร็จซักพักจะมีพยาบาลมาอุ้มลูกไปตัดผังผืดพอเอาลูกกับมาลูกกินเก่งมากคะน้ำหนักขึ้นเอาๆบ้านนี้เป็นสองคนเลยคะลูก

ต้องปลุกให้กินนะคะ น้องอาจตัวเหลืองได้ บ้านนี้หัวนมสั้นน้องดูดไม่ติดเลยซื้อตัวเสริมเต้ามาใช้น้องดูดเเต่บ้วนทิ้งหมด( รพ.ไม่ให้ใช้ขวด) โดนอบไป4วัน ได้กลับบ้านเเต่วันที่5หมอนัดเจาะเลือดอีกเลยเลือกนอน รพ.อีกคืน เเต่พยาบาลเเอบมาอบให้กลัวน้องไม่ได้กลับบ้าน พอกลับบ้านให้ดูดขวดเลยค่ะ 2 ออนไม่ถึง3 นาทีหมด

ปลุกกินเลยค่ะ หลับอยู่ก็ต้องปลุกค่ะ ให้เขาขับถ่ายสารเหลืองออกมา ไม่งั้นระวังลูกตัวเหลือง บ้านนี้หัวนมสั้น เวลาเข้าเต้าจะใส่จุกซิลิโคนที่หัวนมก่อนค่ะ เตรียมนมเสริมไว้ด้วย ถ้าปลุกไม่ตื่นเกาที่ฝ่าเท้าค่ะ สะกิดที่แก้ม กระตุ้นเขาค่ะ

บังคับกินค่ะเขี่ยที่ปากให้น้องตื่นถ้ายังดูดไม่เป็นก้ไซริงค่ะหรือไม่ก้เอาช้อนป้อน เพิ่งเกิดน้องอาจจะยังไม่กินได้ค่ะแต่ปัญหาที่ตามมาคือน้องอาจตัวเหลืองได้ค่ะต้องพยายามให้น้องกินน้องเยี่ยวน้องถ่ายนะค่ะตัวจะได้ไม่เหลือง

VIP Member

บ้านนี้คลอดมาแล้ว4วันค่ะน้องมาดูดนมแม่วันที่2พยายามเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ปลุกมาดูดค่ะ พอหิวน้องก็ดูดค่ะแม่พยายามอีกหน่อยนะคะแม่ สู้ๆค่ะ #แม่บ้านนี้ปวดนมมากนมคัดค่ะน้ำนมเยอะ😣

เราก็เป็นค่ะ เราร้องไห้เลยสงสารเค้ากลัวเค้าตัวเหลือง ต้องปลุกทุก2ชม. นะ ไม่งั้นน้องจะตัวเหลือง รึถ้าน้องไม่เข้าเต้าต้องให้พยาบาลช่วยค่ะ คุณเเม่อย่าปล่อยให้เเต่น้องนอน😌

VIP Member

ปลุกน้องขึ้นมากินทุก2ชม.นะคะ​ น้องไม่ร้องเราก็ต้องทำนะคะ​ ไม่งั้นช่วง2เดือนแรก​ สารอาหารจะไม่เพียงพอนะคะ​ เพราะน้องกินได้ครั้งละนิดเดียวเนื่องจากกะเพราะเล็กค่ะ

ต้องปลุกน้องค่ะแม่​ ไม่ก็บีบนมใส่ปากน้อง​ ต้องให้น้องกินนมนะค่ะ​ ไม่งั้นจะได้ส่องไฟเหมือนบ้านนี้​ คลอดออกมาแข็งแรงปกติ​ แต่ไม่ยอมกินนมแม่​ ตัวเหลืองเลยค่ะ

หมอให้ปลุกกินนมทุก 2ชั่วโมงนะคะ พยาบาลสอนคือใช้มือเกาๆฝ่าเท้าแล้วเอานมแหย่ๆเข้าปากจนเค้ายอมกินนม สัก 3-4 วันเค้าจะชิน ตื่นขึ้นมาร้อวขอกินเอง

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan