ขออนุญาติระบาย

น้องได้ 1 เดือน 2 วัน น้องชอบนอนตะเเคงแล้วงอตัว แล้วก้บิด เบ่ง บ่อยมาก ทางบ้านก็ว่าให้เเม่ทำไม ไม่ดัดขาลูก ให้เหยียด ไม่ทำเดียวก็ หลังงอ ขาโกง แม่ก็ไม่ได้ดัด บางครั้งลูกเราหลับอยู่ก็มาดัดขาลูกเราอย่างเเรง จนลูกเราร้องไห้ แม่เครียดมาก พอบอกว่าไม่ให้ทำ ก็บอกว่าอย่าเถียงเขาเลี้ยงมากี่คนเเล้ว แต่เเม่ก็ทำตามคำแนะนำของหมอ เพราะหมอเขาก็บอกเป็นปกติของเด็ก และก็ทำไมไม่ให้ลูกกินน้ำละ จะได้ล้างปาก แม่เครียดมาก เราก็เลี้ยงตามคำเเนะนำของหมอ ชาวบ้านก็เอาเราไปนิทา หรืออาจเป็นเพราะเราท้องก็เเต่ง เราอยู่เเต่บ้านเลี้ยงลูกแต่ก็มีเพื่อนบ้านชอบมาหาเราที่บ้าน แล้วก็เอาเราไปนิทา จนบางทีก็ท้อ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยเเล้วยังต้องมาทนฟังคำนิทา ของคนอีก

24 Các câu trả lời

การดัดขาเด็ก ไม่ได้ทำให้เด็กขาตรงขึ้นมาเมื่อโต ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมพันธุ์ค่ะแม่ สัดส่วนของเด็กจะเป็นไปตามวัยและโตตามวัยค่ะ เด็กแรกเกิด เด็กเล็กๆขาโก่งทุกคนเพราะเค้ายังไม่ยืดตัวและยังไม่โต และอีกเรื่องคือการบีบดึงดั้งเด็กทารกเพื่อให้โด่ง ความจริงคือมันเป็นสันกระดูกของแต่ละคน ไม่สามารถโด่งไปได้ เป็นไปตามกรรมพันธุ์ค่ะ เถียงไปเลยค่ะ เป็นเรา เราเถียงเลย เราไม่สน จะเป็นพี่ ป้า น้า อา แม่เรา เราจะบอกกลับไปแบบใช้เหตุผล แล้วจะบอกว่า จะไม่ดัดขาลูก แล้วมาดูตอนโตนะ ว่าลูกหนูจะขาโก่งไหม ถ้าขาลูกหนูไม่โก่งก็อย่าเสือกเอาความเชื่อมั่วๆ บ้าบอคอแตกนี้ไปสอนใครเขาอีกนะ ป้าเก็บปากไว้กินข้าวนะจ๊ะ เราตรงๆ แรงแบบเห็นๆ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้วเพลียแล้ว ยังมาเจอพวกหัวโบราณพวกนี้อีก ประสาทกันพอดีค่ะแม่ สู้ๆค่ะ ลูกเรา 2 คนโตแล้วไม่เคยดัดขงดัดขาสักคน ก็ไม่เห็นขามันจะโก่งตรงไหนนิคะ ขาก็เรียว ตรงดีค่ะ

บ้านนี้แม่เลี้ยงแบบเชื่อหมอซะมากกว่าแต่ถ้ามีใครมาให้ทำแบบนี้ๆนะแม่ก้อฟังทำตามบ้างแล้วแต่ค่ะสำคัญคือถ้าสามีเชื่อเรากำลังใจก้อมาเกินครึ่งแล้วค่ะ เพราะถ้าลูกเราเป็นไรขึ้นมามันก้อไม่คุ้มแล้วอีกอย่างคนที่เฝ้าลูกเวลาลูกป่วยหรือไม่สบายยังไงก้อต้องเป็นแม่อยู่ดี แม่เชื่อหมอดีแล้วค่ะแต่อยากให้ลองเลือกทำตามบางอย่างที่ทางบ้านบอกก้อได้ค่ะ

บอกไปเลยจ้าว่าลูกเราๆเลี้ยงเองได้ลูกของแม่ตอนคลอดออกมาตัวเล็กขาเหมือนโก่งคนรอบข้างก้อพูดว่าลูกขาโก่งแม่พาไปหาหมอๆบอกว่าเป็นปกติของเด็กพอโต1ขวบครึ่งหรือขาเขายืนได้แบบแข็งแรงกร้ามเนิ้อแข็งแรงขาจะตรงเองเรื่องจริงจ้าตอนนี้น้อง1ขวบ11เดือนขาตรงเองเลยไม่เคยดัดเลยหมอบอกว่ายิ่วดัดขาจะยิ่งเสียรูปทรงจ้ารูปนี้ตอน1ขวบ

ไม่ต้องไปสนใจคำนินทาหรอกค่ะแม่ใครมาพูดอะไรก็ฟังเฉยๆดีกว่าค่ะ เถียงไป พูดไปก็มีแต่ทำให้เหนื่อยกว่าเดิม ไปห้ามเขาไม่ให้พูดไม่ได้หรอก อยากพูดอะไรก็ปล่อยเขาไป ลูกเรา เลี้ยงในแบบของเราดีที่สุดแล้ว ถ้าไม่ไหว ใครพูดมาก รู้มากก็บอกให้เขาเก็บไว้ไปใช้เลี้ยงลูกเขาเองเถอะ นี่ลูกฉัน!! ฉันจะเลี้ยงแบบนี้ 5555 สู้ๆนะแม่ 😘

ตอนลูกเราเล็กๆขาน้องก็โก่งค่ะ พอมีคนเห็นก็ว่าเวลาอาบน้ำแม่มันไม่ยอมดัดขาให้ลูก พอโตมาก็ไม่เห็นจะโก่งนี่ค่ะ อยู่บ้านผัวทำเองทุกอย่างไม่มีใครช่วย แม่ผัวแม้แต่อาบน้ำหลานยังไม่เคยเลยค่ะ อย่าไปสนใจค่ะ เลี้ยงในแบบของเราดีที่สุดแล้ว

เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าเราทำสิ่งที่ถูกแล้ว แค่ทำต่อไปค่ะ ปล่อยคนที่มีพลังงานลบๆต่อเราเค้าไปค่ะ แค่เราไม่เอาตรงนี้มาทำให้เราลบไปด้วย ปล่อยให้เค้าอยู่กับพลังงานแบบนั้นไปฝ่ายเดียวพอ ถ้าทำได้ก็แผ่เมตตาให้เค้าไปเผื่อเค้าจะดีขึ้น 😊

เรื่องปกติค่ะ เวลาเรามีลูกจะโดนว่าโดนสอนบ่อย เราก็แค่ฟังไว้ เดี๋ยวก็เขาจะหยุดว่าเราเองค่ะ เราโดนมาเยอะละ ยิ่งตอนนี้เราท้องคนที่3ยังโดนว่าอยู่เลยว่าจะเลี้ยงไหวหรอ บลาๆทนๆเอาค่ะลูกเราไม่ใช่ลูกเขา

อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกาจ้า เราเลี้ยงลูกในแบบของเรา เลี้ยงตามคำแนะนำของหมอ ไม่ว่าเขาจะเลี้ยงมา 10 20 คน ก็ไม่มีสิทธิ์มาดัดขาลูกคนอื่น ส่วนตัวแม่บ้านนี้เถียงสุดพลัง😂

เป็นเราจะด่าเลยค่ะ ล๊อคบ้านไม่ให้มันเข้ามาเลย ถ้ากลัวผิดใจกันก็อ้างว่ากลัวโควิด งดเยี่ยม งดพบปะผู้คน เราไม่จำเป็นต้องแคร์คนที่ไม่แคร์เรานะคะ

เข้าใจแม่น้า อย่าคิดมากนะคะแม่ ไม่มีใครสำคัญเท่าลูกเรา ใครจะพูดยังไงปล่อยเขาไปเถ่อะค่ะ มองโลกในแง่บวกนะคะแม่ น้องน่ารักน่าชังขนาดนี้ ♥️

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan