69 Các câu trả lời

พร้อมไม่พร้อมก็พลาดไปแล้วจะเอาออกทำไมค่ะ มีเด็กหลายคนที่เขาไม่พร้อมเขาพลาดแต่เขาไม่คิดที่จะเอาออกนะค่ะ. การทำแท้งถือว่าผิดกฎหมายนะค่ะ. นอกเสียจากว่าเด็กที่เกิดมามีความผิดปกติหรือโดนข่มขืน และ กรณียังไม่บรรลุนิติภาวะการทำแท้งต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนและ มีหนังสือรับรองจากแพทย์ถึงจะสามารถทำแท้งได้อย่างถูกกฎหมายหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการยุติการตั้งครรภ์ การทำแท้งมีผลกระทบถึงแม่เด็กด้วยถ้าแอบไปทำ บางรายอันตรายถึงชีวิต. มันไม่เห็นจะคุ้มตรงไหนเลย ตอนเอากันไม่เห็นจะคิดเอาแต่สนุก พอพลาดมาก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดสิ หมามันยังไม่ทิ้งลูก คนคิดจะไปทำแท้งอายหมาไหมหละ กว่าจะเกิดมาได้แม่อุ้มท้องมาอย่างยากลำบาคส่งไปเรียนให้มีความรู้ กลับโง่คิดได้แค่นี้ สงสารพ่อแม่จริงๆ

เหนด้วยค่ะเเม่ ใม่พร่อมก้อใท่น่าปล่อยมีเเต่เเรกน่าจะคุมและป้องกันพลาดมาก้อจะเอาออกมันใม่ถุกต้องเรยคะ

ขอเราก็ยังไม่พร้อมนะค่ะ แต่กลับท้อง พอรู้ว่าท้องดีใจค่ะ พร้อมไม่พร้อม ก็ต้องเลี้ยง เลยส่งไลน์ไปบอกแฟนญี่ปุ่น ว่าท้อง ทางนั้นเครียด เกือบทั้งวันว่าจะเลี้ยงได้ไหม เพราะยังไม่พร้อม แต่เขาก็ยอมรับค่ะ จะช่วยกันเลี้ยงจนโต เพราะคนที่เขาอยากได้ยังไม่มีเลย เรามีบุญแค่ไหน ไม่ตั้งใจ ยังท้องได้ เขาคิดแบบนี้ เลยไปต่อกันได้ค่ะ ตอนแรกก็กลัวเขาบอกเลิก แต่ถ้าเลิกก็ช่าง แค่ผู้ชายคนเดียว เราเลี้ยงลูกคนเดียวเองได้ ตอนนั้นคิดว่า ถ้าเขาเลิกกับเราเพียงมีลูก เราก็ไม่ควรเอาผู้ชายคนนี้เช่นกัน แต่ผลไม่ได้เป็นแบบนั้น เขามีความรับผิดชอบค่ะ ทางบ้านเราเขาก็รู้เรื่องนะ ท้องก่อนแต่ง คบกับผู้ชายไม่นานแล้วท้อง เขาพากันคิดแบบนี้ แต่ก็ช่าง เราอยากเลี้ยงลูกเราก็แค่นั้น 😂

VIP Member

#ขอพูดแรงๆนะครับจะได้เตือนสติคุณแม่ไว้ ทำไมตอนเอากันไม่ป้องกันล่ะครับพอที่นี่พลาดมา จะมาเอาออกเด็กเขามีบุญได้เกิดแต่คุณกลับไปทำร้ายเขาคุณคิดเอานะครับมันบาปไหม ทุกอย่าง คุณกำหนดขึ้นมาเองเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วคุณต้องรับผิดชอบคุณต้องเลี้ยงเขา อย่าเอาคำว่าพลาดมาอ้างในการเอาน้องออกครับมันฟังไม่ขึ้น !!! แต่ถ้าคุณแม่คิดจะเอาน้องออกจริงๆ บาปกรรมมันจะตามติดตัวคุณแม่นะครับ เชื่อผมเถอะ ในเมื่อน้องเขาเกิดมาแล้วก็ต้องเลี้ยงน้องเขาครับอย่าไปทำร้ายเขา

การทำแท้งมันเป็นตราบาปไปจนวันตายนะคะ คนหนึ่งคนกำลังจะมาเกิด ไม่เเน่เค้าเกิดมาอาจได้เป็นพระ หรือเป็นศาสดา เราไม่อาจทราบได้ แล้วเเต่บุญหรือกรรมที่เขาทำมา เค้ากำลังจะมาปลดบาปที่เขาทำ เเต่เรามาฆ่าเค้าเสียก่อน ถ้าเค้าเกิดมาเพื่อเป็นพระหรือเป็นคนดี คุณคนที่ฆ่าเขาต้องได้รับกรรมเเทน เเละไม่เเปลกใจที่คนทำเเท้งจะทำมาหากินไม่ขึ้นเพราะสาเหตุมาจากได้ฆ่าคนที่จะเกิดมาไถ่บาปนั่นเองจ้าา

+1อีกโพสต์ที่ไม่ควรเข้ามาโพสต์ว่าขอปรึกษาเรื่องทำแท้ง..เพราะในแอพนี้มีแต่ปรึกษาการตั้งครรภ์ของคนที่พร้อมจะทำหน้าที่การเป็นแม่ที่ดีของลูก..ในนี้ไม่มีแม่ๆคนไหนให้คำปรึกษาได้หรอกคะ ควรจะไปปรึกษาคนในครอบครัวของตัวเอง..เเต่ไม่มีใครอยากแนะนำให้เอาออกหรอกคะ ... ตอนมีอะไรกันไม่กลัวไม่คิดแต่พอเด็กเขาติดเขาจะเกิดขึ้นมากลับบอกไม่พร้อมที่จะเลี้ยง..😤

โทรสายด่วน 1663 ค่ะ ไม่สนับสนุนการทำแท้งด้วยต่อเอง เพราะหลายคนซื้อยามาทำเองแล้วทำไม่ถูกวิธี ใช้ยามากหรือน้อยไปไม่เหมาะสมกับอายุครรภ์ เกิดผลกระทบตามมามากมาย ดังนั้น 1663 สนับสนุนให้คนที่มีปัญหาท้องไม่พร้อมโทรมาปรึกษา และหากต้องการยุติการตั้งครรภ์ 1663 พร้อมส่งต่อไปยังเครือข่ายแพทย์ซึ่งเรารับรองความปลอดภัย

อันนี้ความคิดเห็นแบบถูกจริยาธรรม : อย่าเอาออกเลยค่ะ สมัยนี้ท้องไม่พร้อมเค้ามีศูนย์ดูแลอยู่นะคะ ว่างๆให้น้องเค้าเสริต์หาข้อมูลในgoogle ดูนะคะว่า ที่น้องอยู่เค้าใกล้ที่ไหน ส่วนตัวเราเคยท้องไม่พร้อมก็ไม่คิดจะเอาออกนะ คิดว่า มีปัญญาทำ ก็ต้องรับผิดในสิ่งที่ทำ #ถ้าคิดจะเอาออกจริงๆ คงไม่มีใครอยากแนะนำหรอกค่ะ

ปรึกษาแพทย์ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากมีควรคุมแต่แรกนะคะไม่ใช่มาตัดชีวิต ตัดอนาคตเด็กคนนึงแบบนี้แต่อย่างน้อยปรึกษาแล้วยุติการตั้งครรถ์ก็ยังดีกว่าคลอดออกมาแล้วเอาน้องไปทิ้งขว้าง ส่วนตัวเราก็ไม่พร้อม เกเรและกลัวการมีลูกมากๆค่ะ แต่พอหลุดมีน้องมาเราเลิกทุกอย่างและจะดูแลเค้าให้ดีที่สุด คิดดีๆนะคะ

ในนี้มีแต่คนที่มีลูกคะ บอกน้องไปนะคะว่า คนส่วนใหญ่ในนี้ แนะนำด้วยความหวังดี ว่าให้เก็บลูกเอาไว้นะคะ ถ้าน้องอ่านแล้วทำตาม ก็มาเล่นแอปนี้ต่อได้คะ มีข้อมูลดีๆ ที่ช่วยเหลือเค้าได้ ไม่ต้องกลัว แต่ถ้าตั้งใจจะ *เอาออก* พี่ๆ คงลำบากใจที่จะแนะนำต่อนะคะ **เก็บเอาคำตอบไปคิดเอาเองนะคะ**

แนะนำอย่าเอาออกเลยคะ เมื่อเรารักสนุกทำเขาเกิดมาแล้ว ก็ต้องให้เขาได้ลืมตาดูโลกนะ ถ้าเราคลอดออกมาแล้วคิดว่าเลี้ยงไม่ได้แนะนำให้ติดต่อกับพยาบาลค่ะ เคยได้ยินเขาบอกกับคุณแม่ที่อายุน้อยๆว่าถ้าคลอดแล้วไม่มีคนดูหรือเลี้ยงไม่ได้ให้บอก เขาน่าจะรับเด็กมาแล้วส่งไปให้มูลนิธินะคะ

Câu hỏi phổ biến