สอบถามแม่ๆคะ คันทรมานมาก

ท้อง7 เดือนกว่า หน้าท้องขยายขึ้น คันมากๆ มีใครเป็นแบบนี้บ้าง. ทรมาน ไม่กล้าเกา กลัวลาย มีวิธีบรรเทาอาการคันยังไงคะ ครีมไหนดีซื้อมาทาหมดจ้า ยังคันไม่หาย😅

สอบถามแม่ๆคะ คันทรมานมาก
41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ. ตอนเป็นใหม่ๆคันแบบทรมานมากๆๆ คันทั้งวันเลย. เป็นประมานเดือนนึงตุ่มแดงเริ่มยุบเหลือรอยดำเต็มเลยค่ะ. แต่ผื่นก็ไปขึ้นตรงแขนคอหลัง จะคันมากๆช่วงตอนคำ่ๆค่ะ. ทุกวันนี้คันไปทั้งตัวแล้วค่ะ ทาคาราไมร์ ทาแป้งเย็น น้ำมันมะพร้าว ทาออย ครีมทาท้องค่ะ แต่ไม่ใด้หายเลยนะคะ แค่บรรเทา เคยกินยาแก้แพ้ที่หมอให้มา ลูกในท้องกะเพลียยาไปด้วยหลับสนิท เลยไม่กล้ากินอีกเลยค่ะ ห่วงลูกเวลานางไม่ดิ้น ใจแม่ไม่ดี. 😂😂😂

Đọc thêm

สำหรับเราระหว่างการตั้งครรภ์ไม่มีช่วงไหนที่รู้สึกทรมานเลย ไม่แพ้ท้องด้วย แต่พอเข้าเดือนที่ 8 เท่านั้นแหละ อาการคันท้องเนี้ยเเหละ ทรมานสุด บางทีตื่นมาคันกลางดึก บางคืนคันจนนอนไม่หลับ ต้องตื่นมาทายาตลอด พยายามไม่เกา หมดค่าครีมเยอะมาก แต่ก็ไม่รอดยังแตกยังคันอยู่ดี แล้วเราก็ได้เรียนรู้ว่ามันจะไม่หยุดคันจนกว่าจะได้แตก😭😭

Đọc thêm

เป็นตอน 7 เดือนเหมือนกันค่ะ เป็นอยู่อาทิตย์นึงได้ ใช้ทั้งคาลาไมน์ แป้งเย็น ทาออย คือตื่นมาทาทั้งคืนเลยค่ะ ใช้ออยต่อเนื่องเช้าเย็น คู่กับครีม ก็ดีขึ้นค่ะ น่าจะเกิดจากท้องขยายเร็วช่วงนี้ แต่พยายามไม่เกาค่ะ

Post reply image
4y trước

ใช่เลยจ้ะทาทุกอย่างเลยจ้า ยังไม่หายคัน😘😘😘

ของเราเป้นเเบบนี้ เเต่เป็นที่เต้านมค่ะ คันมาก ไม่มีอะไรเอาอยู่ เเต่พอเหมือนคันมากๆจนเกาเเล้วเเห้งไปเอง ก็จะหายไปเองค่ะ อะไรก็เอาไม่อยู่ เเต่ระหว่างที่คันก็ทาคารามายค่ะ

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ ทรมานมาก

ตอนท้องเป็นเหมือนกันค่ะ เป็นฮอร์โมนคนท้องหมอให้ทาคาราไมล์ค่ะ แล้วหมอให้ยากินแก้คันมาค่ะ ตอนท้องก็เกา หลังคลอดท้องไม่แตกค่ะ แต่หน้าท้องดำค่ะ จะค่อยๆจางไปเองค่ะ

ผิวแห้ง​ ลองเอาน้ำมันมะพร้าว​สกัดเย็น​ทาตอนหลังอาบน้ำเสร็จ​นะคะ​ ทั่วท้อง​ ก้น​ หว่างขา​ หลัง แล้วทาครีมตอนซับน้ำที่ตัวเสร็จ​ใหม่ๆค่ะ​ เค้าหายคันไปเยอะเลย

4y trước

🙏🏻🙏🏻🙏🏻

ถ้าเป็นผื่นเยอะขึ้น คันกว่าเดิม หยุดทาออย ทุกชนิด ทาแต่ครีมที่สามารถเก็บความชุ่มชื่นได้นานๆ หรือทาบ่อยๆ เมื่ออาการคันค่ะ พวกโกโก้บัตเตอร์ดีค่ะ

4y trước

ขอบคุณจ้าาา😘😘😘

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เกาตลอด.. แต่เป็นคนที่ท้องแล้วหน้าท้องไม่แตกลายเลยดีไป... ตอนนี้ท้อง2แล้ว... เกาเหมือนเดิม.. บางครั้งทาครีมทาออยเอาเพื่อแก้คันเอา

แนะนำนะค่ะ แม่ก็เป็นค่ะทาคาลาไมน์ได้ค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทาได้ แม่จะผ่าวันพุธนี้เหมือนกันค่ะ เคยมีอาการเหมือนกัน ทาได้ค่ะ

4y trước

จ้ะแม่ ผ่าคลอดสุ้ๆนะคะ🙏🏻😘✌🏻

เวลาคันพยายามหาผ้ามาถูๆแทนการเกาคะ ถ้าเกาแล้วท้องแตกแน่นอน เวลาอาบน้ำเสร็จก็หาออยมาถ้าโบกเข้าไปให้ผิวหนังชุ่มชื้น

Câu hỏi liên quan