7 Các câu trả lời

แม่นับลูกดิ้น เช้า กลางวัน เย็นทุกมื้อหลังอาหารทุกวันไหมคะ ถ้าทั้งวันแม่นับลูกดิ้นไม่ถึง10 ครั้ง/ต่อวันควรพบแพทย์ด่วนคะ แต่คุณแม่หมายถึงว่านับลูกดิ้นในแต่ล่ะครั้งหลังมื้ออาหารน้องดิ้น 3 รอบ/ต่อครั้งนั้นปกติจร้า วันนึงคุณแม่นับลูกดิ้นได้วันล่ะกี่ครั้งคะแบบนี้ล่ะแม่เป็นวิธีนับที่ถูกต้อง แต่วันนึงน้องดิ้นไม่ถึง10 ครั้งแม่ไปพบแพทย์เลยคะ

ถ้าแต่ล่ะรอบไม่ถึง10 ครั้งไม่มีปัญหาคะ แต่ถ้าทั้งวัน24ชั่วโมงน้องดิ้นไม่ถึง10 อันนี้มีปัญหาคะควรพบแพทย์ด่วน

เมื่ออายุครรภ์เพิ่มมากขึ้น เด็กจะดิ้นได้น้อยลงค่ะ เนื่องจากน้องตัวใหญ่ขึ้น ให้แม่ลองนับลูกดิ้นหลังกินข้าว ถ้าภายใน 1 ชม. ลูกยังไม่ดิ้น ให้รอดูต่ออีก 1 ชม. ถ้ายังไม่ดิ้นต้องไปหาหมอค่ะ และทั้งวันลูกต้องดิ้นไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง/วัน ไม่ใช่ต่อรอบนะคะแม่

ทางนี้ตอนท้องน้อนก็ดิ้นน้อยคะ เวลาที่หมอแนะนำให้นับการดิ้นแทบใช้ไม่ได้เลยค่ะ เพราะน้องไม่ค่อยดิ้น น้องจะโก่งตัวมากกว่าคะ พอเกิดมาตอนรี้ก็ยังไม่ค่อยดิ้นค่ะ เพราะนอนเก่ง

ของเราหมอให้นับวันละ3ครั้ง เช้า บ่าย เย็น สุ่มนับครั้งละ1ชั่วโมงปกติลูกเราจะดิ้นเฉลี่ย15-20ครั้ง/ชั่วโมงค่ะ หมอบอกว่าถ้าเมื่อไหร่ลูกดิ้นน้อยกว่าปกติเกินครึ่งให้รีบไปหาหมอค่ะ

แม่หมายถึงนับลูกดิ้น3รอบ​ แล้วในแต่ละรอบไม่ถึง 10 ครั้ง​ หรือทั้งวันนับลูกดิ้นแล้วไม่ถึง​ 10​ ครั้งเลยค่ะ​ ถ้านับ3รอบรวมกันถึง10ครั้ง​ ก็น่าจะปรกติรึป่าวค่ะ

ใน1วัน​ น้องดิ้นเกิน10ครั้ง​ ก็โอเคแล้วค่ะแม่

ถ้าทั้งวันดิ้นน้อยกว่า3ครั้ง อันตรายต้องรีบไปหาหมอค่ะ

ถ้าลูกดิ้นไม่ถึงให้หาหมอเลยค่ะ ไม่ควรรอ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan