46 Các câu trả lời

แต่ก่อนตอนท้องแรกเป็นค่ะ นี่เก็บเสื้อผ้าเดินออกจากห้องตอนเขาไม่อยู่เลยแล้วเขาขับรถกลับมาพอดีเจอเรากำลังเดินออกถึงหน้าปากซอยแล้วลงมาดึงเราขึ้นรถพอถึงห้องปะทะกันแรงเขาพลักเราลงครั้งนึงเรายื่นคำขาดว่าจะเลิกแล้วไม่คุยด้วยอีกเขาก็ง้อ จากนที่คลอดคนแรกได้ปีกว่าเราเองที่เที่ยว เที่ยวจนท้องคนที่สองเขาอยากตรวจดีเอ็นเอ555 ตอนนี้คนสองได้36+ถ้าเขาอยากไปกะเพื่อนต้องโอนเงินมาเท่านั้นค่ะ เราเอาแต่เงินแล้ว อย่างน้อยเลิกไปเราจะมีเงินทุบหน้าใหม่หางานทำที่ได้เงินเยอะมาเลี้ยงลูก หรือถ้าเขาไม่ให้ลูกถ้ามองว่าอยู่กับเขาจะได้ดีกว่าเราก็คงต้องยอมปล่อย อย่าไปยึดติดอะไรมากค่ะแม่

เราคิดถึงตัวเองเป็นหลักค่ะคุณแม่ เราคิดว่าถึงเขาไม่ดูแลเราก็ต้องดูแลตัวเอง เขาไม่หาให้กินเราต้องหากินเอง เขาไม่หามาบำรุงเราต้องบำรุงเอง เขาทำให้เครียดเราต้องมูฟออนให้เร็วที่สุดอย่าไปจมอยู่นาน เพราะเวลานี้ลูกอยู่ในท้องเรามีแค่เราคนเดียวที่ทำเพื่อเค้าได้ แม่กินเพื่อเค้าได้คนเดียวไม่มีใครทำแทนได้ แม่เครียดฮอร์โมนความเครียดก็ส่งไปหาลูกนะค่ะ ร้องไห้ได้ถ้าไม่ไหวจริงๆระบายออกมาจะได้เบาลงแต่อย่านานนะคะ เอาไปคิดถึงคนอื่นมาก ตอนนี้คนที่ต้องห่วงที่สุดคือตัวเองกับตัวน้อยในท้องค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่✌️✌️✌️

หัวอกเดียวกันเลยค่ะแต่บ้านนี้แฟนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ไม่เที่ยวผับเที่ยวบาร์ แต่ชอบออกไปหาแต่เพื่อนนั่งกินอย่างอื่น เล่นเกมส์จนดึกดื่น จนเราท้องได้8เดือนเราทนไม่ไหวเลยกลับมาอยู่กับแม่ ต่างคนต่างอยู่แต่ก็ไม่ได้เลิกกันหรอกถึงจะคิดถึงบ้างแต่เราก็รู้สึกสบายใจกว่าอยู่ที่เดิม สู้ๆนะคะแม่สักวันผู้ชายพวกนี้คงคิดได้ แต่ถ้าคิดไม่ได้เลิกไปชีวิตเราคงดีกว่านี้ค่ะ

VIP Member

แม่ควรถอยออกมานะคะ เพราะถ้าลูกเกิดมาแล้วเห็นว่าแม่กับพ่อทะเลาะกันต่อหน้าต่อตา หรือเห็นแม่นั่งเสียใจ ลูกจะซึมซับเหตุการณ์ไปนะคะ แม่คงไม่อยากให้น้องอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ใช่มั้ยคะ? ดังนั้นแม่จะต้องเข้มแข็งและต้องพาลูกออกมาจากสภาพแวดล้อมแบบนี้ให้ได้ ในเมื่อเค้าเป็นพ่อและเป็นสามีให้แม่ไม่ได้ เราเลี้ยงลูกเองเป็นทั้งพ่อและแม่จะสบายใจกว่าเยอะค่ะ😊

ส่วนตัวพี่นะคะ ถ้าลูกยังไม่รู้จักพ่อจะทำใจง่ายกว่าเจาเกิดมาแล้วจำพ่อได้ พี่แยกทางกับพ่อของลูกตอนแรกพี่เศร้าเสียใจ สงสารลูกมาก ตอนนั้นลูก 3 ขวบค่ะ จำพ่อได้แล้ว แต่พอเวลาผ่านไป ในความที่พ่อเขาก็ไม่ได้ติดต่อ มันจะค่อยๆเลือนลางไปเอง และคิดว่าทำถูกแล้วที่เดินออกมา คนที่ทำให้เรามีกำลังใจคือลูก และลูกของพี่ก็รักพี่มากเช่นกัน สู้ๆนะคะ

รักตัวเองและลูกให้มากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ อะไรไม่ดีก็ตัดไปเลยคะ ให้ชีวิตเรากับลูกมีความสุข ถ้าอยู่แล้วทุกข์ใจ อย่าอยู่ต่อคะ จากประสบการณ์ค่ะ. สู้และเลี้ยงลูกเ้วยตัวเองคนเดียว2คน จากที่อยู่แล้วทุกข์ใจทรมานใจมากลายปี ตัดสินใจ เลิกเอง ออกมาแล้ว มีความสุขมากคะ ลำบากแต่ไม่ทุกข์ เห็นหน้าลูกก็มีกำลังใจและมีความสุขแล้วคะ สู้ๆน่ะคะ

สำหรับเราแฟนเราก็เป็นติดเพื่อนติดเหล้า เราจะคุยกันก่อน 1 2 รอบไม่เปนไรถือว่าปรับตัวต้องใช้เวลาแต่ถ้ามีอีกเราก้หยุดเหมือนกัน โชคดีที่แฟนเรายังมีความคิดยุบ้างจากไปทุกวันเด่วนี้อาทิตละวันบางอาทิตก้ไม่ไปเลย มีลูกแล้วยังไม่ปรับตัวทำตัวเสเพเหมือนเดิมเราทิ้งดีกว่า แม่เลี้ยงเดี่ยวได้ดีมีเยอะแยะ

ให้กำลังใจคุณแม่ทุกท่านค่ะ เชื่อเถอะว่าคุณทุกคนเป็นแม่ที่ดีและเป็น strong mom 2020 ได้แน่นอน ตราบใดเรายังเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปได้เพื่อลูก ไม่ต้องคาดหวังพึ่งพาพ่อๆ ที่อาจจะมี spirit ความเป็นพ่อไม่มากเท่าความเป็นแม่ของเรานั้นมากมาย คุยกับลูกบ่อยๆนะคะ เข้ารับรู้ อย่าเครียด ปล่อยวางมากๆ focus ที่ลูก 😃😃

แม่คะ..แม่คิดจะเลิกแต่แม่กลัวเขาว่าไม่มีเหตุผล..แล้วสิ่งที่เขาทำมันมีเหตุผลเหรอคะนั่น..ไม่เห็นกับลูกกลับเมียเลย ลูกออกมาแล้วเขาจะดูไหมทำพฤติกรรมแบบนี้ให้ลูกเห็นมันดีไหม...แม่คิดดีๆนะคะ..ถ้าคนมันชั่วก็อย่าทนชีวิตเริ่มใหม่ได้เสมอคะสู้ๆ

สู้และอดทนเพื่อเจ้าตัวน้อยที่กำลังจะลืมตามาดูโลกใครว่าแม่อยู่คนเดียวแม่ยังมีเจ้าตัวน้อยในท้องอีกคนแม่ไม่ต้องอยู่เพื่อใครแต่แม่อยู่เพื่อจะได้ดูเจ้าตัวน้อยออกมาสู้นะค่ะรู้ว่ามันยากแต่รอให้ลูกเราออกมาก่อนค่อยว่ากัน

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan