101 Các câu trả lời

แนะนำให้ไปฝากดีกว่านะคะ เรามีประสบการณ์ ตอนแรกตื่นเต้นมาก กลัวโดนพยาบาลว่า ไม่รู้ว่าลูกกี่สัปดาห์ กี่เดือน แต่รู้ว่าเค้าดิ้นแล้ว ตัดสินใจบอกแม่(อยู่กับแฟนมา8ปีแต่ไม่ได้แต่งงานอยู่กับแม่ด้วยคะ) ถึงใครจะบ่นจะว่าก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่ขอให้คุณแม่ไปฝากนะคะ บำรุงลูกไว้ ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ขอแชร์นะคะ เคยท้องก่อนหน้านี้คนนึงคะ แต่ปิดบังทุกคน(ที่ปิดเพราะเหตุผลหลายๆอย่างตอนนั้นคือมืดแปดด้านคะ) แถมทำงานหนัก จนแม่สังเกตว่าให้ไปฝาก เราโล่งใจมากที่ไม่ได้แย่เหมือนที่คิด แต่ติดวันเสาร์ อาทิตย์พอดี เราไม่ได้ไปฝาก เราไปขายของปกติคะ รู้สึกปวดๆเจ็บๆคล้ายตอนเราเป็นประจำเดือน อยู่ดีก็จะคลอดเลย เราขับรถไปโรงพยาบาลเองจากตลาดที่เราขายของ คือ รู้แค่จะออกในรถ แต่เราพยายามไปให้ถึงโรงบาลเข้าห้องคลอด ขึ้นเตียง เราปล่อยเลย ลูกออกมา เป็น ผู้ชายคะ 2800 โล (เราไม่รู้อายุครรภ์เลยในตอนนั้น) แต่ลูกเสียชีวิตคะ โดยพยาบาลว่าเราที่เราไม่ฝากครรภ์ ซึ่งตอนนั้นเรามีภาวะเครียด วิตก และทำงานหนัก ซึ่งลูกเสียได้ 2 วันในท้อง (ตั้งแต่ที่แม่เรารู้ลูกก็เสียเลย) เป็นความโชคดีที่เค้าปวดและออหมาแบบธรรมชาติ ไม่งั้นเราคงไปพร้อมกันกับลูก ตัวขาว จมูกโด่ง เป็นเด็กผู้ชายสมใจเรา แต่ไม่มีบุญที่ได้เลี้ยงดูเค้าคะ ยังเสียใจแต่ย้อนกลับไปไม่ได้ ท้องนี้จะดูแลให้ดีที่สุด เป็นลูกสาวคะ ไปฝากนะคะ ชีวิตนี้เค้าจะอยู่กับเราไปตลอด สู้ๆนะคะ

แล้วแม่ได้ซื้อโฟลิคมาทานก่อนมั้ยค่ะ เพราะจำเป็น ถ้าไปหมอจะให้ยามาทาน ยาบำรุงแม่และลูก ให้แคลเซียมที่ลูกต้องการซึ่งร่างกายแม่มีให้ไม่พอ เพื่อลดความเสี่ยงความผิดปกติต่างๆของลูก แม่ต้องทานยาทุกวันๆ แล้วแม่ไม่ไปตั้ง5เดือนแต่ละวันแม่ไม่ได้ทานสารที่ลูกต้องการ แม่คิดว่าจะมีผลกระทบหรือเปล่า คิดในทางที่ดีคนโบราณเขาไม่มีฝากครรภ์ พ่อแม่เรายังเกิดมาแข็งแรง แต่ก็รีบไปหาหมอดีกว่านะไปช้ายังดีกว่าไม่ไป

เฮ้อออออออออ เรานี่แทบอยากไปตรวจทุวีค อยากเห็นเขาบ่อยๆ ห่วงว่าอยู่ข้างในสบายดีไหม นี่ไปตั้งแต่ 4wk ทำไมแม่ไม่รีบไปฝาก ไม่ได้กินยาบำรุง ไม่ได้เช็คสุขภาพตัวเองและลูก ไม่ได้ตรวจเลือดเช็คความเสี่ยงต่างๆ บางอย่างมันแก้ไขไม่ทันเพราะอายุครรภ์เยอะแล้วนะคะ ตอนนี้ควรรีบไปฝากเลย อย่ารอให้นานกว่านี้ค่ะ

พึ่งไปฝากตอนท้องได้ 5 เดือนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะ 8 เดือนแล้ว ถ้าไปฝากช้ามีผลต่อลูกนะคะ ต้องไปให้หมอตรวจรับยาบำรุงมากินค่ะ😊 ต้องบำรุงเค้าเยอะเลยค่ะ เพราะน้ำหนักหรือการพัฒนาอะไรของเค้าจะไม่ค่อยตามเกณฑ์ค่ะ รีบไปฝากนะคะ แนะนำถ้ามีตังหน่อยก็ไปโรงพยาบาลก่อนค่ะ แล้วบอกหมอว่าฝากพิเศษดีกว่าค่ะ

ไปฝากเถอะค่ะ​​ หมอจะให้ยามาบำรุงมาทานค่ะ​ เรื่องนี้ต้องดูแลเอาใจใส่มากๆนะคะเพราะเราอาจไม่ได้โชคดีเหมือนใครหลายๆคน​ พัฒนาการของลูกในแต่ละเดือนสำคัญมากนะคะ​ ฝากแล้ว​ก็อย่าลืมทานยาที่หมอบอกนะคะแล้วทานอาหารทานนมที่มีประโยชน์กับลูกในท้องด้วย รักเเละเป็นห่วงตัวน้อยๆของคุณแม่นะคะ​ 💗

VIP Member

รีบไปฝากเถอะค่ะ ยิ่งฝากไวยิ่งดี เพราะเราเคยเห็นคนที่ฝากท้องช้าแต่มีภาวะเสี่ยงดาวซินโดม ฝากช่วง5เดือนเหมือนกันสุดท้ายไม่สามารถตรวจดาวด้วยเลือดได้ ต้องไปเจอะน้ำคล้ำ เสียตังค์เอง ราวๆ4-5พันค่ะ จริงถ้ารู้ว่าท้องควรรีบไปฝาก เพราะมันมีเวลาให้หมอเขาตรวจ ละถ้าเด็กผิดปกติ จะได้แก้ไขทัน

รีบไปฝากเลยค่ะ 5เดือนแล้วแม่ยังไม่ได้ตรวจเลือด ไม่ได้ฉีดวัคซีน ไม่ได้กินยาบำรุงเลย รีบไปฝากนะคะถ้าไม่ไปฝากแม่จะไม่รู้พัฒนาการและสุขภาพของลูกได้เลยค่ะว่าแข็งแรงมั๊ย อย่างน้อยแม่ต้องได้รับการตรวจเลือดค่ะ เพราะภาวะเสี่ยงมีมากมาย ไม่ว่าจะโลหิตจาง โรคติดต่อฯ เบาหวานขณะตั้งครรภ์

ขอให้แข็งแรงนะคะ จริงๆต้องรีบฝากตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง หมอจะเจาะเลือดตั้งแต่แรกฝาก กับตอนก่อนคลอด ไหนยังจะฉีดบาดทะยักให้ไตรมาสแรก และไตรมาสสุดท้าย ติดตามความผิดปกติของลูก คุณแม่ต้องรีบไปฝากเลยนะคะ ยาบำรุง มีสารอาหารเยอะ ท้องใหญ่แล้วหมอจะได้ดูแลค่ะ

น้องสาวเราไปฝากครรภ์ช้าค่ะ ตอนนั้นท้องไม่พร้อมพึ่งมาบอกทางครอบครัว ตอนอายุครรภ์ 6เดือนกว่า ลูกในท้องแข็งแรงค่ะ แต่พอโตมาเด็กไม่สบายบ่อย ต้องหยุดเรียน หาหมอบ่อย เพราะภูมิต้านทานไม่ดี แม่ได้ทานยาบำรุงช้า ทางที่ดีครวไปเร็วๆนะค่ะ

มีผลค่ะเพราะถ้าฝากหลัง 5 เดือนไปแล้วเกิดลูกในครรภ์ไม่แข็งแรงหรือผิดปกติ หมอจะไม่ยุติการตั้งครรภ์ให้ไม่ว่ากรณีใดๆ จริงๆแม่ควรจะไปฝากตั้งแต่รู้เพราะหมอจะให้ยาต่างๆมาบำรุงและป้องกันลูกพิการ แต่รีบไปฝากเถอะค่ะดีกว่าไม่ไป

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan