ร้องไห้ทุกวัน น้อยใจตลอด

#ท้องแรก รู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระ เพราะแต่ก่อนเราขยันกว่านี้ แต่พอท้องทำไมมันขี้เกียจ ทำอะไรก็น่าเบื่อ จนบางทีไม่อยากมีชีวิตอยู่ อันนีแปลกไหมคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนท้องทุกคนเป็นค่ะ มันเป็นเพราะฮอร์โมนมันเหวี่ยง วิธีแก้อย่าใช้ความรู้สึกหรือใจเราคิด ให้ใช้วิทยาศาสตร์และความเป็นจริงคิด มองในมุมวิทยาศาสตร์เข้าไว้ ต้องเข้าใจก่อนว่ามันเป็นปกติของร่างกายคนท้อง ใครไม่เข้าใจก็ช่างเขา ขอแค่เราเข้าใจตัวเองก็พอ ถ้ามันอยากร้องไห้ อยากคิด ปล่อยให้มันคิด บางทีอาจจะนานมาก แต่พอได้ร้องแล้วมันจะดีขึ้น สมองจะกลัยมาคิดได้ใหม่ เราใช้วิธีการระบาย จดบันทึกใส่กระดาษ แล้วเอาไว้งั้นแหละ พอผ่านไปวันสองวัน หรืออาทิตย์นึงกลับมาเปิดอ่านแล้วจะขำตัวเอง มันทำให้เราฝึกจิตให้ปล่อยวางได้ทีละนิด ก็ดีกว่าเราไม่ทำอะไรกับความคิดของเราเลย ขอให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้นะคะ

Đọc thêm

ไม่แปลกนะคะ พอเราท้องฮอร์โมนก็เปลี่ยนค่ะ ตอนไม่รู้ว่าตัวเองท้อง จากคนที่อารมณ์นิ่งๆ กลายเป็นด่ากราด จากที่ไม่ค่อยน้อยใจ อยู่ไปก็เป็น จนแฟนก็งงว่าเป็นอะไร รู้สึกง่วง หมดไฟในการทำงาน จากคนที่ดีดๆ กลายเป็นเหนื่อยกะทุกอย่าง พอเราปรับให้ได้ เราก็จะเฉยๆค่ะ ฮอร์โมนคนท้องแบบนี้แหละค่ะแม่

11h trước

ทางนี้ด่าลค.ทางสีหน้าค่ะ🤣 ก็ว่าตลอด4เดือนที่ไม่รู้ ด่าหมด วันหมด อารมณ์เหวี่ยงสุดๆค่ะ พอรู้ว่าท้องก็ค่อยๆปรับตัวเองใหม่ เพื่อไม่ส่งผต่อลูกในท้องค่ะ

ปกติค่ะเป็นฮอร์โมนของคนท้องอารมณ์อ่อนไหวง่าย เราก็เป็นคนนึงที่เป็นเรื่องเล็กๆก็ชอบน้อยใจ บางครั้งก็ร้องไห้แอบร้องไห้ น้อยใจสามีบ่อยมากงี่เง่าสุดๆต่างจากก่อนท้อง แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะพอท้องทำอะไรก็ขี้เกียจปกติ ไม่เคลื่อนไหวมากก็ดีทั้งต่อแม่และลูก

บ้านนี้ก็เป็นคะแม่จนออกงานมาเลยง่วงอย่างเดียวนอนอย่างเดียวเลย พอท้องได้4เดือนอยากหาอะไรทำคะ เบื่อนอนแล้ว555

ไม่แปลกค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นตลอด น้อยใจ เสียใจทุกวัน หาอะไรทำ กินของอร่อยๆ ดูหนังฟังเพลงสบายๆค่ะแม่

เราก็เป็นค่ะ ยิ่งช่วงตอนแพ้ท้องยิ่งท้อค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าเครียด​มาก เพื่อเจ้าตัวน้อยในท้องนะคะ

Influencer của TAP

ไม่แปลกค่า ตอนเราท้อง นอนอย่างเดียว ทำอะไรก็ไม่ได้ เลือดจะออก ความดันต่ำจะเป็นลม แฟนทำให้หมดเลยค่ะ

ไม่แปลกนะ เพราะเราท้องสองท้องนอนเก่งมากไม่เป็นอันทำอะไรเลยทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นคือขยันมากๆ

แบบนี้ใช่มูกเลือดไหมคะพอดีว่าหมอนัดคลอดวันนี้ค่ะไปหาหมอมาแล้วหมอส่งตัวค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ อยู่ดีๆก็อารมณ์ขึ้น มีแต่จะเก็บข้าวของหนีสามี 😬🤣