222 Các câu trả lời

ตอนแม่บ้านนี้ อายุครรภ์ได้ 13 สัปดาห์ ก็น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ ขึ้นก้ขึ้นตั้งแต่แรก และลดลงมาเหลือ 47 จาก 50เพราะแม่บ้านนี้แพ้ท้องมาก ท้องก็ไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะเพราะท้องแรก ตอนนี้ได้ 14 จะเข้า 15 แล้วค่ะ น้ำหนักก้เริ่มขึ้นแล้วค่ะ อาหารก้เริ่มกินเยอะได้แล้วค่ะ หมอก้แนะนำให้กินนมวันละ 3 ถึง 6 กล่องเพราะแม่บ้านนี้ผอมค่ะ ไข่ก้ให้กินวันละ 3 ฟอง/มื้อ แต่เราทานไม่ถึงเพราะอาการแพ้เลยไม่ชอบเลยกินแล้วจะอวก ทานนมและไข่ เยอะๆนะค่ะ

บ้านนี้. นน.ขึ้นตอน26 วีคคะ ช่วงแรกๆแพ้ นน.ลด พอหายแพ้เริ่มอยากอาหารก็ยังไม่ขึ้น จนหมอให้กินกินวันละ3กล่อง ไข่วันละ2ฟอง พอเข้า26วีก นน.ก็ขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้36วีคแล้วคะ ถ้าคุณแม่ยังมีอาการไม่อยากอาหารแพ้อยู่ก็ไม่ต้องเครียดนะคะ เพราะเดี๋ยวเริ่มหายคุณแม่จะเริ่มมีความอยากอาหารมากขึ้น คะ

13สัปดาห์เหมือนกันค่ะ ท้องแฝดด้วย เรา นน.ไม่ขึ้นเลย ก่อนหน้านี้แพ้ท้องน้ำหนักลดไปประมาณ1-2กก. แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร ให้รักษานน.เท่านี้ไว้ก่อนแล้วค่อยขึ้นตอน4เดือนก็ได้ค่ะ ถ้าซาวด์ดูขนาดตัวเด็กก็โตได้ดีตามอายุครรภ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ที่สำคัญคืออย่าลืมกินโฟลิคค่า

ท้องแรกเหมือนกัน ช่วงแรกทานไม่ค่อยได้เหม็นหมดทุกอย่างอะไรก็ทานไม่ได้..สามีเลยลูบท้อง...บอกลูกให้เลี้ยงง่าย...กินง่าย..อย่าให้แม่แพ้เยอะ.. เราก็ค่อยๆทานได้มาตลอด..ตอนนี้ 12w ขึ้น 2โลกว่า...เริ่มจะกลุ้มแล้วค่ะเพราะทานหมดจิงๆ..ลองคุยกะลูกดูนะคะ...

เรา 20w ละค่ะ น้ำหนักเพิ่มมาแค่3ขีดเองนับจากน้ำหนักก่อนท้อง เพราะตอนไตรมาสแรกแพ้ท้องหนักมากน้ำหนักลงไปหลายกิโลเลย แต่หมอบอกว่า ลูกโอเคน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ เดี๋ยวน้ำหนักจะค่อยๆเพิ่มมาเองค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวล

บ้านนี้5 เดือนเพิ่งขึ้นมา3 โลเองจ้า น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็กค่ะ ถ้าบำรุง ไข่ต้มนมกล้วย กินปักผลไม้กินอาหารครบ5 หมู่ยังไงลูกก็ตามเกณฑ์ บางคนน้ำหนักขึ้นเยอะ แต่น้ำหนักเข้าตัวแม่หมดไม่ได้ลงลูกเลยก็มีค่ะ

#กินข้าว1 ใน3 มื้อต้องมีไข่ต้มสัก1ฟองค่ะ. พี่สาวบ้านนี้บำรุงแบบนี้ค่ะลูกออกมา. คนแรก 3.8 คนที่สอง4.2 คนที่สาม3.6

บ้านนี้​ก็ยังไม่เพิ่มเหมือนกันคะ​ ช่วงแพ้ท้องนี่ลงไปหลายโลเลย จนตอนนี้16​wก็ยังแพ้อยู่เป็นบางครั้ง​ แต่ไปหาหมอมาถ้าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณก็ไม่ต้องกังวลคะ​ บางบ้านกินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้น​ แต่ลูกนน.ดี​ ที่กินไปลงลูกหมด​

เราก็13w น้ำหนักขึ้นๆลงๆ ตอนนี้ลงหนักกว่าตอนท้องสองเดือน แต่ของเราท้อง....อาจจะออกเพราะดูไม่ออกเหมือนกัน ว่าอ้วนรึท้อง (อ้วนก่อนท้อง) ดูไม่ออกจริงๆ แต่ถ้าท้องแรกคุณแม่อย่ากังวล ท้องสาวเนาะ ไม่ค่อยใหญ่ เห็นแม่บอกว่าอย่างนั้น

เราก้อเหมือนดันเราเปนคนอ้วนมาก

เราก็เป็นค่ะ ก่อนท้องนี่มี นน.48-49 พอท้อง นน.ลดเหลือ45 ตอนนี้ได้14 week ค่ะ นน. มีแค่ 47 ขนาดกินเยอะน่ะค่ะเดินกินๆอยู่ตลอดก้อไม่ขึ้น เดี๋ยวไม่กี่เดือน นน.คงเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ กินแต่ของบำรุงของมีประโยชน์น่ะค่ะ

แม่บ้านนี้​ ตั้งครรภ์​ 34​ สัปดาห์​ น้ำหนักไม่ขึ้นสักกิโลเลย....ก่อนท้อง​ 85​ กก.. แพ้ท้อง​ 3เดือน​ ลดลงเหลือ​ 68​ กก.​ ตอนนี้ยังเท่าเดิม​ แต่เด็กในครรภ์โตแข็งแรงน้ำหนักเข้าเกณฑ์

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan