45 Các câu trả lời

มีภาวะความดันโลหิต​สูงในช่วงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ​คุณแม่​ แต่ตอนนี้คุณหมอให้ยาความดันสำหรับช่วงตั้งครรภ์มาทาน​วันละ 3​ มื้อ​ เช้า/กลางวัน/เย็น​ ค่ะ​ และต้องทำการจดบันทึก+วัดความดันที่บ้านด้วยตัวเองทุกเช้า​เพื่อนำผลวัดความดันที่ได้ไปส่งคุณหมอครั้งหน้าค่ะ​ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ​ งด‼️ของหวาน​ มัน​ เค็ม​ อาหารรสจัด​ และก็ต้องทานยาสม่ำเสมอค่ะ​ จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง​ (ดูแลตัวเอง​ดีๆนะคะคุณแม่​ ไม่ต้องกังวล​ เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะ💪🏻😊)​

คุณแม่​ Puk​ Puii​ : เวลาจดบันทึกวัดความดันเองตอนอยู่ที่บ้าน​ อยู่ในระดับปกติค่ะ​ , แต่เวลาไปหาคุณหมอชอบตื่นเต้นค่ะ​ เลยพุ่งสูงเกิน​ 90/140​ นิดหน่อยค่ะ😅 คุณแม่​ โบว์​ : เช่นกันนะคะคุณแม่😊💕

VIP Member

น่าจะมีความดันสูง ต้องตรวจติดตามใกล้ชิด และเพราะแม่ไม่สามารถไปตามนัดได้ตลอดจึงเข้าข่ายเสี่ยงสูงค่ะแม่ แม่ต้องสังเกตอาการตัวเองอย่างใกล้ชิดนะคะ มีอาการให้วัดความดันว่าสูงไหม ถ้าสูงให้รีบไปหาหมอค่ะ

นี่ก็เป็นค่ะ หมอให้กินยาเช้า-เย็น วัดความดันที่บ้านทุกเช้า จดส่งทุกเดือนค่ะ คุมอยู่ที่ 120/65แต่พอไปวัดที่โรงพยาบาล 140+/75ทุกครั้ง แต่หมอเข้าใจค่ะ อาจจะเพราะเราวิตกเลยสูง ตอนนี้ 34w 6d แล้วค่ะ กินยาตลอดนะคะแม่

สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้เป็นทั้งความดัน และเบาหวานค่ะ ดูแลตัวเองดีๆ ไปตรวจตามหมอนัด ทานยาให้ตรงตามแพทย์สั่ง นับลูกดิ้นทุกวัน อย่าเครียดมากค่ะ ตอนนี้คลอดลูกสาว อายุ 4 เดือน แข็งแรงดีค่ะ

ขอบคุณประสบการณ์ดีๆจากคุณแม่นะคะ จะทำตามคำแนะนำคุณแม่เลยค่ะ 🙏🏻🙏🏻

เป็นเหมือนกันค่ะ 34 สัปดาห์แล้ว เดือนที่แล้วสูง180/112 หมอให้นอนโรงพยาบาล2คืน เจาะเลือดตรวจฉี่ เพื่อตรวจครรภ์เป็นพิษ โชคดีที่ไม่เป็นค่ะ แต่ต้องคอยควบคุมความดัน สังเกตอาการตัวเองตลอด

ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ บ้านนี้ก็กลัวครรภ์เป็นพิษเกมือนกันค่ะ 18+6 สัปดาห์เอง แต่ขาบวมแล้วค่ะหรือว่าเพราะน้ำหนักขึ้นก็ไม่แน่ใจค่ะ

ไปฝากท้อง 8 w หมอบอก นน.แม่เยอะ 72 นน. โดนตรวจหมดเลย ผลตรวจความดัน เบาหวานไม่มี แต่เม็ดเลือดเล็กต้องบำรุงเลือดเยอะๆ ควบคุมน้ำตาล เพราะเสี่ยงเป็นเบาหวาน แม่ นน.เยอะอยู่แล้ว

ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ 🙏🏻🙏🏻

VIP Member

เราท้องแรกความดันสูงเหมือนกันค่ะ ครั้งแรงสูงถึง 161 ต้องกินยาความดันตลอด แรกๆความดันลดลงปกติ แต่พอเริ่มท้องแก่ก็สูงขึ้นอีก หมอเลยให้คลอดน้องตอน 37+5 week

บ้านนี้ก็ดป็นคะ หมอให้ยามากินแรกๆ เช้า เที่ยง เย็น ตอนนี้เหลือ เช้า เย็น ประคับประคองมาจนได้ 33 วีคแล้วคะ สู้ๆๆนะคะ

เราก็ความดันสูงคะมีประวัติครรภ์เป็นพิษคะท้องแรกต้องทานยาตามหมอสั่งสู้ๆๆคะแล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันคะ

สู้ๆค่ะ เราจะสู้ผ่านไปด้วยกันค่ะ 🙏🏻🙏🏻✌🏻✌🏻😻😻😻 ขอให้ปลอดภัยและสุขภาพร่างกายแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

เป็นความดันเหมือนแต่ไม่เสี่ยงต้องกินยาความดันตลอดคุณแม่กินยาความดันรึเปล่า

เหมือนกันค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan