8 Các câu trả lời

ถ้าท้องแข็งถี่ แต่ไม่ปวด มา ๆ หาย ๆ ก็ยังไม่ต้องเสียเวลาไปหาหมอก็ได้ค่ะ ก็รอให้ปวดท้องก่อนค่อยไปก็ได้ เราก็เคยเป็น ท้องแข็งถี่ ไม่มีอาการปวดอะไรเลยไม่ไปหาหมอ รอให้ปวดท้องจริงๆแล้วค่อยไป

ท้องแข็งถี่ ๆ อาจจะมาจากการที่ลูกโก่งตัวก็ได้นะคะ ไม่ก็คุณแม่อาจจะทานอิ่มไปจนท้องแข็งค่ะ ลองอ่านดูในนี้ค่ะ เพราะอาการท้องแข็งอาจจะมาจากสาเหตุอื่นก็ได้ https://th.theasianparent.com/ท้องแข็งถี่/web-view

ถ้าตอนที่รู้สึกว่าท้องแข็งถี่แล้วมีอาการเจ็บด้วย ไม่ควรอยู่เฉย ๆ นะค่ะ ควรรีบไปหาคุณหมอให้เค้าตรวจดูก่อนก็ได้ เพราะบางทีท้องแข็งช่วงท้องแก่ ๆ อาจจะแปลว่าใกล้คลอดแล้วก็ได้

เรารู้สึกว่าท้องแข็งถี่ ๆ ตอน 33 วีค เลยไป รพ. ได้แอดมิทให้ยาทางสายน้ำเกลือคืนนึง กลับมาบ้านกินยาเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ครั้งละ 1 เม็ด แต่คลอดตอน 36+5วีค เลยค่ะ

แนะนำให้เอนหลังนอน แล้วก็ค่อยๆ หายใจเข้าลึกๆ นะคะ ท้องแข็งถี่ๆ คุณแม่ไปทำอะไรมา เดินเยอะ ยืนนาน ยกของเกร็งท้องรึป่าว ธรรมชาติร่างกายยังไม่พร้อมคลอดอะคะ

คุณแม่เพิ่ง 36 วีคเอง ปอดเด็กจะพร้อมจริงๆ หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ค่ะ ถ้าในเมื่อปัจจัยในการคลอดอื่นๆ ยังไม่มา ไปหาหมอ หมอก็คงยังไม่อยากให้คลอดตอนนี้หรอกค่ะ

ถ้าท้องแข็งควรไปโรงพยาบาลนะคะ ปล่อยนานไปปากมดลูกจะเปิดเยอะ เสี่ยงน้ำคร่ำแตก โดยปกติหลัง 34 วีค หมอมักให้คลอดเลยค่ะ

เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ค่ะ แข็งถี่ หาหมอเลยจ้า

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan