23 Các câu trả lời

เราเป็นตกขาวสีเหลืองๆเขียวๆ เป็นมาตั้งแต่2-3 เดือนแรก จนตอนนี้ มันจะคันบางครั้งตรงปีกเวลาซับกับผ้า แต่ไม่มีกลิ่นเหม็นแปลกๆ พึ่งปรึกษาหมอ หมอให้ยาฆ่าเชื้อมาทาน แต่ยังไม่หาย หมอว่าถ้ากินยาหมดแล้วยังไม่หาย ให้รีบมาหาหมอ เพราะตกขาวมันจะกระตุ้นให้คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ 26 6 วีค 🥹

อาจจะเพราะอับชื้นด้วยค่ะแม่ แม่เองก็เคยเป็นตอนท้องจนคลอดเลยค่ะตกขาวเยอะมากตอนแรกก็คัน แม่เลยซับให้แห้งทุกครั้ง และกำจัดขนออกหมดเลยค่ะ จากนั้นก็ไม่คันแล้ว แต่ถ้าตกขาวมีสีผิดปกติอันนี้น่าจะติดเชื้อ ยังไงแม่ปรึกษาคุณหมอด้วยนะคะ หรือลองทำตามที่แม่บอกดูก่อนก็ได้ค่ะ

ของเราคันเหมือนกันไปหาหมอ หมอตรวตภายในบอกตกขาวติดเชื้อรา จะได้ยามาสอด 7 วัน แต่ไม่หายขาด กลับมาเป็นอีก ไปหารอบที่2 ตรวจภายในอีกยังติดเชื้อ หมอไห้ยาฆ่าเชื้อมากิน กับยาสอด 1 เม็ด และหมอแนะนำไห้แม่ไส่แคร์ฟรีลดการอับชื้น รีบไปหาหมอน่ะค่ะ

บ้านนี้มีตกขาวบ้างอาการคันก้อมีเปนบางครั้งหมอบอกว่าปกติค่ะ ไปตรวจมาผลฉี่ก้อปกติพยายามล้างบ่อยๆให้สำอาด ใช้ สบู่ที่ไม่แพ้และอ่อนโยนค่ะ ถ้าแพ้สบู่ก้อทำให้คันได้เช่นกัน ทำความสะอาดบ่อยๆจะหายไปเองค่ะ

เราก็มีคันบ้างค่ะแต่ไม่มาก ช่วงไหนมากหมอให้ยาสอด อย่าซื้อใช้เองนะคะ ต้องดูว่าคันในช่องคลอดหรือแค่ด้านนอกด้วยค่ะ แต่หาหมอดีสุดค่ะ อย่าให้ปัสสาวะแสบติดขัดพอ

เราฝากที่คลีนิคคะแล้วเราบอกหมอว่าเราเป็นตกขาวคันจากนั้นหมอเลยไห้ยาสอดมาสอด7วันติดต่อกันจากนั้นเราก็ไม่คันอีกเลยคะแม่บอกหมอนะคะเดียวจัดยาไห้คะ

ตกขาวต้องไม่คันค่ะ ถ้าคันคือเริ่มมีเชื้อรา (ปกติของคนท้อง ระดับฮอร์โมนสูงขึ้น ช่องคลอดชื้น) แม่ลองหมอนะคะ หรืออยู่บ้านไม่ต้องใส่ กกน.

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เป็นเชื้อราค่ะคุณแม่แต่เป็นปกติที่เกิดขึ้นกับคนท้องค่ะ เพราะตรงนั้นเราช่วงท้องจะเซ้นซิทีฟมาก ไปหาหมอนะคะ หมอจะให้ยาสอดมาค่ะ

คุณหมอเคยบอกเราว่า ต่อให้เราดูแลดีแค่ไหนก็มีสิทธิ์เป็นได้ตลอดเลยค่ะ

TapFluencer

ถ้ามีอาการคันร่วมด้วย แนะนำปรึกษาคุณหมอนะคะ ปกติตอนท้องจะมีตกขาวอยู่แล้ว แต่เราต้องดูแลความสะอาดดีๆไม่ให้อับชื้นคะ

ตกขาวต้องไม่คันเเละไม่มีกลิ่นค่ะ ของเรามาเยอะบ้างวันบ้างวันไม่เยอะ วันไหนเยอะก็ไม่ได้มีกลิ่นหรือคันนะคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan