11 Các câu trả lời

VIP Member

นับจำนวนฉี่ในแต่ละวันค่ะ แล้วการที่น้องดูดก็เป็นการกระตุ้นน้ำนมค่ะ ประสบการณ์ช่วงเดือนแรกเคยให้ลูกกินนมเสริมเหมือนกันค่ะ เพราะนมน้อยมาก แต่พอช่วงตรวจสุขภาพน้องครบเดือน น้องน้ำหนักขึ้นเยอะเกิน คุณหมอเลยให้งดนมเสริม เพราะแค่นมแม่ก็เพียงพอแล้ว ปัจจุบันก็ยังให้นมอยู่ค่ะ

บ้านนี้เสริตั้ังแต่หลังออกโรงพยาบาลเรยค่ะ เพราะรอน้ำนมแม่ ลูกไม่ได้กินนม ตัวเหลืองช่วงที่คลอดได้อบ... หมอก็ไม่ให้นมอื่นเรย น้ำนมไหลน้อยมาก ลูกกินไม่อิ่ม ดีแต่ไม่ร้องงอแง กินนมแม่กับนมเสริมคู่กัน จน1ขวบ1เดือน น้องก็เลิกเองเรยค่ะ มาดูดโฟร์โมทกล่องแทน

ให้นมแม่เลยจ้า น้ำนมจะมาตามปริมาณที่ลูกกิน เข้าเต้าบ่อยๆ เดี๋ยวน้ำนมก็มาเยอะเองจ้า อย่าคิดว่าตัวเองนมน้อย คนสมัยก่อนยังให้ลูกกินเต้าได้ตั้งหลายขวบ ดื่มน้ำพอประมาณอย่าขาดน้ำ งดเนย นม ของทอด เดี๋ยวนมก็ไหลดีเอง ที่สำคัญประหยัดด้วยจ้า สู้ๆคุณแม่

VIP Member

นับลูกฉี่เลยค่ะ ถ้าฉี่ 6-8 ครั้ง อึ 2 ครั้งแสดงว่านมแม่พอเพียงแล้วค่ะ ตอนแรกเราก็กินเสริมเหมือนกัน เพราะรพ.บอกว่านมเราน้อย แต่เอาจริงๆถ้าลูกดูดบ่อยมันก็เพิ่มเรื่อยๆจนพอนะ เรามาเริ่มนมแม่100%ตอนเดือนที่2นี่แหละ

บ้านนี้ก็น้อยค่ะแต่พยายามให้กินบ่อยปั้ม2ข้างรวมกันได้แค่4ออน เอง ไม่มีสต็อค น้อง2เดือน10วันค่ะน้ำหนักตอนนี้7โลกว่าแล้วค่ะ

พอค่ะ น้องดูดนมแม่เท่าที่น้องต้องการค่ะ ร้องดูดบ่อยๆก้ช่วยกระตุ้นน้ำนมมาเพิ่มขึ้นค่ะ

ขยันปั้ม มีให้กินวันต่อกันก็ได้ค่ะ บ้านนี้ก็น้ำนมน้อย น้อง2เดือน10วันค่ะ

บ้านนี้นมแม่สลับกับนมผง สองเดือนกว่าๆก็ไม่เอานมแม่อีกเลย

ซื้อยาลูกซัดมากินคะ กับ อิทผาลัม ช่วยเพิ่มน้ำนมคะ

เดี่ยวไปซื้อมากินนะค่ะ

VIP Member

น้ำนมพอคะ น้ำนมจะผลิตมาเพียงพอให้ลูกกินคะ

Câu hỏi phổ biến