59 Các câu trả lời

น้องน่ารักมากๆเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ บ้านนี้เข้าใจสุดๆ เพราะ24 ชม.ลูกไม่ได้กินนมแม่เลย ได้แต่นมผงที่พยาบาลให้ หัวนมแม่สั้น น้ำนมไม่มา แม่พยายามให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ แม้น้องจะดูดลมก็ตามค่ะ ทานน้ำขิงอุ่นๆ ตอนลูกหลับก็ปั๊มช่วย แม้จะไม่มีน้ำนมสักหยด ก็ต้องปั๊มค่ะ มองหน้าลูก น้ำตาไหล เสียใจ แต่ทำวนไปค่ะ ประมาณ สามวันหลังจากคลอดน้ำนมจะเริ่มมาค่ะ สู้ๆนะคะ

เราเป็นคนที่ไม่มีน้ำนมหรือน้ำนมน้อย เรากินยาประสระน้ำนมตราพาราแม่เลื่อน ตั้งแต่ยังไม่ออกรพ.น้ำนมมาน้อย พอกลับจากรพ.น้ำนมเริ่มไหลตอนนี้น้อง ได้13วันแล้วน้ำนมไหลดีค่ะก้อพอน้องกินอิ่ม ปั๊มได้2ข้าง7ออนแต่น้องกิน4ออนค่ะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ บางคนต้องพึ่งยาแต่บางคนไม่ต้องทำอะไรเลย แค่กินน้ำอุ่นน้ำร้อนนมก้อพุงแล้ว แต่เราต้องพึ่งยาค่ะถึงจะมีน้ำนม

ผ่าคลอดเหมือนกันคะน้ำนมไม่ไหลต้องพยายามเขืาเต้าบ่อยๆถึงแม้นมจะไม่ไหล ให้น้องกินนมผงควบคู่ไปด้วยคะ แม่บเานนี้สองอาทิตย์ถึงจะมีน้ำนมคะแต่ก็ไม่มาก ทุกวันนี้กินนมแม่ควบคู่กับนมผงคะ

ให้ลูกกินนมทุกสอง ชม.คะน้ำขิงและกินน้ำอุ่นบ่อยๆทั้งวันอะคะเพราะเราก็ไม่มีจาก ลูก นน. 3070 ลดลงมา 2400 ตัวเล็กมากมีไข้อีกต้องเข้าออก รพ. บ่อยต้องอดทนทำเพื่อให้มี นน.ให้ลูกกินคะสู้ๆคะ

ตอนเเรกน้ำนมก็ไม่มาเหมือนกันค่ะเลยต้องกินยากระตุ้นน้ำนมช่วยพยาบาลจัดให้ เเล้วกินน้ำอุ่นเยอะๆ กินน้ำขิงวันนึง 5-6เเก้วเลยค่ะ ประคบเต้านมด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆเเต่ห้ามโดนหัวนมนะคะ

น่าเอ็นดูจังเลยลู๊กกก​ ปากแดงเชียว​ แม่ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ​ กินน้ำอุ่นช่วยได้ค่ะ​ ทำให้เลือดไหลเวียนดี​ น้ำขิงอุ่นๆ​ รับรองพุ่งปลี๊ดแน่นอนค่ะ​

เราผ่าคลอดเรากินน้ำอุ่นตลอดค่ะ ตอนนี้ได้สองเดือนแล้วไม่มีหน้าท้องเลย พยายามกินน้ำอุ่นๆน่ะค่ะ อย่าพึ่งกินน้ำเย็น ส่วนเรื่องอาหารการกินก็สำคัญค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆอาจะช่วยปั้มนมด้วยยิ่งดี กินของบำรุงเยอะๆ หาชื้อน้ำหัวปลี ขิง อินตผาลัม มากิน ตอนนี้ปั้มข้างนึง2-3ออนคะ

ดื่มน้ำเยอะๆอย่าเครียดถ้ายิ่งเครียดน้ำนมจะยิ่งไม่มากระตุ้นน้องดูดบ่อยๆถ้าช่วงไหนว่างก็นวดกระตุ้นค่ะ ขอให้นมมาเร็วไปนะคะ✌️✌️

VIP Member

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ค่ะ น้ำขิงอุ่นๆ น้ำนมหัวปลี ก้ออาจจะช่วยได้นะค่ะ ตอนนี้มีแบบเปนกล่องหาซื้อทานง่ายค่ะแม่ ลองดูนะค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan