เสี่ยงเป็นเบาหวาน!!

ตั้งแต่ตั้งครรภ์มา จนถึง 35w ไม่เคยคัดกรองเบาหวานด้วยการกินน้ำตาล นี่ใกล้คลอดล่ะ คุณหมอเลยนัดเทส สักหน่อย คุณแม่นี่มั่นใจมาก ต้องสอบผ่านแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร ไปถึง รพ ตรวจคัดกรองจากฉี่ เจอน้ำตาลในฉี่ 200+ หึๆ ตกใจซิค่ะ.. พี่พยาบาลให้กินน้ำตาล 50gนั่งรอ 1ชม เจาะเลือด ผลปรากฎว่า น้ำตาลในเลือด สูง 283 คุณแม่สอบตกค่ะ คุณหมอ ซาวน์ดูน้องในท้อง โล่งอก น้องปลอดภัยดี แข็งแรงดี แต่ พรุ่งนี้ งดข้าวงดน้ำ มาเทสน้ำตาล100g อีกที...คุณหมอ แนะนำการกินยาววววว เลย เพื่อนๆมีวิธีจัดการ กับการกินยังไงบ้างค่ะ เพื่อ ให้ผ่าน จนถึงคลอด เหลืออีกแค่2สัปดาห์

21 Các câu trả lời

รู้ตอน7เดือนคะ สูงถึง200เลยคะ​ กินน้ำตาลทุกอย่าง​ เจาะเลือดเบ็ดเสร็จสุดท้าย.... โดนเข้าไปคุยกับโภชนาการเรียบร้อยคะ​ หมอให้เครื่องเจาะน้ำตาล​ มาเจาะเองที่บ้าน​ นัดตรวจ1อาทิตย์แรกน้ำตาลยังสูงอยู่คะจาก200กว่าลงมา150กว่า​ ยังไม่ผ่าน​ นัดมาอาทิตย์ที่2หมอเตือนว่าถ้าไม่ลง หมอจะให้​ ยาฉีด​ อินสุลิน​ ไปฉีดที่บ้าน​ สุดท้ายได้มาเป็นที่เรียบร้อยคะ​ แต่ถามว่าน้ำตาลลงกว่าเดิมนะคะ​อยู่ในเกณฑ์​ ที่หมอกำหนดอาจมีเกินนิดนึง​ แต่ได้มาฉีดก็กลัวคะ​ พอมาทำเองแล้วไม่น่ากลัวเลยคะ​ น้ำตาลลง​คะ​ ตอนนี้ไม่ถึง120เลย​ กำลังดีคะ​

เขาคงให้เราควบคุมไปยันคลอดเลยล่ะมั้งคะ

VIP Member

งดกินข้าวขาว ให้กินข้าวก้องแทนค่ะ กินข้าวแต่ละวันไม่เกิน 7 ทับพี พวกผลไม้ก็กินให้น้อยลง จะช่วยได้ค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ ต้องควบคุมอาหาร น้ำหวานของหวานงดทุกอย่าง ถ้าอยากจริงๆก็ต้องหวานน้อยๆๆ ผลไม้ก็กินเป็นพวกแอปเปิ้ล ฝรั่ง เพราะพวกนี้มีกากใยอาหารสูงช่วยดูดซับน้ำตาลได้ดีค่ะ เราแค่อย่ากินตามใจปากค่ะ น้ำตาลเราจะได้ปกติ😊

เรากินน้ำตาล 50ml เจาะได้196 อีก2สัปดาห์ตรวจแบบกินน้ำตาล 100ml ผ่านเข็ม1กับ4 เข็ม2-3ค่าเกินนิดหน่อย แต่หมอเฟิร์มว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ สัปดาหหน้าเจาะอีกรอบแบบอดอาหาร8ชม.เจาะเข็มแรก แล้วกินข้าว เจาะซ้ำเข็ม2อีก 2ชม.ถัดไป ถ้าไม่ผ่านอีก หมอจะให้ไปนอนคุมน้ำตาลที่ รพ. ช่วงนี้ก็งดแป้งมันขนมผลไม้ ทานปลากับผัก แล้วกินนมบำรุงแทน นี้แค่4เดือนเองนะคะ เหนื่อยใจ

เรานี่สดๆร้อนๆเลยค่ะ เมื่อวานนี้เองหมอนัดให้งดน้ำและอาหารหลังสองทุ่มให้ดื่มน้ำตาลและ เจาะเลือด4ครั้ง ห่างกันครั้งละชั่งโมง เจาะได้200++ สรุปเบาหวานชัว เซ็งเลย

ต้มใบเตยหอมไม่ใส่น้ำตาล ดื่มวนไปค่ะวันละแก้วสองแก้ว ช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ ควบคู่ไปกับการคุมอาหาร ทานข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง โปรตีนไขมันต่ำ ผลไม้หวานน้อย ขนมหวานๆงดไปก่อนนะคะ บ้านนี้ตรวจเจอเบาหวานตั้งแต่ไตรมาสแรก ก็คุมด้วยวิธีที่กล่าวมาจนถึงบัดนี้เข้าไตรมาสสามยังไม่มีปัญหาใดๆ ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

เลี่ยงน้ำหวาน เลี่ยงของหวาน น้ำอัดลมเลี่ยงเลยค่ะ บ้านนี้โดนกินน้ำตาล50g 2รอบ แล้วก็กิน100g 1รอบ เพราะว่าน้ำตาลสูงมากคุณหมอตกใจ กลัวลูกเป็นอันตรายแต่ไม่เป็นอะไรปกติดี ลดอาหารคาวหวาน น้ำหวาน น้ำอัดลมค่ะ เลี่ยงไปเลย น้ำตาลลด ปกติแล้วค่ะ .

แม่ยังดีค่ะตรวจตอนใกล้คลอด บ้านนี้หมอจับตรวจตอน3เดือน ตอนนี้ 33วีคละ ว่าจะขอหมอฉีดอินซูลิน เพราะแรกๆคุมดีค่ะผ่านตลอด เจาะนิ้วทุกวันค่ะ แต่พอเลย7เดือนเริ่มดื้อลงยาก เอาลูกปลอดภัยไว้ก่อน 😁✌แม่จะสู้เพื่อลูกเจ็บตัวแม่ยอม

บเานนี้ก็โดนเทสตอน20วีคค่ะ เพราะน้ำหนักตัวเกินเกณ ผลเจาะ 139ค่ะ ตลอด1เดือนก่อนเจาะน้ำตาล แม่กินทุเรียนวันละพู2พู ลำใยด้วย ตอนแรกนึกว่าเอาและต้องเกิน140แน่ ผลคือได้แค่ 139 นี่ก็งงจนถึงวันนี้ค่ะ ว่าทำไมไม่เกิน

บ้านนี้ตรวจพบเบาหวานตั้งแต่ 11 weeks เลยค่ะ คุณหมอให้ไปพบนักโภชนากร ค่ะ คุณแม่ต้องควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัดค่ะ ข้าวกล้อง 2 ทัพพี ผัก 3 ทัพพี เนื้อสัตว์ 6 ช้อน ผลไม้ 1/2 ลูกค่ะ ต่อมื้อนะคะ

ขนาดเราเป็นเบาหวานหวาน น้ำตาลนังไม่เคยถึง 200 + เลยอะคะ นี่กินไม่หวานตลอด หักห้ามใจ อะไรหวานๆไม่เลย อดอยากมาก 55 แต่ ลูกก็ แข็งแรงดี น้ำหนักตัว ได้มาตรฐาน ดีคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่า แต่ไม่เยอะมาก 149 คุณหมอให้งดหวานๆทุกอย่าง ตอนนี้ไม่เป็นล่ะคะ จิงๆถ้าเราอยากกินขนมหวาน เราก็กินบ้าง ไม่ได้กินทุกวันนะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan