2617 Các câu trả lời

เราเป็นมาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เลยค่ะ ตอนนี้ถ้าตามที่หมอบอกน่าจะ 12 week กว่าแล้ว ช่วงแรกมีอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย น้ำหนักลดจากก่อนคลอดไป 1 โล อาทิตย์นี้เริ่มไม่มีอาการคลื่นไส้แล้ว แต่ก็ยังไม่อยากอาหารเหมือนเดิม แค่คิดว่ากินนั่นดีมั้ยกินนี่ดีมั้ย ลิ้นมันก็ปฏิเสธทุกอย่างเลยค่ะ น้ำหนักยังคงทำท่าจะลดลงไปอีก 1 โล ได้แต่หวังตามที่หมอบอกว่า เดือนสามเดือนสี่จะค่อยๆดีขึ้น สู้ๆนะคะ

เป็นค่ะ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 7 ไม่อยากทานอะไรเลย น้ำหนักลงเร็วมาก น้ำเปล่าก็ไม่อยากดื่ม เหม็นไปหมดทุกอย่าง เนื้อสัตว์นี่อยู่ไกล้ไม่ได้เลย แค่เห็นก็เบื่ออาหารไปเลยทั้งวันตอนนั้นพยายามกินผลไม้เท่าที่กินได้ ทรมานค่ะหิวมากก แต่กินไรไม่ได้เลย แต่พอเริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 9 เริ่มทานได้บ้างค่ะ เริ่มมีอาหารที่อยากกิน แต่จะเป็นช่วงกลางคืนตอนเช้าไม่อยากกินเหมือนเดิมค่ะ

เป็นค่ะ ช่วง 10 วีค ถึง 12 วีค มีอาการเบื่อกับข้าว เหม็นข้าวที่บ้านมากๆ ทั้งที่เป็นของชอบเราทั้งนั้น แต่พอท้อง เหม็นไปเลยค่ะ เปิดหม้อข้าวจะตักข้าวกิน คือรีบปิดเลยค่ะ 5555 แต่ถ้าไปข้างนอกบ้าน กินอาหารจานเดียว จะต้ม ยำ ตำ ทอด กินได้หมด เลย ตอนนี้ 14 วีค 6 เดย์ ยังต้องซื้อของกินนอกบ้านอยู่เลยค่ะ ยิ่งถ้าเป็น สุกี้ จัมโบ้ ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน. นี่คือชอบมากกกกค่ะ😂😂😆😆

14+2w ค่ะ เราชอบมาม่าตั้งเด็ก ดึกมาไม่กินข้าวแต่จะกินมาม่ากับนมแทน แต่พอท้อง หมอถามว่ากินข้าวตรงเวลารึป่าว กินอะไรบ้างในแต่ละวัน เราก้บอกเรยค่ะว่าตอนเช้ากินข้าวกับไข่ต้ม แล้วกินยาที่หมอให้มากินกับนม ตอนเย็นก็กินมาม่ากินพวกเส้นค่ะ หมอบอกว่าห้ามเรย ห้ามกินเส้นหรือนานกินครั้ง เพราะจะทำให้ขาลูกไม่แข็งแรง เราก็แอบกังวลนิดหนึ่ง

บ้านนี้เบื่อทุกอย่างคะ1-3เดือนไม่มีอาการแพ้ไรเลยปกตดีกินได้เยอะมากคะพอเดือนที่4เริ่มเบื่อข้าวกินข้าวแล้วคอแข็งตลอดเลยกินข้าวได้น้อยมากไม่ค่อยกินจนไม่มีแรงจะเดินปวดท้องจี้ดๆเปนระยะๆ2-3มานี้ละคะที่เปนทั้งท้องเสียทั้งเปนไข้ทั้งอ้วกกินไรลงไปไม่ได้แม้แต่ผลไม้เปนห่วงว่าลูกจะหิวมากคะแม่ไม่ค่อยกินไรได้เลย2-3มานี้เศร้าใจ

ดีใจที่เจอโพสนี้​ บ้านนี้​ 13w.กำลังเครียดเลยมันเบื่ออาหารไปหมด​ ปกติทำกับข้าวทานเองทุกมื้อ​ เบื่อรสมือตัวเองมาก​ กินอะไรก็ไม่อร่อย​ อยากไปกินอย่างอื่นอาหารจานเดียว​ พยายามนึกว่าอยากกินอะไรแปลกๆไหมจะได้ทำเอง​ ก็เบื่อไปหมดเลย​ (แต่พยายามกินนะคะ​ กลัวลูกหิว​ แต่มันไม่มีความสุขกับการกินเลย)​ ปล.ไม่แพ้ท้องเลยด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ กินข้าวไม่ได้เลยค่ะ ทานไม่ได้แต่น้ำพริกปลาทู หรืออารัยแซ่บๆ เช่นซุป ต้มแซ่บ แต่ก้อทานข้่วน้อยส่วนใหญ่จะซดแต่น้ำมากกว่า ส่วนเมนูอย่างอื่น แค่ได้กลิ่นก้ออ้วกออกแล้วค่ะ ที่สำคัญคือ จะน้ำลายไหลมากถ้าได้กลิ่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ถ้าม่ถึงที่สุดก้อจะไม่กินเพราะมันม่ค่อยดีต่อลูก เพลียมากค่ะ..

เราเบื่อตอน ตอน 3-8 w เบื่อชนิดที่แบบกินแค่น้ำเปล่ากับส้มเขียวหวาน ข้าวไม่กินเลยยย จนน้ำหนักลงไป 3 โล #ท้องแรก#### แต่หลังจากนั้นมา เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ปัจจุบัน 12 w กินตลอดปากไม่ว่างเลย นั่งทำงานหน้าคอมด้วย กินๆๆๆๆ จนตอนนี้รุ้สึกจะลงแม่หมดละ จากสะโพก ก่อนท้อง 35. ปัจจุบัน 40. จากหน้าอก 28 ปัจจุบัน 36 5555+ บวมมาก จนสามี ตกใจ

ช่ายๆๆๆ กินไม่หยุดจริงๆ 555+ แต่แบ่งทานเป็นมื้อย่อยๆ เพื่อไม่ให้แน่นท้อง และจุดเสียดเกินไป ส่วนมากชอบกินมากขนมหวานๆ ฟักทอง กล้วย ข้าวจะกิน วันละ 6 มื้อ แบ่งๆกิน จนไม่แน่ใจว่าหิวจริง หรือตระกะ 555+

ถามหน่อยค้ะ ท้องได้ 12สัปดาแล้ว แต่ทำไมเวลาคุนหทอนัด หทอแค่ถามว่ายังทึอ่การแพ้ท้องรึป่าว แค่เนี้ยก็ให้ยากลับบ้าน งงมาก หัวใจเด็กก็ไม่ตรวจไม่ทำอะไรเลยแล้วจะรุ้ได้ไงว่าลูกเราแข็งแรง ดี เพราะปกติ 2เดือน-3เดือนจะเริ่มตรวจหัวใจเด็ก นี้ท้องลูกคนที่2แล้ว ไปกี่รอบก็ไม่เคยตรวจหัวใจเด็กให้เลย งงมาก

เหมือนกันเลยค่ะ แต่หมออนามัยบอกว่าท้องยังไม่มีไม่ต้องตรวจ งงมากคะ

เราเบื่อตั้งแต่ 7W เลยค่ะ พอตอนนี้ 12W ก็ยังเบื่ออยู่ เบื่อชนิดที่ว่าแค่เห็นเมนูข้าวราดแกง เราก็อาเจียนเลย 😭😭 มันค่อนข้างแย่มากสำหรับเรา ยิ่งช่วงนี้โควิดด้วย ของกินก็หายากมาก แถวบ้านมีแต่ข้างราดแกงทั้งนั้น อยากกินอย่างอื่นต้องทำกินเอง ตอนนี้กำลังจะเป็นเชฟแล้วค่ะ หมดโควิดคงเปิดร้านอาหาร 🙏

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan