70 Các câu trả lời

เราค่อนข้างเป็นคนชอบย้ำคิดย้ำทำค่ะ 😂😂😂 หมายเลข 1 ตรวจพบตอนเช้าของวันที่ 22 มิถุนา และไปพบคุณหมอกลับมาแล้ว แต่ด้วยอายุครรภ์ยังเล็กเลยทำให้หาถุงตั้งครรภ์ยากเกือบไม่เจอ (อายุครรภ์ 4 สัปดาห์ 5 วัน) จนทำให้เราลังเลว่าใช่รึปล่าว ขอหมอตรวจเลือดแต่คุณหมอไม่ตรวจให้ และยืนยันว่าท้อง กลับมาเราซื้อที่ตรวจมาอีก 2อัน หมายเลข 2 ตรวจกลางวันหลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล ไม่แน่ใจ ขอชัดๆอีกที ตอนเช้าของวันที่ 23 มิถุนา ตรวจหมายเลข 3 ตอนเช้า คราวนี้อิแม่เชื่อแล้ว และรออีก 2 อาทิตย์ไปพบคุณหมออีกครั้งเพื่อฟังเสียงหัวใจน้องค่ะ

บ้านนี้หลายครั้งมากค่ะ เนื่องจาก เป็น PCOS รักษาภาวะมีบุตรยากอยู่ และมรภาวะแท้งซ้ำ ครั้งแรกตรวจเจอจางๆ ก็รีบขับรถไป รพ. เพื่อไปเจาะเลือดดูค่า HCG เลย เนื่องจากค่า HCG น้อย ( นับอายุครรภ์ไม่ได้เนื่องจาก ประจำเดือนมาไม่ปกติ ต้องรอดูอายุครรภ์จาก อัลตร้าซาวด์ ) หลังจากนั้นตรวจทุกวันค่ะ จนเจอตัวน้องและหัวใจน้องเต้น ที่เราตรวจทุกวัน เพราะต้องการทราบว่า ค่าHCG เพิ่มขึ้นหรือเปล่า ปกติค่า HCG จะเพิ่มขึ้นอีกเท่านึง ทุกๆ 2 วัน ขีดก็จะเข้มขึ้นค่ะ เรากลัวแท้งอีก เลยตรวจมันทุกวันเลย

2ครั้งจ้า.ครั้งแรกประจำเดือนไม่มา5วันขึ้น2ขีดแต่มันจางๆๆๆ ครั้งที่2 เวลาผ่าไป 2 อาทิตย์ ตรวจอีกครั้ง ชัดเจนเรยจ้า..2ขีดเข้มมาก

ครั้งเดียวเข้ม ชัดเจนเลยค่ะ แต่ยังไม่เชื่อไปตรวจเลือดกับหมออีก ฮอร์โมนขึ้นเป็นหมื่นยังไม่อยากจะเชื่อเลย

ซ้ำค่ะ ตรวจเองวันละครั้ง 2 วัน วันที่ 3 ไปตรวจ รพ. ค่ะ ตรวจเสร็จพยาบาลอันเชิญให้ไปฝากครรภ์ค่ะ 😅😅😅

ส่วนมากตรวจซ้ำค่ะ ครั้งแรกที่เจอมันไม่ชัด เราตรวจซ้ำอีกรอบ จากนั้นก็ไปฝากท้อง + ตรวจเลือดอีกที

แต่ก่อนจะเจอ 2 ขีด นั้นตรวจไม่ต่ำกว่า 6 รอบ ใจร้อน

บ้านนี้ตรวจครั้งเดียวจ้า ประจำเดือนไม่มาจะ3เดือนแล้วเลยลองซื้อมาตรวจ ขึ้น2ขีดแจ่มๆเลยจ้า

บ้านนี้ตรวจครั้งเดียวค่ะแม่ วันต่อมาไปหาหมอฝากท้องเลยค่ะ ลูกคนแรกก็จะเห่อหน่อย😊😊

ถ้าคุณแม่ไม่แน่ใจให้ตรวจซ้ำก็ได้ค่ะ​ หรือไปตรวจที่คลีนิกข์​หรือโรงพยาบาลค่ะ

บ้านนี้ ตรวจแล้วตรวจอีกตรวจเป็น10รอบเลยค่ะ แล้วก็ไฝากครรภ์ที่คลีนิคเลยคร่า😅

Câu hỏi phổ biến