5 Các câu trả lời

คุณแม่คงต้องใช้เครื่องปั๊มช่วยแล้วค่ะ ปั๊มทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ข้างละ 15 นาทีเป็นอย่างน้อยค่ะ ถึงจะปั๊มออกมาได้แต่ลม ก็ปั๊มวนไปค่ะ ตอนกลางคืนก็ควรตื่นมาปั๊มค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำนมจะผลิตได้เยอะที่สุด ตอนกลางคืนหากไหว แนะนำให้ทำ Power Pumping ค่ะ เป็นการปั๊มนมเลียนแบบการดูดนมของทารก วิธีการดังนี้ค่ะ 1. ปั๊ม 20 นาที พัก 10 นาที 2. ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที 3. ปั๊ม 10 นาที จบ 1 ชุด ทุกวันควรทำให้ได้วันละ 2-3 ชุด โดยช่วงเวลาที่เหมาะแก่การทำคือ 22.00-23.00 หรือก่อนนอน, 02.00-03.00, 5.00 หรือตื่นนอน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีฮอร์โมนโปรแลคตินสูงทำให้เพิ่มน้ำนมได้เร็วค่ะ การทำ power pumping ประมาณ 2-3 สัปดาห์จะเห็นผลค่ะ ส่วนปัญหาลูกไม่เอาเต้า น่าจะเป็นเพราะน้องดูดขวดแล้วน้ำนมไหลได้ดีกว่า แต่เต้ายังไม่มีน้ำนม ดังนั้นหากคุณแม่ปั๊มจนมีน้ำนมแล้ว ลองให้น้องดูดเต้าอีกทีนะคะ แต่หากติดขวดไปแล้ว คุณแม่คงต้องปั๊มมาใส่ขวดให้ลูกทานแทนค่ะ หากตอนนี้คุณแม่เสริมนมผงให้น้องทานอยู่ ช่วงที่ปั๊ม น้ำนมคุณแม่น่าจะมาเพิ่มขึ้นเรื่อย ก็ให้ลดปริมาณนมผงไปทีละนิดค่ะ

จัดท่าให้ถูกตามนี้นะคะ แนะนำให้แก้ปัญหาเรื่องติดจุกนมด้วยค่ะ นมช่วงแรกๆถ้าปั๊มก้จะออกมาได้ไท่มากเท่าแรงดูดจากลูกค่ะ อ่านบทความแก้ปัญหาการติดจุกขวดนมของทารกแรกคลอด ตามลิ้งค์นี้นะคะ http://www.thaibreastfeeding.org/page.php?id=88 สู้ๆค่ะ หัวนมสั้น บอด แบน บุ๋ม ไม่ได่เป็นปัญหาต่อการเข้าเต้า ถ้าคุณแม่เข้าใจวิธีการจัดท่าให้นมค่ะ

กินน้ำอุ่นมากๆค่ะ หมั่นกระตุ้นให้น้ำนมออกมาบ่อยๆ โดยเฉพาะปลุกให้ลูกดูดกระตุ้นทุกๆ 2ชม. หรือปั๊มค่ะ การที่ระบายนมออกมามากๆเท่ากับการบอกให้ร่างดายผลิตเพิ่ม ขอถามเพิ่มเติมว่า ทำไมน้องจึงไม่ค่อยดูดนมจากเต้าค่ะ มีปัญหาด้านไหนค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ ถ้าปั้มบ่อยๆๆนมจะแห้งใหมค่ะ

น่าจะใช่ค่ะน้องเริ่มติดขวดนมแล้วเพราะเป็นคนหัวนมค่อนข้างจะสั้นน้องดูดติดบ้างไม่ติดบ้างบวกกับน้ำนมไหลน้อยเขาเลยไม่ดูดจากเต้าพอดูดแล้วไม่ค่อยออกเขาจะร้องงอแงเลยต้องชงนมผงให้แทนค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12401)

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan