64 Các câu trả lời

อย่าเครียดไปเลยค่ะ เรา36 ก้อเสี่ยง เพิ่งไปเจาะถุงน้ำคร่ำเมื่อวันพุธ เจาะไม่ได้กลัวขนาดนั้น แต่ก่อนหน้านี้ เราก้อเจาะเลือดส่งนอกเหมื่อนกันเจาะ3รอบผลใช้ไม่ได้เป้นเพราะแม่น้ำหนักเยอะ ทำให้เลือดแม่มีเยอะกว่าเลือดลูก สรุปเจาะถุงน้ำคร่ำชัวที่สุด ที่แรกที่เลือกเจาะเลือดเพราะกลัวแท้ง แต่หมอก้อว่า%มันน้อย ที่จะแท้ง พอไปเจาะถุงน้ำคร่ำจริงๆ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ส่วนตัวนะค่ะ เราคิดว่าเจาะถุงน้ำคร่ำตั้งแต่ที่แรก ก้อจบไปล่ะ ที่เดียว แต่ถ้าเจาะเลือดผล ออกมาถ้ายุ่ในภาวะเสี่ยงก้อต้องเจาะถุงน้ำคร่ำยุ่ดี อย่าคิดมากนะค่ะ ลองศึกษาดูว่าจะเลือกเจาะแบบไหน ต่างแค่การดูแลตัวแค่นั้นเอง

ยังไม่ตรวจ อย่าเพิ่งเครียดนะคะ บ้านนี้อายุ41 🎈ตรวจคัดกรอง quad test พบความเสี่ยง trisomy18 1:45 เครียด แอบร้องไห้ ค่าตรวจประมาณ2,500บาท แต่ข้าราชการตรวจฟรี 🎈ขั้นต่อมาตรวจน้ำคร่ำ ก่อนตรวจหมอจะซาวด์ดูความผิดปกติของเด็กก่อน หมอบอกไม่พบ เด็กปกติดี ก้เจาะน้ำคร่ำส่งตรวจต่อไปค่ะ ฟังผล2รอบ ค่าตรวจประมาณ 5,000ยาว+3,000เร็ว=8,000บาท ใช้สิทธิ์ข้าราชกานฟรีค่ะ 🎈ฟังผลรอบเร่งด่วน 3วันฟังผล ปกติค่ะ 🎈ฟังผลระยะยาว 3สัปดาห์ ปกติค่ะ

แม่เราท้องตอนอายุ35+ท้องพร้อมกันกะตัวเราน้องเราตอนนี้เป็นเด็กปกติแต่เค้าจะช้าเรื่องเรียนสมาธิสั้นตอนนี้คุณครูว่าน้องชายเป็นเด็กไม่สมประกอบคือน้องจะอยู่ไม่นิ่งอ่านหนังสือได้แต่ช้าอารมฉุนเฉียวไม่พอใจนี่ชอบทำลายข้าวของตบตีแม่ก้อมี(อยู่ที่การใส่ใจเลี้ยงดูและไม่ตามใจเด็ก)แม่เลี้ยงน้องแบบตามใจพี่นี่ดุรึแตะว่าอะไรไม่ได้เลยค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ตามหลักการแพทย์คือมีความเสี่ยงทุกช่วงอายุคะแม่ แต่อายุ35ขึ้นไปจะเสี่ยงกว่าช่วงอายุที่น้อยกว่าคะ อย่างบ้านนี้อายุ25ความเสี่ยงคือ1:2500 แต่พอตรวจเลือดผลออกมาเสี่ยง1:6323คะ ก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำคะ บางคนผลเลือดออกมาว่าเสี่ยงสูง แต่ผลเจาะน้ำคร่ำออกมาปกติก็มีคะ ของคุณแม่ยังไม่ได้ตรวจ อย่าพึ่งเครียดไปเลยคะ

ตรวจเลยคะคุณแม่ เพื่อความสบายใจของเราคะ

แนะนำตรวจ nifty หรือเจาะน้ำคร่ำเลยค่ะ เดี๋ยวนี้ที่จริงอายุ 30 ต้นๆลูกก็มีความเสี่ยงเพิ่มมาขึ้นไม่ต้อง 35 แล้วค่ะ ทำใจให้สบายแล้วไปลองตรวจก่อนนะค่ะ มีพี่ที่รู้จักท้องลูกคนแรกตอน 40 ลูกสมบูรณ์แล้วมีคนที่2 อีกต่อก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ

แม่สามีเราบอกว่ามีลูกคนเล็กตอนอายุ35พอดี ตอนนี้ลูกคนเล็กของแม่สามีก็เป็นสามีเรานี่แหละค่ะแต่สามีเราก็ปกตินะแข็งแรงไม่เป็นดาววน์ ถ้าเจาะคัดกรองดาวน์คงเจาะน้ำคล่ำไปตรวจรึป่าวค่ะแม่ บ้านนี้ก็ไม่แน่ใจ

บ้านนี้44 คะท้องสี่แล้วน้องหลงมาเสี่ยงเหมือนกันเจาะเลือดเจาะน้ำคร่ำแล้วรอผลอีกสองอาทิตย์คะแต่หมอบอกว่าอายุเยอะถ้าไม่เป็นด่างก็เสี่ยงพิการอยู่ให้ไปอัตจร้าซาวด์กับผู้เชี่ยวชาญอีกที

บ้านนี้ 36 ค่ะ หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำทีเดียวค่ะ แค่รอเวลา แต่ตอนนี้ แม่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ นอน รพ. ไปรอบนึงล่ะค่ะ อย่าเครียดค้ะ มีผลต่อน้อง ทำใจให้สบายค่ะ

ไม่เครียดนะคะคุณแม่ ทางการแพทย์มีวิธีคัดกรองอยู่ค่ะ^^ คำว่า มีความเสี่ยง ทางการแพทย์ไม่ได้หมายถึงเกิดได้ 100% กับทุกคนในช่วงอายุที่เท่ากัน เพียงแต่มีความเสี่ยงที่จะเกิดในปริมาณนึงค่ะ

ยินดีค่ะคุณแม่^^

บ้านนี้ไม่ตรวจค่ะ เพราะสามีบอกตรวจมาเป็นไม่เป็นเขาจะเลี้ยงลูกของเขา ตอนแรกเราก็เครียดร้องไห้แต่สามีให้กำลังใจจนผ่านพ้นมา ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว รอเห็นหน้าแย่แล้ว สู้ๆค่ะคุณแม่

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan